Tầng sương mù hiện ra dày đặc, Kakashi đứng phía trước quan sát một cách chậm rãi.
Bên này Shizu cũng cảnh giác không kém, cô tách bản thân ra khỏi hàng phòng thủ của đội 7, âm thầm quan sát Kakashi trong lúc suy nghĩ kế sách để đối phó với cựu thất kiếm.
Bỏ ngoài tai âm thanh dọa người ghê rợn cùng sát khí nồng đậm của Zabuza, trong mắt Shizu hoàn toàn là sự tập trung cao độ. Một trong những dấu hiệu cho thấy cô đã công nhận hắn là một kẻ thù thực thụ, nhưng cô rất yên tâm về hắn, nói đúng hơn là yên tâm về Kakashi sẽ không sẽ hắn làm hại đám học trò thân yêu này. Vì dù sao thì ông ấy mới chính là kẻ mạnh nhất.
Nghĩ nghĩ một lúc, dường như đã nhận ra được chân lý cuộc sống, cô chẹp miệng nhàm chán một cái liền phi lên bụi cây gần đó chờ tin vui. Có lẽ việc cô cần làm bây giờ là ngầm quan sát và yểm trợ đội 7, chỉ thế thôi.
Cũng không biết qua bao lâu, trong lúc thần kinh cả đám đang căng thẳng đến tột độ, một tiếng thét vang lên khiến cả bọn chấn động.
Trong lúc Shizu cảm thấy nguy to, Zabuza lại đột nhiên xuất hiện, tiếng cười khúc khích vang vọng cả một vùng. Phía sau là Kakashi bị nhốt trong thủy lao chật hẹp, người chảy đầy máu, cũng không thể biết rõ tột cùng là bị thương nhiều hay ít.
"Thầy Kakashi!! " Tiếng Sakura ré lên làm Shizu sững người, cô nhìn qua từng gương mặt hốt hoảng của đội 7, trong đầu là một mảng trống rỗng.
Gì vậy?
Khung cảnh Kakashi đang chật vật bên trong thủy lao chói mắt vô cùng, nó đánh gãy tan tành ảo tưởng mà cô đã gây dựng nên. Kakashi luôn là kẻ mạnh nhất trong mắt cô, ông ấy sẽ không dễ dàng gì bị đánh bại bởi kẻ thù. Phải, phải rồi...
Shizu bụm mặt đứng một góc, mọi âm thanh bên tai nhòe đi trong thấy, tiếng kêu cứu, tiếng cười thỏa mãn, tất cả đều bị phong bế bởi bức màn nội tâm của cô bé.
Tiếng bọt nước văng tung tóe văng lên, Shizu vận chakra lao về phía đối thủ với tốc độ cực nhanh, vượt mặt đám phân thân mà Naruto đã tiến công từ trước, cô bé rút trong túi ra một thanh kunai, xông thẳng tới nhằm đánh trực diện với Zabuza.
Trong mắt là một mảng bình tĩnh.
" Đi chết đi đồ khốn."
" Dừng lại đi Shizu, con đừng lại đây." Tiếng Kakashi bên trong thủy lao vọng ra, hét lên bằng cả tính mạng.
" Các em mau chạy đi!"
Giữ nguyên tốc độ đó, đôi ngươi màu lam thuỷ chung không chút lây động, " Người đang nói đùa hả?"
Tiếng lưỡi dao chém tới, Shizu xoạt một tiếng đã có thể dễ dàng nghiêng người né tránh.
" Là thuỷ phân thân của Zabuza?!" Tiếng bọn trẻ phía sau vang lên.
Cục diện hiện tại chính là một bên Shizu đối phó với phân thân, bên còn lại nguyên thân của hắn đang cùng lúc phải giam cầm Kakashi bên trong thuỷ lao thuật, điểm yếu duy nhất hiện rõ chính là- chiêu thức này khiến Zabuza cho không thể có động thái nào khác.
" Vậy nên, cái thứ phân thân rách như ngươi mau cút đi... Lôi độn chi thuật."
" Nè, đó là cái gì vậy?" Naruto đứng trong tư thế phòng thủ cùng đội 7 không thoát khỏi kinh ngạc, đến cả Sakura cũng không ngoại lệ. Bởi lẽ cả hai đều chưa từng trông thấy có một gennin nào khác dùng đến thuật tương tự.
Âm thanh lách tách quen thuộc vang bên tai, Sasuke căng mắt dõi theo bóng dáng nhỏ nhắn đó.
Bầu không khí như ngưng động.
"Chỉ là một con nhóc mà dám phách lối đến như vậy." Thanh kiếm to tướng vát trên vai cùng ánh nhìn khinh thường đó, rõ ràng là không coi cô bé là đối thủ.
Dứt lời liền lần nữa vung kiếm, lôi độn cùng kim loại giao nhau, không ai nhường ai.
Mà bên này, đội 7 đã có động thái khác. Dàn phân thân của Naruto liên tục lao tới nguyên thân của Zabuza đang thi triển thuỷ lao nhằm giải thoát cho thầy Kakashi, tất nhiên hết thảy đều bị đánh bay.
Chỉ khi thầy Kakashi được giải thoát, cục diện này mới có thể thay đổi.
" Sasuke!!"
Nắm lấy suriken mà Naruto giao cho, Sasuke gật đầu âm thầm hiểu rõ. Sau khi truyền chakra hệ phong vào vũ khí, không nói hai lời phóng đến vị trí Zabuza.
Nhưng với chiêu thức đơn giản như vậy, hắn ta nghiêng đầu liền có thể né tránh.
" Đúng là trò trẻ con."
Không đợi hắn khinh bỉ xong, bùm một tiếng chiếc suriken khác liền xuất hiện. Nói chính xác hơn thì đó chính là Naruto, cậu ta đã sử dụng thuật phân thân biến mình thành vũ khí núp dưới bóng chiếc suriken vừa rồi.
" Chiến thuật hay lắm Naruto."
" Tiếp chiêu đi tên khốn kiếp!!" Kunai phóng tới, hoàn toàn bất ngờ khiến cho kẻ địch không kịp trở tay.
Zabuza mở to mắt, nếu như không né một đòn này, không chút nghi ngờ sẽ đâm xuyên qua cổ họng ngay lập tức.
Hắn né một chiêu từ Naruto, thuỷ lao bị phá huỷ, đồng thời Kakashi được giải thoát.
" Giỏi lắm." Shizu vừa hạ gục phân thân một cách khó khăn, lên tiếng cảm khái.
Cúi người nhìn lại bản thân, Shizu tặc lưỡi một tiếng, không còn chỗ nào nguyên vẹn, đúng là tàn tạ hết chỗ chê.
Mệt quá đi mất, không hổ là một ninja thượng đẳng, chiến đấu với hắn tốn nhiều chakra hơn mình nghĩ. Chưa kể đây chỉ là một phân thân, nếu đấu với người thật chưa chắc đánh thắng nổi, e là cái mạng nhỏ cũng chẳng còn...
" Mọi chuyện còn lại... Giao cho người đó, cha à."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto DN] Hatake Shizu
Fanfiction"Papa của ta là một siêu cấp soái ca hảo biến thái" Số lượng chương cố định từ 1000-2000 chữ Thể loại: Đồng nhân, xuyên không TG: Khúc Giao