Ang KWANGYA ay isang salita sa Korean na nangangahulugang "ligaw". Ang kwangya ay nangangahulugang ligaw, basura, kagubatan o disyerto. Ang KWANGYA ay isang mundo kung saan nakatira ang mga avatar.(Tumakbo ng mabilis)
"Bilisan mo bago sumara ang lagusan"
Dalawa silang mag kaibigan si Leo at Winter. Silang dalawa ay nakatira sa Kwangya sa lugar ng mga avatar. Silang dalawa ang pinagpala sa kanilang lugar dahil sila ay may pinaka malakas na kapangyarihan ngunit magka-iba ang kanilang pag-uugali. Si Winter ang may pusong bughaw kaya niyang kontrolin ang hangin at ang siya Reyna ng tag-lamig. Si Leo naman ay may maitim na dugong dumadaloy kaya't mabilis lang itong magalit. May taglay siyang bilis kaya niyang takbuhin ang 1 Kilometer sa loob lamang ng 5 seconds. Silang dalawa ay kayang ring makapag- teleport.
Si Leo ay galing sa angkan ng Jaguar si Winter naman ay nanggaling sa angkan ng Snow Cloud. May isa pang angkan na kakampi ng dalawang angkan ngunit hindi ito nakatira sa Kwangya dahil sila ay mga Gumiho
Nakasulat na sa propisiya ang kapalaran ng bawat angkan. "Dalawang bata mabubuo, ipapanganak at magiging pinuno ng bawat angkan."Ngunit di nakasulat ang kapalaran ng dalawang isisilang sapagkat hawak ang parte ng pahina nito ng mga Gumiho ( Nine-tailed fox) sapagkat ang Libro ng propisiya ay ninakaw ng isang taong-ligaw na aksidenteng nakapasok sa lagusan ng Kwangya. Ang lagusan ng kwangya at lugar ng mga Gumiho ay magkatabi lamang.
Pagkalabas ng taong-ligaw ay agad nakita ng mga bantay sa Lupa ( Kaharian ng mga Gumiho) at agad dinakip at dinala sa gitna ng dagat (Lugar kung saan nagpupulong ang tatlong angkan.) Napag desisyonan ng mga pinuno na palayain ang taong-ligaw sa kondisyong ibabalik ang Libro ng Propisiya.
Umuwi na sa Kwangya ang pinuno ng Snow Cloud at Jaguar nahuli naman sa pag-uwi ang pinuno Lupa . Pagkauwi ng pinuno ng lupa ay may nakita itong parte ng pahina sa Libro ng propisiya.
"Bakit ito nandito? Hindi ba't nasa Kwangya ito?"
Ngunit sarado na ang lagusan ..Tnx for reading
Wait for Part 2😊