Janella's POV
Hi Guys! I'm Janella Maxine Desiderio Salvador. A Fifteen Years Old~ Young lady na hindi pa nainlove PROMISE! SWEAR!
Shocks diba? Edi congrats. Lels!I'm haft Monggol~ I'm kidding. I'm pure Pinay! I have bestfriend/ super closefriend ko. Si Jerome. Since Grade 4. Grabe nuh? Edi Wow! Sorry for being addict of 'Edi ____' word. Si Vice Ganda kasi eh. Lels! Sinisi pa si Vice? Infairness bagay sila ni Karylle. I'm a ViceRylle Babies. Swear!
I'm here pala at School~ Walking with Jerome to School Gym kasi nga~ WALA! Trip ko lang pumunta dun. We don't have class. kasi all teachers has on meeting. While walking I'm listening music titled Basically by Karylle. Yeah! Bukas manunuod kami nang mga kaklase ko nang basketball SPU vs MU.
Time Check: 5:38 PM
So we guess to uwi na. Grabe fresh air talaga dun. I'm happy kasi I'm with Jerome, First i saw him Crush ko siya. Crush lang mga 5 percent to 100%. Syempre hinatid ako ni Jerome sa house."See you tommorow" He smiled at me. Swerte Magiging girlfriend nun. Gwapa check Matalino check Mabait check Singer check Dancer pa check na check, Haaayscz!
"Thank You, Sige~ Ingat pag uwi" I smiled back. I'm very thankful kasi naging bf ko siya BestFriend po. I waved my hand.
After that~ Pumasok na ako sa bahay. Pagkapasok ko Walang Tao? Why? OMG! Ayun pumunta muna ako sa room ko. Nagbihis muna ako naka Short color White, Tshirt with Print roar text. After Kung magbihis pumunta na ako sa baba. Tinining! Nandyan si Manong Driver with Baby Russel, My Little brotha~ Russel Jordan.
Fast Forward ~
Kriiiiiiiiiing Kriiiiiiiiing Kriiiiiiing
Okay fine! Kinusot-kusot ko pa ang mata ko, humikab din. Hinanap ko muna ang cellphone ko. MeGed! Hanu? 5 Miscalls from Jerome? Why? Edi wow! Unli. Before that nag GM muna ako. "Good Morning Everyone~ Kakagising lang. Thankskiee! I hope this day is Fun. #GM" I texted my all friends. means GM- GroupMessage.
Time Check: 6:00
Sakto! Maka shower nga.
After Kung naligo~ Bihis ~ Kain ~ ToothBrush ~ Selfie.
Log in.... Loading... Loading...
This is it.
"Good Morning Online Friends! Otw to school. Luh? Ingat lahat!" I posted on facebook.
"Anak stop taking pictures, Lets go" Mama said.
"Hihi sorry po" I said. Tawa pa more.
"kumusta anak sa school?" Mama said.
"Okay lang naman ma" I said.
After 20 minutes
"Anak~ Dito kana, Ingat palagi anak." Mama said
"Thanks ma. Always Ingat din. You too russel" I said with kiss them in cheek.
I entered the gate.
Chaaarsxcz! while walking I'm listening Wild Heart by TheVamps. So I'm here at the hallway na. 'I'll be yours and you'll be mine.. We want look back take my Hand and we will shine... He needs a wild heart... He needs a wild heart... I got a Wild Heart..' Booogs! Naku naman. Ano ba to? Bulag? Ganeeern? Edi wow!
Pinulot ko ang mga books ko.
Tsk -_- Ingat palagi? Hihihi Galiiiing! I look at him. Gwapo! Ayieeeh! Erase Janella! Erase!"Sorry miss" He said.
"Eh kasi... Ang... Wala.... Okay lang" What I said? Naku! Janella wag kang ganyan. Diba good girl Sabi ni mama? I'm a good girl.
"Sorry miss ha, Bago lang kasi ako dito" He said. Lol? Bago? New Student? Transferee? Anong connect doon sa pagbangga? Loka loka!
"Okay nga lang ako!" Pagsusumbat ko. Kasi naman Paulit-paulit? Unli? Kaasar! Shhh! Good Girl ka Janella!
Grabe! Kala mo naman Sinong gwapo. Tsssk! Mas gwapo pa duon si Jerome. Luh?
• Classroom •
"Good Morning Class" My adviser said.
"Good Morning Ma'am"
"By the way, I'm Ms Sanchez~ I'm your class adviser this school year." Ms Sanchez said.
"And we have new student~ Mr Gonzales come here and introduce yourself" Ma'am said.
"Hi Guys, Good Morning!....." What? Siya? Nakabanggu sakin? Haaay naku!
"I'm Marlo Mortel Gonzales. From Manila University~ Nice to meet you all" He said. Luh? Marlo pala. Pangit! Yooooks! Marlo Mortel Gonzales? Pangit nun.
"Sit besides Janella in the 3rd row" Ulol na ma'am, dito pa talaga sakin? Shhh! Sorry G! Edi wow! Ako pa talaga? Tadhana? Lels! Naku. Ako papatol dyan? Wag Na! Kasi sa 3rd Row ako nalang Walang ka seat mate, So ayun.
Tinining! Papalapit na siya.. Paktay! Hindi ko classmate si Jerome nasa Kabila po siya. Kung classmate ko siya? Sana siya ang katabi ko. Naku naman Jerome, eh! Hindi ka nag transfer dito.
"Hi Janella?" He said
"Hello" I said. Nakakaloka naman uh! Ughs!
"By The Way...." I cut he's sentences.
"Alam ko, Marlo Mortel Gonzales" I said. Ugh! G help me.
"You?" He said. Ano bayan. Dun ka sa wekipedia mag search.
Anng Connect? Lels!"Janella....." Tininiiiiing!
"Janella Maxine Salvador~ Silent" Ma'am said. Eh kasi Si Marlo Mortel Gonzales ang may kasalan Kung hindi niya ako kinausap Sana hindi ako pinagalitan ngayon ni ma'am.
"Sorry ma'am" I said.
"I repeat.. Janella Maxine Salvador is my name, okay kana?" I said with the lower voice.
He Chuckled
"What?" I said. Nakakaasar! Grabe!
"nothing" Patawa niyang sabi.
Hindi ko na sinagutan. Lels? Aksaya lang nang oras.
After 30 Minutes
"Goodbye Class~ See you tommorow in the morning" Ma'am declared.
• Fast Forward •
Time Check: 9:30 AM syempre