**unang araw**
Yiiieeh!! This is it!! Unang araw ng eskwela! At hindi basta bastang first day to mga brad! Ahemm ahemm!! High school na po ako! Oo high school na ako! At bagong school ang papasukan ko. Haha excited ako masyado nuh!
Ganyan talaga haha. Ang pangalan nga pala ng school na papasukan ko ay *****national high school. Oh diva! Bongga!! Dito na ako ngayon sa harap ng gate at syempre nakauniform na ako. Kasama ko ngayon ate ko at dalawa kong pinsan.
''Oh panu, kita kita na lang tayo mamaya'' sabi ko
''Oh sige''sagot ng ate ko at nauna nang pumasok.
Ah kinakabahan ako kasi di ko pa kabisado itong eskwelahan na toh. Panu na lang kung maligaw ako panu na lang?
Naglilibot ako sa isang building ng...
''Oy bata!''sabi ni mamang janitor
''Ako po?''tanong ko sabay turo sa sarili ko.
Naniniguro lang baka kung sino lang kinakausap nito eh.
''Oo ikaw nga. First year student ka ba?''tanong nya
''Ah opo bakit po?''sabi ko
''Andun yung first year building oh. ''sabi nya sabay turo sa kabilang building.
''Ah ganun po ba. Sori po. Bago lang eh hehehe✌'' sabi ko sabay takbo. Pahiya ako dun ah. hahaha sorry naman! Bago lang eh.
Hinanap ko na nga lang ang pangalan ko sa mga papel na nakapaskil sa pinto.
Hanap..
Hanap...
Hanap...
Ayun!!
37. Rhoan Celeste
Teka anu nga bang section to? Ah section I-Archimedes. Wow ang taray naman!! Hahaha geh pasok na ako ah.
Pagkapasok ko naupo agad ako sa may bandang likod. Buti wala pa yung teacher namin. Hay.. buti na lang talaga.
Tumabi ako kay miss ganda. Ganda nya kasi eh hihi. Tatanungin ko sana kaso nahiya ako bigla eh. Wag na lang, baka maldita eh.
''Hello *^▁^*'' bati sakin ni miss ganda.
''Ah ako ba kinakausap mo?''tanong ko sabay turo sa sarili ko.
''Oo, ano pangalan mo?''sabi nya nang nakangiti
''Rhoan ikaw?'' Sagot ko naman
''Ay ako nga pala si Nash''sabi nya tas nilahad nya yung kamay nya para makipagshakehands.
Siyempre inabot ko na din yung kamay nya. Ang bait nya naman kasi. Akalain nyo yun!may bago na akong kaibigan! Wahahaha!!
''Nice to meet you''sabi ko tapos nginitian nya. Haha ang cute nya, natotomboy tuloy ako~^O^~
Mayamaya pa dumating na yung teacher namin. Syempre seryoso na baka kasi terror toh eh.
''Good morning class''bati ni sir
''Good morning sir''sagot naman ng lahat
''Im Mr. Louie Forte and im your adviser for this year. So ngayon di pa tayo magkakilala since its your first day. May I have a favor from you. Introduce yourself.''
BINABASA MO ANG
tropa★
Non-Fictiondi na tayo pabata! edad may di nahahalata. sa mga trip unti unti na tayong nagsasawa. pero kahit ganun, barkadang matatag hanggang sa ngayon! minsan man magkita tiyak may kwela yan ang aking mga TROPA