Thirteenth Candle (Teaser)

1K 21 4
                                    

Ako si Ruby Abran, isang Second Year Highschool. Nag-aaral ako sa Grace and Life Academy of Arts. Along with my friends at barkadas, masaya kaming magkakasama, trying a lot of new things and everytime may exam may group study kami.

Alam niyo po bah ang Thirteenth Candle? Sabi ng mga ninuno at mga classmates ko.. Ito ang ritual ng mga tao upang makaiwas sa trahedya ng 13 na estudyante ng 13 Angels Academy na pinatay ng kanilang principal 25 years ago, after the murder namatay rin yung principal for unknown reason, pero sabi ng iba ang kaluluwa ng principal ay nagdadala ng mga 13 na estudyante sa bawat sulok ng mundo upang ipagpalit ang kanilang kaluluwa para maging next victim ng principal. Kaya ginagawa ang Thirteenth Candle ritual upang makaiwas sa malas na ito.. (Yung mga naniniwala)..

Isang araw sinubukan namin ito... Ngunit parang naninindig yata ang mga balahibo ko.. Hindi ko alam kung effective ito o hindi. After ng ritual, biglang lumindol.. Parang dinadala kami nito sa ibang dimensyon.. Nahulog kami sa bangin na hindi man lang makita-kita ang dulo.. Hindi na namin alam ang nangyari nung time na iyon.. Pagkadilat na lang ng aming mga mata.. Nasa ibang lugar na kami.. Nakakatakot ang lugar.. Parang nakakapangilabot, may naririnig kaming iyakan at tinig ng mga paang nagtatakbuhan.. Nakakaamoy rin kami ng maraming patay na tao.. Natatakot man kami ehh sinubukan namin maglakad along the way.. Kahit saan kami tumingin.. Marami kaming nakikita na patay na katawan.. Nang nakita namin yung poster ng school, nakalagay sa poster ang pangalang...... 13 ANGELS ACADEMY..!

"PAANO NANGYARI ITO!! BAKIT! HINDII!"

Love,
Ruby..

🔳🔲CHARACTER COMING SOON🔲🔳

💦Leave a comment or vote for readers.. Thank you! ❤️❤️

Thirteenth CandleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon