John's P.O.V
F*ck! Kanina ko pa tinatawagan si El pero walang sumasagot. Ako lang ba o pareho kami ni Seph ng iniisip na may nangyaring masama sa kanya?
"Answer you damn phone Ellie!" I shouted inside my car.
[subscriber cannot be reach. Please try your call later] *tooo toot*
Damn it! Naihagis ko na lang ang phone ko. Papalapit pa lang ako sa bahay nila alam ko ng may nangyayari ng masama. At hindi nga ko nagkamali. Mukang may sapilitang pumasok sa bahay at tinangay si Ellie dahil kalat kalat ang mga gamit nya.
"Bullshit!" Mura ko saka ko tinawagan si Seph. I knew this coming. Sa threats pa lang ni Ellie na pinapadala sa system namin every day. Pero hindi ko akalaing magagawa nila to ng mabilis lalo na at nasa sensitibong sitwasyon ngayon si Ellie. Buntis sya.
"Seph"
[Where are you? Is Ellie fine?" ]
"Wala sya dito Seph. I think may sapilitang kumuha sa kanya at tinangay nalang sya basta basta"
[WHAT? F*CK IT! WHAT THE HELL ARE MY SECURITY DOING? PAANONG? SHIT!.....]
"Calm down. Kailangan na natin silang hanapin. Parehong importante satin si Ellie"
[Yes. Im doing everything I can]
Tsaka nya pinatay ang phone. Sa paraan pa lang ng pagsasalita ni Seph halata na galit na galit na sya.
"Who the hell did this?" I shouted!
I was about to leave ng mag ring ang phone ko.
"Hello?"
[John!..] Alice hissed.
"Why Alice?"
[Patay na si Nate. May nagtanggal ng tube sa kanya kaya tuluyan ng bumigay ang katawan nya]
"What? Sino nagtanggal?"
[We dont know. Kumain lang ako saglit pagkabalik ko wala na sya. Its my fault John]
"No Alice. Its not yours. Check the cctv footage. May inaasikaso rin kasi ako. Nawawala si Ellie"
[Hindi kaya?.. hindi kaya iisa ang may gawa nito?]
"I dont know. But please protect yourself"
[Ok John. Keep safe] then she ended the call. Sa dalawang taong lumipas bumubuti na ang relasyon sa pagitan namin ni Alice. Naging magkaibigan na kami. Tanggap na rin nya na hanggang doon na lang. Nakakakasama nya na rin si Annie paminsan minsan. Nakakadalaw na sya sa bahay. Pero hindi dapat ito ang dapat kong isipin. Dapat mahanap ko si Ellie.
Seph's P.O.V
Nang matapos ang paguusap namin ni John agad akong umalis sa opisina. Wala kong paki kung nasa meeting man ako. Ang importante mailigtas ko si Ellie kung nasan man sya. Damn it! Magbabayad ang may gawa nito. Dumiretso muna ako sa bahay para makita kung ano ang ginagawa ng mga lintek na security guard na hinire ko.
Naabutan ko silang nagmemeryenda sa malapit na tindahan. Galit na galit akong bumaba at agad naman silang lumapit sakin.
"ANONG GINAGAWA NYO? DONT YOU F*CKING KNOW THAT ELLIE IS MISSING? AND YOUR ALL EATING IN THAT F*CKING STORE? BULLSHIT!" I shouted at them.
"S-sir ..."
"Paano nakapasok ang mga yon? Paano?" Galit kong tanong.
"S-sir k-kasi p-po may p-pinakitang picture k-kasama si maam E-Ellie" takot na sabi nung isa.
Bigla naman akong nagtaka. Kung may picture na pinakita ibig sabihin kakilala sila ni Ellie? Posible kayang?
"Ano itsura?" Tanong ko.
"S-sir may hangang balikat pong buhok. Maputi medyo matangakad po kay Maam" sabi nya.
"Mag-isa lang?"
"O-opo. Pero hindi din naman po pumasok. Kaya po imposibleng sya po ang may gawa" sabi nito.
Hindi kaya nilito lang nila ang mga guard ko? At nang makuha si Ellie tsaka umalis?
Nang maisip ko kung sino ang may gawa nito agad kong tinawagan si John.
"John alam ko na ata kung sino ang kumuha kay Ellie"
[Sino?]
"Sila Drea"
[Fck! Sabi ko na. Alam mo ba kung san nila pwedeng dalin si Ellie?]
Bumuntong hininga ko.
"No. Pero babawiin ko sya. Babawiin ko"
BINABASA MO ANG
NOT A HAPPY ENDING ANYMORE
Romance"Life is really simple, but we insist on making it complicated." -Confucius Sabi dito Life is Simple daw. Pero bakit yung akin hindi. Bakit kailangan ko pang makipaglaro kay tadhana? Bakit pa nila kailangang mawala? -Anikka This is a story of a gir...