-Lucas Gabriel Reed's POV-
Hi there! I am Lucas Gabriel Reed, the husband of Amber. To tell you honestly, I don't know her real name so I named her Amber. I don't personally know her. She was just one of the most powerful and influential people of her time, just find out why. I won't tell you coz I don't want to be a spoiler.
Anyway, I adopt her to become my wife just for my daughter to have a mother. I don't want my daughter to grow up without a mother. I found Amber out of the woods after that tragic war. I won't tell any about it anymore coz it's still killing me.
"Cream, breakfast is ready." bungad sa akin ng asawa ko. Nagtataka siguro kayo kung bakit Cream ang tawag niya sa akin? kasi pagkagising niya ay ICE CREAM agad ang una nyang hinanap, nakakatawa nga. Saka, para din siyang ice cream sa kalamigan, same cold like her old self. Pero unti-unti din siyang nagbago, nawala na ang yelong pagtrato niya sa amin. She's letting us in with her new world.
"Susunod na ako, Ice." Endearment namin yan, Ice ang tawag ko sa kanya kasi mas appropriate sa kanya yun saka ako naman ang cream niya.
Bumaba na kami para mag-agahan, agad naman akong sinalubong ng makulit kong anak. She's already four years old at mahusay na magsalita unlike other babies na bulol pa.
"Daddy, I want new toys." she really love a lot of toys and I always bought her weekly.
"Yes, baby. After breakfast we'll go to mall with mommy." Agad naman sya nagtalon sa tuwa at maliksing lumapit sa hapagkainan para mag-breakfast.
"Palagi mo nalang pinagbibigyan yan, Cream. kaya palaging spoil sa'yo." I heard my wife saying. Bumaling nalang ako sa kanya at ngumiti.
"Hayaan mo na, Ice. Para saan pa at nagtatrabaho ako para sa inyo, para mabigay ko lahat ng luho niyo. Let her enjoy her childhood days. Ikaw din, mag shopping ka minsan para naman di ka naman maburo dito sa bahay." suggest ko. Busy kasi siya sa pag-aasikaso sa lahat ng kailangan namin kaya halos wala na siyang time para sa sarili niya.
"Alam mo naman cream na ayaw kong naglalabas ng bahay at makipaghalubilo sa mga maraming tao." sagot niya sa akin.
Talagang malaki na ang pinagbago niya, ngayon palagi nalang nasa bahay pero noon naman ay palaging wala sa bahay dahil sa trabaho niya. Mas gusto ko naman na dito lang siya, natatakot kasi ako na lumabas siya baka may makita siya na maaaring makapagpabalik ng ala-ala niya at ang mas kinakatakutan ko ang may makakilala sa kanya.
"Daddy, palagi nalang driver at bodyguards ang sumusundo sa akin, nakaka-inggit sa mga classmate ko. I want mommy to fetch me at school!" request ni Farrah. That's her name, Mikaela Farrah Reed.
"No, baby. Mommy will never fetch you. She is not a driver to fetch you." tutol ko. I don't want them together sa labas ng bahay na sila lang dahil masyadong mahilig si Farrah mamasyal. baka kung saan pa sila makarating.
"Daddy, please. I want mommy! I want mommy!" chant niya ng pa-ulit-ulit.
"pagbigyan mo na. Vacant naman ako." Natigilan ako sa narinig ko mula sa asawa ko. Lalabas siya ng bahay? kailan pa siya naga-interes lumabas?
"sigurado ka?" paniniyak ko. Tumango lang siya sa akin. Wala na akong nagawa kundi ang pumayag.
*********
-Amber's POV-
I'm curious about how it feels being out of the house kaya for the first time ay pumayag ako. I'm hoping na I can find answers. Baka nasa labas lang ang sagot sa mga tanong ko.
Hinanda ko na ang lahat na kailangan ng mag-ama ko. Pag-alis ni Lucas sa bahay ay hinanda ko na ang sasakyan para maihatid nadin ang anak ko.
Pagtingin ko sa kotse ay bigla akong natigilan. Can I drive?
I ride on the driver's seat ng Lamborghini Revent ni Lucas. Napahawak ako sa manibela at pumikit, I''m trying to refresh my mind. I don't know how to explain this but I feel like I was driving cars before.
With that, biglang kumilos ang kamay ko at pina-andar ang car. I was surprised na hindi na ako nagulat ng mapatakbo ko ang kotse, parang sanay na ako before.
Agad kong ipinark ang kotse sa tapat ng front door ng mansion at nag-beep. Agad namang lumabas si Farrah dala ang maliit na bag. Maliksi siyang sumakay sa shotgun seat.
Pagkalabas ng mansion ay nakadama ako ng urge na bilisan ang pagpapatakbo ng kotse so I did. Nagulat naman si Farrah.
"Whoah! Mommy, you're an amazing driver, unlike my drivers and bodyguards, masyadong boring kasama. Faster, mommy! Drive fast!" tuwang-tuwa na saad ni Farrah kaya naman ginawa ko.. I'm enjoying the whole ride.
____________________________________
A/N: Ang timeline po ng story na ito at four years after na matapos ang story ni Leigh at Blaze ng 'The Emperor's Empress'..
Ang kasunod po na story nito ay story ni Butler Han at Black Frost. "The Downfall of the Prodigious Experimenter Assassin".. Advance po ng 1 year ang timeline no'n..
Sorry po sa mga typos and errors.. I'll edit it if I have some time. I'm still editing the first book kaya matatagalan pa talaga bago ko ma-edit to.
Thanks for reading..
Vote and Comment please.. ;)
BINABASA MO ANG
TGA: The Lost Ultimate Hacker Assassin
AdventureAfter that tragic war, she was no longer found and was declared dead. She was dead to the eyes of many, but she still exist. She just woke up one day remembering nothing and surprisingly she already had a husband and a child. Could this be true or j...