One Shot

34 2 1
                                    

"3-2-1! Action!!"

"Mahal mo ba ako?!"

"I'm sorry."

"Sorry? Ganun nalang ba? Sorry?! You think magiging ok ang lahat sa sorry mo?!"

"Carla. Stop. Please..."

"Ayoko! Minahal kita Drake! And I still do! I-I... I..Uhh--"

"CUUUUTT!!"

Nasapo ko ang noo ko. Goshh! Bakit ba ang hirap sabihin nun?!

"Ms. Nadine Dela Pena!(Pasensya. Hindi ko alam kung pa'no mag type ng enye. Nyehehe.)"

Tinawag na naman ako ng direk namin sa shoot na 'to.

"F.Y.I. lang ha. Pang-15 cuts mo na yan! FIFTEEN! Ano ba'ng problema?! Is it hard to say the word 'I Love You'?!!"

Kung alam mo lang direk.

"I'm sorry po direk."

"F**king d**n s**t! You're freaking me! BREAAAK!"

Napaupo nalang ako ulit sa stool. Minemake-up na naman ako for another shoot. Haissst. Ang hirap ng part na yun ehh. Kung alam lang nila.

"Oh."

Tiningnan ko lang s'ya. Tapos nagbuklat ako ng magazine.

"I know you don't like softdrinks. Kaya bibigyan kita ng mineral water."

I didn't answered.

"Huwag mo'ng sabihin na ayaw mo narin sa tubig?"

"Ha! Funny Kence. Really. Will you---?", I said sarcastically. And give him a look that says: 'Go-away or I'll make your life miserable'.

Nag gesture s'ya na parang give-up na s'ya. Tsaka tumalikod at umalis. I turned and made a face. Ganyan naman s'ya palagi ehh. Madaling sumuko. That's why we only ended on Break-ups. May 's' kase ilang beses na kaming nag break tapos bati ulit. Sino'ng hindi mapapagod dun? Kung ikaw hindi.....Well sakin. Pagod na ako.

Pagod na pagod naaaaa!!

Nga pala. Ang title ng pelikulang shinu-shoot namin is... 'Won't You Give It Another Try?'. Oh di ba?

Lecheplan yang title na yan. Eh sawa na nga ako sa Another-Try-Another-Try na yan ehh!! At sa kinamalas-malasang pangyayari. S'ya pa ang naging kapartner ko!! Urghhh! Eto ang kinaiinisan ko sa pagkakaroon ng ka-LoveTeam. Hindi ikaw ang magdedesisyon sa magiging partner mo sa set. Kase meron ka na'ng kapartner sa simula pa lang! Grabe! Hindi lang nila alam kung ano'ng hirap ang pinag-dadaanan ko ngayon!

"Okay! Back to the set! Back na! Back na!"

Linagyan na ako ng final retouch at bumalik na ako sa pwesto kanina.

"Take 16!"

Eto na naman...

1-2-3... ACTION! (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon