25

63 4 2
                                    

As days, weeks, months has passed, I feel like I'm living the best life with the people around me.

I realized that being with the people you love is the greatest happiness that you can have without even asking.

Sinasabi ko dati na hindi ko kailangan ng malalapit na kaibigan. Na hindi ko kailangan ng ibang tao para maging masaya. Na ayos lang ako mag-isa dahil 'yon ang nakasanayan ko na sa buhay ko.

But choosing the people to have the best memories with are also important. Dahil sa kanila mo mabubuo ang mga ala-ala na dadalhin mo sa buhay at sa pagtanda.

Art Vincent Alfanta is probably the best choice I've made in my life.

"Ang lakas ng ulan, gusto kitang yakapin..." Art said in a bedroom voice that made me feel something in me. It's soothing and I just wanted to listen to him all day.

I love how we stayed strong through the times our friends had gone through personal problems. We can't say that they're okay but I'm glad that they let us reach out to them. Ang nangyari kina Paige at Clane ang mahirap ipaliwanag at sabihing maayos agad sila. It involves... everyone. A Riguella and an Alfanta. Isang malaking eskandalo ang nagpaingay ng pangalan ng dalawang kilalang pangalan.

Hindi na kami nangialam dahil seryosong issue daw iyon ng pamilya at hindi dapat kami makisali. At kung tungkol man sa aming kaibigan, panatag kami.

Nalaman na lang namin na sa gitna ng pagpapagaling ni Clane mula sa sakit ay nasa Maynila na pala para kunin ang babae niya.

A rainy day in mid April. Kinda weird because it's summer. Malakas ang ulan kaya naman nanatili muna ako sa bahay kasama ang kapatid.

Art and I were supposed to go out today pero dahil umulan, cinancel muna namin. Kahit sa kagustuhan kong pumunta kay Art sa kanila, hindi ko naman maiiwan ang kapatid ko. I invited Art but he refused. Wala naman daw permiso ng magulang ko.

I admire Art for being like that. Kahit na gusto niya, hindi niya gagawin dahil malaki ang respeto niya sa akin at sa magulang ko. Now I get it why he doesn't like to come inside my condo that time.

Just like me, he's very conservative. The last time we kissed was the night he became my boyfriend. He's gentleman. Tuwing inaasar din siya ng mga pinsan, lalo na kapag kasama ang mga babae nito, hindi na lang siya nagsasalita at tinatawanan na lang sila. Gustong-gusto ring inaasar.

"Punta ka dito..." sagot ko pabalik at niyakap ang teddy bear na regalo niya sa akin noong second monthsarry namin.

I saw how he bit his lips and scrunch his nose after I said that. Nakahiga din siya at nakahoody pa. He's very handsome in just his casual wear. He looks more attractive for me right now.

"Kamusta pala... ang mga pinsan mo..."

He sighed. "Maayos naman... hindi ko alam... gano'n pala kapag... Iniwan" aniya bago bumalik ang tingin sa akin.

The way he said that stung a pain in me. He's afraid of being... left alone. He doesn't like being alone. The opposite of me. I like being alone.

"Hindi naman kita iiwan..." I whispered but I know it reached him because I saw how his eyes twinkled.

Hindi ko alam pero bigla ko na lang naramdaman na gusto ko siyang alagaan. Not literally but love him endlessly. Walang oras na hindi ako nag-aalala sa kaniya o hindi ko siya iniisip. I am falling deeper with him and it's fascinating because he's also like that to me.

Para niya akong unti-unting tinutunaw. His warm smile can easily make me feel calm. Kapag kinukwentuhan niya ako tungkol sa kung anong nalaman niya, para ba akong tuwang-tuwa siyang pinapakinggan at ayaw na lang siyang pakawalan.

Touches of Cold Love (AS#4) [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon