Lại lần nữa tương ngộ, chúng ta đều đã lớn lên thành nhân, hắn giống giang tông chủ nhiều một ít, thiếu niên tươi đẹp, mang theo nhiệt liệt cùng chân thành, lại đối tu quỷ đạo người rất là thống hận.Chúng ta cùng nhau đêm săn, cùng nhau xông qua thiên nữ từ, thực người bảo, nghĩa thành, chúng ta cùng nhau ăn cơm, cùng nhau ngủ, cùng nhau đi ra ngoài, mỗi lần hắn đều vứt bừa bãi, ta cùng cảnh nghi theo ở phía sau giúp hắn thu thập, cảnh nghi tuy rằng thường thường nhắc mãi hắn, nhưng không có một lần phóng hắn mặc kệ.
Chúng ta cho rằng chúng ta có thể vẫn luôn như vậy, thẳng đến Quan Âm miếu. Kia một ngày, chúng ta chờ tới rồi hừng đông, lại giống như hết thảy đều mai táng ở đêm hôm đó.
Tiên đốc không có, kim lăng đăng vị, hắn hạ lệnh cùng Nhiếp gia, Lam gia không kết minh, kết hữu, kết quan hệ thông gia, toàn bộ kim thị đều tinh thần sa sút xuống dưới.
Thẳng đến hai năm sau, Hàm Quang Quân Ngụy tiền bối đã chết, Nhiếp thị tông chủ cũng đã chết, kim lăng…… Cũng đã chết……
Cảnh nghi khóc giống cái hài tử, hắn là thật sự thực thích kim lăng, hoặc là nói, hắn thật sự thực ái kim lăng, cho nên hắn sẽ khi dễ kim lăng, cùng kim lăng đấu võ mồm, nhưng mỗi lần đều cố ý bại bởi kim lăng, đem cuối cùng một khối thích ăn cánh gà nhường cho kim lăng.
Ta đâu? Ta quên mất ta ngay lúc đó bộ dáng, trong nháy mắt cả người đều chỗ trống, ta quên mất ta là ai, nơi này là chỗ nào, ta ở Hàm Quang Quân cùng Ngụy tiền bối lễ tang thượng chạy tới Kim Lăng đài, nơi đó bị làm thành một cái thùng sắt, ta bị bay tới mũi tên thứ vỡ nát, huyết ở sau người thật dài một cái mới đi đến mùi thơm điện, hắn an an tĩnh tĩnh nằm ở nơi đó, bên gối một mâm đậu xanh tô.
Ta thủ hắn ba ngày, không cho bất luận kẻ nào có tới gần hắn cơ hội, rốt cuộc hắn có hô hấp, ở hắn mí mắt run rẩy trong nháy mắt kia, ta khiếp đảm bay đi.
Ta sợ hắn không nghĩ nhìn đến ta, càng sợ hắn liên quan hận thượng ta.
Sau lại những cái đó chết đi người sống lại, nhưng sống lại người cô đơn không có liễm phương tôn, ta trơ mắt nhìn kim lăng lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ trầm mặc đi xuống, có đôi khi một ngày cũng nói không đến hai ba câu nói.
Ngụy tiền bối không so đo Kim Lăng trên đài sự, nhưng Hàm Quang Quân lại đau lòng Ngụy tiền bối nhận được tội, lại nhiều lần chèn ép kim thị, ta cho rằng kim lăng sẽ cùng Hàm Quang Quân cứng đối cứng, không nghĩ tới hắn đi tới Lam thị.
Lúc ấy trạch vu quân thoái vị, cảnh nghi đã là đương nhiệm tông chủ. Kim lăng dùng một chén rượu nhưỡng bánh trôi, cùng cảnh nghi được rồi một đêm cá nước thân mật, ở cảnh nghi ngày hôm sau lắp bắp vui mừng cùng hắn thương lượng thành thân ngày khi, hắn chỉ mặc tốt quần áo nhàn nhạt nói: “Ta cho ngươi ngươi muốn, ngươi giúp ta giữ được kim thị, chúng ta bạc hóa hai bên thoả thuận xong.”
Hắn quang minh chính đại rời đi Lam thị, hoàn toàn không có xem cảnh nghi nháy mắt tái nhợt mặt. Trong nháy mắt kia, ở cảnh nghi cách vách nghe xong một đêm sống đông cung ta, cũng không biết nói nên đáng thương ta chính mình hay là nên đáng thương cảnh nghi.