8. Về nhà

1.3K 140 3
                                    

Char tiễn hai người đi trong sự lưu luyến, anh dành tặng một món quà cho Juvia dặn cô về tới nhà rồi hẳn mở ra, Juvia trao cho anh cái ôm từ biệt, đoạn tình cảm ngắn ngủi như đoá hoa chóng nở sớm tàn.

Có lẽ Juvia và anh chẳng có cơ hội gặp lại nữa, nhưng những kí ức Char đã trao cô sẽ không quên.

Juvia ích kỉ lắm, cô chỉ có thể dành tình cảm cho một người duy nhất thôi, đến mức xem trọng người đó hơn chính bản thân.

Giao nhiệm vụ cho người uỷ thác xong suốt đường về cô và Gajeel không nói một lời, Juvia cố tưởng tượng khi cô về hội anh sẽ trách móc cô.

Trách Juvia vì sao đi lâu đến thế, vì sao để anh lo lắng. Cô như kẻ tâm thần ngày đêm mộng mơ thứ không có thật, dùng nó kiếm chút hạnh phúc giả dối để rồi khi bừng tỉnh, chẳng còn gì ngoài hiện thực đau thấu tâm can.

Ban đầu dự tính nhiệm vụ cùng lắm mất hết một tháng, không nghĩ tới lại gặp biến cố khiến thời gian kéo dài gần hai tháng.

Thật ra đối với ma pháp sư mỗi chuyến đi là mỗi lần đứng giữa ranh giới sống chết, chẳng thể bảo đảm được điều gì. Lâu hơn dự tính vài tuần, vài tháng thậm chí là vài năm chẳng có gì là lạ, và đôi khi họ không trở về nữa cũng là điều bình thường.

Thị trấn Magnolia vẫn tràn ngập sức sống như lúc Juvia rời đi. Trên đường lớn thỉnh thoảng cô lại gặp vài người quen, sau đại hội pháp thuật gương mặt của Juvia cũng tính là nổi tiếng rồi.

Cả thị trấn đều biết cô là pháp sư của hội Fairy Tail, ngoài ngưỡng mộ và nể trọng đôi lúc vẫn có vài lời đồn đãi không tốt như cô gia nhập hội vì mục đích gì? Cái loại như Juvia sẽ thay đổi sao, sau những gì cô đã làm khi còn ở Phantom Lord?

Mảnh đất này vốn không lớn, ngọn gió thổi qua thôi mọi người còn biết thì sao Juvia lại không nghe qua những lời đồn ác ý đó được nhưng cô không để tâm, cô đã quen rồi, quen với câu từ sắc bén hơn mũi dao từng nhát từng nhát đâm vào tâm trí.

Mặc cho người đời chán ghét, Juvia chỉ cần bạn bè cô chấp nhận Juvia, nhiêu đó là đã quá đủ để cô tiếp tục sống.

Rồi thời gian sẽ chứng minh tất cả thôi.

" Gajeel! "

Bóng người nhỏ nhắn chạy vụt đến lao thẳng vào lòng Gajeel, cô ôm chặt gã ta mắt rưng rưng. Levy nghẹn ngào dụi đầu vào người gã, Gajeel nhẹ nhàng vỗ về cô như trân như bảo.

" Cái tên xấu xa! Rõ ràng anh nói đi không tới một tháng. "

" Rồi rồi, xin lỗi mà. "

Cả hội nhìn tên đàn ông dáng vẻ lưu manh đang chật vật vì dỗ dành cô gái khiến bọn họ vừa buồn cười vừa ấm áp.

Juvia lại có chút... Tủi thân. Không chỉ một lần cô ước ao mình được như thế, được người mình yêu xem như trân bảo mà quý trọng.

Vận mệnh trớ trêu biến cô thành một kẻ ti tiện thấp kém, nương nhờ hạnh phúc cho người vốn chẳng xem trọng mình.

Anh hờ hững chồng cằm ánh mắt không chứa Juvia, đối diện anh là Lucy đang lải nhải Natsu ăn quá nhiều. Cô không biết anh đang hướng mắt về đâu, đang nghĩ đến ai, nhưng chắc chắn không phải cô.

Đắm Chìm [Gruvia]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ