Chương 19: Tam Đại Tái Xuất

1.9K 190 7
                                    

" Đừng đánh nữa, để cho người ta ăn uống đồ đi chứ ". Ông chú Wakaba quát lớn về phía đám quái vật kia...nhưng mà hình như không có tác dụng gì.

Làm sao mà ông chú có thể cản bước được lũ quái vật đang điên cuồng đánh nhau kia chứ?

Umi hôm qua vừa về đến hội, hôm nay đã lao đầu vào đánh nhau với Gray và Natsu, lần này còn có cả Efman nữa, khiến cho hội quán thành một mớ hỗn độn.

Haz! Chẳng biết sao mà lũ trẻ này không cần ma thuật mà vẫn đánh nhau muốn sứt đầu mẻ trán, gãy tay, què cẳng, mặt mày thì bầm dập, lây luôn những người không có liên can và lấy Mirajane làm ví dụ điển hình, bởi vì cô ấy luôn bị dính đạn không lý do.

Lão hội trưởng cũng đã rất đau đầu vì việc này.

" Có nói cũng chẳng ăn nhằm gì đâu, tam đại của Fairy Tail đã hai năm không xuất hiện rồi, người dân ở đây mừng rỡ biết bao nhiêu cho hết. Giờ bọn nhóc này lại tái xuất nữa rồi ". Makao nâng ly bia lên uống một hơi rồi nhẹ đặt xuống. Kì này hội trưởng phải sống dở chết dở ở chỗ hội đồng vì việc này rồi!

>>>

Umi toàn thân như muốn rã rời, lê lết từng bước đến phòng y tế của hội.

Đánh nhau nhiều quá khiến tay cô đỏ ửng hết lên, toàn thân cũng đau nhứt, mặt cũng bị trầy không ít.

Hiện tại cô đang được Mira chăm sóc.

Nhìn người trước mặt nhẹ nhàng bôi thuốc cho cô, khiến cô cảm thấy không quen cho lắm...

Bất giác cô lại nhớ đến Lisanna.

" Lisanna đâu rồi chị? ". Cô bèn hỏi. " Hôm qua em có mua quà về cho mọi người, nhưng em không thấy Lisanna để đưa cho cậu ấy, Lisanna đi làm nhiệm vụ rồi sao? "

Chợt, mọi thứ xung quanh như rơi vào tĩnh lặng.

Mira chỉ biết cúi đầu, bàn tay đang bôi thuốc cũng khựng lại giữa không trung.

Mira giọng có chút thấp đi. " Chị xin lỗi "

" Sao...? "

" Chị đã không bảo vệ được Lisanna...em ấy đã qua đời rồi ". Thấy sắc mặt nặng nề của Mira, khiến cô như nhận ra đó không phải lời nói đùa.

Trong vô thức lại ôm chầm lấy chị ấy, Umi biết rõ, người đau lòng nhất chắc chắn không phải cô...mà là Mira bà Efman. " Chị đã rất mạnh mẽ rồi..."

Khoé mi cô rỉ ra hai dòng nước mắt, nhưng vẫn cố gắng kiềm chế lại, cô sợ khi mình khóc, thì sẽ đá đỗ bức tường kiên cố mà chị ấy đã tự xây nên.

" Em xin lỗi vì đã nhắc đến "

" Không sao, em không có lỗi gì hết ". Mira nhẹ giọng đáp.

Hoá ra là thế!...Vì cú sốc ấy, nên Mira đã thay đổi như thế, đáng ra cô không nên nhắc đến việc này, nhưng cô không hoàn toàn nghĩ đến việc Lisanna lại...

Haz.

Chị ấy đã kiên cường, mạnh mẽ để thoát khỏi ngày tồi tệ ấy, nhưng cô biết, vết thương bị khứa sâu, dù có lành lại, nhưng chắc chắn sẽ thành sẹo, một vết sẹo sẽ lưu lại mãi mãi...

Nó sẽ thành sự day dứt mà chị ấy luôn mang theo trong dáng vẻ của một cô gái dịu dàng này!

Cô không dám hỏi lý do vì sao mà Lisanna lại mất...thật sự không đủ dũng cảm để hỏi.

...

Đi ra từ phòng y tế.

Gray muốn đi đến để rủ cô cùng làm nhiệm vụ, nhưng khi thấy gương mặt buồn rầu và ủ rũ ấy thì liền cất đi tờ nhiệm vụ vào trong túi.

Nhanh chóng nắm lấy cổ tay mà ngăn cô rời khỏi cửa hội.

" Đi đâu đấy..."

" Về kí túc xá ". Umi

" Cô bị sao vậy "

" Tại sao...không ai nói với tôi việc của Lisanna? ". Cô nắm chặt lấy vạt áo trắng của cậu, tay cũng khẽ run rẩy...

Gray nghe vậy cũng có chút chột dạ nhìn Umi, nhẹ nhàng nắm lấy đôi tay đang run rẩy ấy. " Mira sợ cậu chưa chuẩn bị tâm lí nên dặn bọn tôi từ từ rồi hãy nói với cô "

Cậu biết chứ, Umi và Lisanna nhìn vậy nhưng lại rất thân thiết, mỗi khi làm nhiệm vụ trở về, Umi sẽ luôn mua quà về cho Lisanna dù cho cô rất hay than vãn về tiền bạc, nhưng sẽ không bao giờ ngại mua đồ cho cô ấy...và đối với người mới hay cũ, điều sẽ luôn hoạt bát và gần gũi.

Gray nhìn vào đôi mắt xanh lam ấy, vẫn đượm buồn, nhưng một lúc sau cô liền nở nụ cười tươi sáng nhìn cậu.

" Lâu rồi không làm nhiệm vụ nhỉ? Muốn cùng đi chứ? "

Gray như khựng người lại khi nhìn thấy nụ cười ấy, nhưng sau đó cũng kịp phản ứng mà đáp. " Tất nhiên, lần này tôi sẽ không nhường cậu đâu "

" Ai thèm cậu nhường chứ? rủ thêm cả Natsu đi nữa ". Umi liếc nhìn xung quanh, khi nhìn thấy được quả đầu hồng ấy thì liền hét lên. " Làm nhiệm vụ thôi Natsu ".

[ Có Gray mà không có Natsu thì nhóm Tam Đại còn gì vui? ]

Đâu đó tiếng của Natsu vang lại. " Không thèm đi đâu "

Gray cười thành tiếng nói. " Khoẻ! "

>>>

" Ủa? Nói không thèm đi mà? ". Gray

" Không thèm đi với tên mắt xếch nhà cậu thôi! ". Natsu

" Hừ! Không có cậu tôi và Umi còn khoẻ hơn ". Gray

" Thôi đi, hai người các cậu cãi nhau suốt chặn đường chỉ có chuyện này thôi hả? ". Một con mèo xanh với một cái túi đeo ở sau vai màu xanh lục đi cùng cũng lên tiếng.

Nó là con mèo xanh mà năm ấy Natsu đã ấp nó.

" Happy dù lớn có xấu thật, nhưng cũng có nét đáng yêu há ". Umi vui vẻ mà ôm chầm lấy Happy, hoàn toàn ngó lơ hai tên bên cạnh.

" Không có cho đâu ". Natsu một phát như đâm vào trái tim nhỏ bé của Umi.

" Ai thèm cậu cho?! "

.
.
.

Tại một nơi nào đó.

Makarov đang ngồi nhâm nhi tách trà nóng thì thấy Mira từ xa đi đến, vẫn là gương mặt xinh đẹp ấy, nhưng lại hiện lên vẻ lo lắng.

" Sao đấy? ". Ông vẫn bình thản hỏi, tay nhẹ nhàng nâng tách trà lên rồi uống lấy một ngụm, cảm giác thật thoải mái khi vừa bắt đầu ngày mới bằng một tách trà ấm, hưởng thụ ánh nắng ban mai vào buổi sáng.

Nhưng lời nói tiếp theo của Mira lại khiến ông như rơi vào một nơi âm u đầy tia chớp.

" Cháu vừa nhận được tin là Umi Natsu Gray, à còn có cả Happy nữa, họ đã nhận nhiệm vụ ở thị trấn nào đó và trong lúc thực hiện đã phá hỏng gần hết thị trấn rồi ạ, bây giờ hội đồng vừa gửi giấy mời, mong ngài hội trưởng đến đấy một chuyến ạ "

* Nghe xong Makarov hồn lìa khỏi xác.

[ Đồng Nhân Fairy Tail ] Thủy Long Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ