tuu

313 49 3
                                    

take a pic

park jisung có một anh người yêu là nhiếp ảnh gia

"anh lại đang chụp em đấy à? đừng chụp nữa mà"

"ứ ừ một bức nữa thôi"

kể cả khi em chưa kịp đồng ý, na jaemin lại đưa máy lên chụp. jisung bất lực ngồi yên, cả căn phòng ngập ánh nắng ngoài tiếng ti vi đang chiếu phim hoạt hình, thi thoảng sẽ nghe vài tiếng cười khúc khích, vài câu "jisung à em dễ thương quá nè" và những tiếng cằn nhằn nhỏ xíu. đỉnh điểm sẽ lên khi jisung đòi xem ảnh và thấy một tấm chụp em đang mở miệng ngáp thiệt to mà không che chắn gì cả, trông tồ chết đi được. lúc đấy jisung sẽ tìm đủ mọi cách ôm đầu bá cổ jaemin để xóa cái ảnh đấy cho bằng được, mặc kệ anh người yêu la toáng lên rằng cái ảnh đó không được xóa vì ảnh đấy jisung đáng yêu nhất luôn. 

na jaemin lúc nào cũng vậy, ti tỉ thứ nhỏ nhặt của park jisung luôn được anh nhặt nhạnh, thu hết vào cái máy ảnh cũ mèm từ những năm cấp ba. giờ thì là nhiếp ảnh gia rồi, sở hữu máy xịn rồi, nhưng anh cứ thích dùng máy cũ cơ. đơn giản vì nó nhỏ, nhẹ, lại là kỉ niệm của lần đầu jisung thủ thỉ với jaemin rằng: "em cũng yêu anh"

.

jaemin có sở thích chụp hình từ lâu rồi, năm anh lên lớp mười, cha mẹ tặng anh một chiếc máy ảnh con con. jaemin quý nó lắm, đi đâu hai tay cũng phải cầm máy ảnh, rời ra sẽ thấy thiếu thiếu. anh chụp rất nhiều thứ, chụp cả em hậu bối park jisung. thực ra lúc ấy jaemin chụp ảnh sân trường, tự nhiên lại lọt vào một em chíp bông cao cao, cười xinh như hoa. hình ảnh em làm anh ngẩn ngơ, người đâu mà dễ thương thế?  từ đấy mỗi lần thấy jisung đằng xa, jaemin lại không kìm được hành động giơ máy lên để chụp em một cái, rồi cứ ôm máy ngắm cả ngày giời.

park jisung chiếm một chỗ trong tim na jaemin mà không ai có thể có

cũng đến lúc na jaemin cũng thấy mình chụp hình jisung mà không có sự cho phép của em là không phải, anh đã ngừng không chụp nữa, chỉ lặng lẽ nhìn em từ xa như thiếu nữ đơn phương, đến nỗi lee jeno cáu kỉnh kêu:

"giời ơi mày đi làm quen với người ta đi"

khồng jaemin ngại lắm, làm quen jisung để rồi em thấy đống ảnh jaemin chụp lén em à? ừ mắc gì làm quen, vì jisung biết hết rồi, chỉ tại anh lỡ để quên máy ảnh ở trên bàn và em học cùng phòng học với anh thôi. kiểu này là na jaemin tèo rồi. em người thương sẽ ghét bỏ và coi jaemin như một tên biến thái. ai ngờ đâu, cuối giờ chiều hôm ấy ở phòng thể chất, park jisung trao tận tay cái máy ảnh cho anh, lại còn cúi đầu nói nhỏ:

"em cũng yêu anh"

và điều đầu tiên na jaemin thấy là lee jeno mặt mày hớn hở giơ ngón cái lấp ló sau cửa phòng thể chất, anh không làm quen với park jisung, thì để jeno làm quen hộ cho vậy. 

-

cục chíp bông bé bỏng ngày nào đây, ngồi ườn trên người anh xem ti vi, quyết định bỏ cuộc sau một hồi vật lộn đòi xóa cái ảnh tồ hết sức của mình. dù sao thì đây cũng chẳng phải lần đầu tiên jaemin chụp lén jisung, nhưng anh luôn tự hào rằng mình là người dìm em đẹp nhất, và em jisung dù không thích anh chụp mình mãi vậy đâu, nhưng cũng luôn tự hào rằng jaemin là anh nhiếp ảnh gia a.k.a anh người yêu tuyệt vời nhất quả đất. 

song ta cũng tự hỏi, na jaemin có bức ảnh nào không? câu trả lời là có rồi, rất rất nhiều, có lẽ sẽ có nhiều nữa vì jaemin và jisung còn ở bên nhau lâu thật lâu. những hình ảnh của jaemin dù không tồn tại chính thức ngoài đời thực, nhưng tồn tại mãi trong lòng của park jisung và được em nhớ lại mỗi ngày. đối với hai người họ, từng hình ảnh, khoảnh khắc ở bên nhau đều thật quý giá, những điều nhỏ nhặt, bé xíu xiu thôi cũng được nâng niu, trân trọng để dù có xa cách ngàn dặm, cả hai vẫn biết mình chẳng bao giờ cô đơn. những bức ảnh chỉ là minh chứng cho việc jaemin và jisung không phải đang mơ mà thôi. 


short

jisung bảo: anh jaemin trông em cao chưa này

và jaemin sẽ lấy một tấm ảnh polaroid chụp jisung, bỏ vào túi áo và đáp: cao kiểu gì mà vẫn vừa túi áo anh nè jisung ơiii


hôm qua tớ vừa check noti wattpad, em cutie patootie này được các cậu tặng nhiều sao quá trời luôn:')), đặc biệt cái nữa là huhu bác @acmothyz đã thả sao cho tớ ạ trời ơi sướnggg, cảm ơn các cậu rất nhiềuuuu uwu

jaemsung - cutie patootieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ