puppy love.

16 2 0
                                    

  \\ lee haechan x reader (era) //
⟨⟨a haechan filo one-shot⟩⟩

August 3, 2017.

"haechan!" - tawag ng dalaga sa binata sabay kaway nito. "era!! miss kita!!" - ani ng binata kay era sabay yakap nito.

si Era at Haechan ay mag kababata. at ngayon ay nag kalakas loob ang binata na sabihin ang nararamdam nito sa kaibigan nya. Haechan likes Era.

"Ah nga pala ano ulit sasabihin mo?" - tanong ni Era sa kanyang kaibigan. si Haechan naman ay hindi alam ang gagawin. halo halo ang nararamdam ng binata kaya na istatwa na lang ito ng ilang segundo.

"Hoy Lee Haechan!! Ano naa?" - ani ng dalaga dahil ito'y hindi na mapaki sa sasabihin ng binata.

"Era..." - kabadong sambit ng binata.
"Alam mo naman na mahalaga sakin tong pag kakaibigan naten... pero kasi Era hindi kona kaya. Hindi kona kaya itago yung nararamdaman ko para sayo..." ani ng kabadong Lee Haechan.

"Haechan.." - sambit ng dalaga at tumingin sa mata ng binata. "Era... Gusto kita. Hindi ko alam kung baket pero,, you make my heart so happy whenever you're talking to me. you're with me. Ewan ko. Era it's okay if u dont like me back. I understand that. Pero sana kahit hindi mo ako gusto,, sana manatili tong pag kakaibigan naten." - sambit ni haechan habang dahang dahan nito hinawakan ang kamay ng dalaga.

"Haechan... I hate you" - madiin na sambit ng dalaga at tumawa ng bahagya. Sa kabilang palad naman, si Haechan na nalilito sa kanyang kaibigan.

"I'm sorry." - ani ng binata. "Lee Haechan talaga. Ano kaba bakit kasi ngayon mo lang sinabi?" - tanong ng dalaga sa kanyan kaibigan.

"Haechan, Gusto rin kita. Ewan ko kung san nag simula pero. I like me better when im with you." - sabi ni Era sa kanyang kaibigan na natulala at hanggang nagyon ay nalilito parin.

"Haechan. I like you not as a friend but as a man." - sambit ng dalaga.
Bigla naman napatayo ang binata, hindi alam ang gagawin sa sobrang saya neto.

"Era?! Are you serious?!" - tanong nito sa salaga. "Oo naman." - sagot ng dalaga.

"Era. We like each other. Pero ayoko muna madaliin ka. Gusto ko muna maranasang ligawan ang isang babaeng katulad mo." - ani ni Haechan sa dalaga.

"Era. Pwede ba kitang ligawan?" - tanong ng binata sa dalaga na hindi mapakali. "Syempre naman. Haechan may tiwala ako sayo at alam kong magiging mabuti kang boyfriend." - sabi nito sa binata sabay yakap dito.

"Era. You don't know how happy am i. Thank you for being my sunshine. I promise once na sinagot mo ako, hinding hindi na kita papakawalan." - ani ni Haechan.

"Always Haechan." - ani ng dalaga sa binata.

umuwi na ang dalawa sa kanilang sari- sariling tahanan ng may ngiti sa labi.

at ngayon ay masaya na silang dalawa sa piling ng isa't isa.

end.

reminder that this is completely a fanfiction. thank you.

puppy love.Where stories live. Discover now