MNB39 -Grand grandson

1.5K 38 0
                                    


Akmang susundan ni Julian ang kanyang magina ngunit pinigilan ito ni Greg. "Hayaan mo muna Juls."


The next morning 5am palang ng umaga pumunta na sa condo unit ni Sierra si Julian. Napatingin si Sierra sa orasan.


"Freaking 5am sino ba yun?" nagulat si Sierra ng bumungad ang mukha ni Julian.


"Julian."


"Gising na ba si Save?" may hawak itong take out from mcdo.


"5am palang for Gods sake." hindi pinansin ni Julian ang sinabi ni Sierra tumuloy ito sa loob at sa kwarto kung nasaan si Save.


Napatitig si Sierra sa mag-ama nya. Gusto nyang maiyak. She became selfish for the past 5 years. Kinuha nya ang comforter at lumabas sa may living room. Hindi na din sya nakatulog.

Sierra's POV

8am ng magising si Julian at Save habang ako iniinit ko ang dala ni Julian. Nagluto na din ako ng bacon at hotdog. Nagfried rice din ako.

"Daddy!" sigaw ni Save. I explain everthing to Save at naintindihan naman nya. Sinilip ni ko ang dalaw sa kwarto masaya silang nagkikilitian. Bumalik ako sa kusina para sa niluluto ko.


"Goodmorning mommy!" biglang yakap ni Save sa akin. "Goodmorning baby boy." I kissed him on his lips.

"That's ewwww mommy."


"Whats eww with kissing my baby?"


"I'm big already." napansin ko si Julian nakatayo lang at pinapanood kami.


"Daddy lets eat." aya ng anak ko sa kanya umupo lang ito at tahimik na kumain.


"Why so quite? Mommy are you working today?"


"No Save it's my rest day."


"Really? Wait mmy I'm going to pee." nagtatakbo na sya sa bathroom naiwan kaming dalawa ni Julian.


"Pack your things. You and Save will go with me."


"What?" nagulat ako sa sinabi nya.


"Simple yung utos ko Sierra. Magempake ka at sasama kayo sakin." ramdam na ramdam ko ang galit nya.


"No, hindi pwede."


"Anong hindi pwede? I can't afford to lose my son again. Baka ilayo mo nanaman sya."


"I won't do that."


"You can do that."


"Hindi kami sasama sayo."


"Look maigsi ang pasensya ko Sierra you know that. Gusto kong makasama ang anak NATIN." sa bawat salitang binibitiwan ni Julian para syang ibang tao. Nagmatured ito at masyadonh naging seryoso.


"I'm done." kaya lang nahinto ang pagtatalo namin ng bumalik si Savier.


"Mommy can I go to Tita Add's house? I wanna play with Gab."


"We'll see."


"Are you staying here dad?"


"Is that what you want?"


MY NERDY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon