Cả hai người Bạch Dương lẫn Song Tử nói với nhau vài câu rồi cùng đứng dậy. Họ vòng lại về dãy phòng học, đi đến cửa lớp 10A7 thì bắt gặp người quen.
Vốn dĩ Song Tử không nhận ra người nọ từ đằng sau.
Đang đi thì Bạch Dương đột ngột đứng lại khiến cậu đưa mắt nhìn theo. Tầm mắt cả hai dừng lại trên người một cô gái. Người nọ cao khoảng mét sáu lăm, dáng người thon thả trông rất nổi bật. Nhìn đến mái tóc cắt layer dài đến ngang vai cuối cùng Song Tử mới ngờ ngợ nhớ ra một khuôn mặt.
Song Ngư đứng chống tay trước cửa ra vào, hình như đang nói chuyện với ai đó. Không, Song Tử thầm sửa lại suy nghĩ của mình, giống như cô đang cãi nhau thì đúng hơn.
"Cái thằng đầu bò này, mày đừng có mà ngang ngược."
Khỏi phải nói Song Tử sốc thế nào khi nghe Song Ngư chửi người. Cô nói to đến mức những người trên hành lang dừng lại nhìn, sau khi biết đối phương là ai thì liền rời mắt không quan tâm nữa. Có vẻ như cảnh tượng này quá đỗi quen thuộc đến mức thành chuyện hiển nhiên.
Bạch Dương không có biểu cảm gì khác thường trước chuyện này, cô quay sang nhìn Song Tử trợn mắt há mồm thì bật cười thành tiếng.
"Song Ngư nóng tính lắm, cậu đừng dại chọc cậu ấy giận đấy nhá."
Song Tử gật lấy gật để, thầm nghĩ cô có cho tiền thì cậu cũng không dám dây vào Song Ngư.
Tào tháo nghe nhắc đến tên mình thì quay phắt lại, nhận ra hai người Bạch Dương và Song Tử thì nét mặt cũng dịu xuống phần nào. Nhưng chưa được ba giây, một yếu tố bất ngờ tác động khiến Song Ngư rất nhanh trở về trạng thái ban đầu.
"Ơ Bạch Dương đấy à, chào cậu."
Một mái đầu ló ra từ phía sau Song Ngư. Đó là một nam sinh đeo kính, tóc đen dài loà xoà che trước trán trông vừa nhã nhặn lại vừa tri thức. Cậu ta thấy Bạch Dương thì nhiệt tình chào hỏi, thậm chí còn vừa cười vừa vẫy tay có vẻ rất thân mật.
Song Ngư mặt khó đăm đăm nhìn cái thằng vừa cướp lời mình. Cô chưa kịp mắng thì cậu ta đã chuyển đối tượng sang Song Tử bên cạnh hỏi:
"Ai đây? Học sinh chuyển trường à?"
Có vẻ chuyện học sinh mới chuyển đến khá là được quan tâm.
Song Tử nghe thế thì gật đầu chào: "Tôi là Song Tử."
Cậu bạn kia cười đáp lại: "Tôi là Thiên Yết, bạn thời thơ ấu của Song Ngư."
"Ai bảo tao với mày là bạn?" Nhịn mãi mới lên tiếng, "bạn thời thơ ấu trong tưởng tượng của Thiên Yết" bực bội phản bác lại.
"Ơ thế chúng mình là gì?"
"Kẻ thù." Song Ngư thẳng thắn đáp.
Vẻ mặt Thiên Yết từ bất ngờ chuyển sang hi vọng, cuối cùng nghe xong câu trả lời của Song Ngư thì mặt xị ra như cái bị.
"Tớ có ghét cậu đâu." Thiên Yết im lặng nửa ngày mới mở miệng, cố gắng vớt vát lại mối quan hệ của mình.
"Nhưng bố ghét mày, được chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs | Chuyện quái gì xảy ra với mấy con giời này vậy!?
Romanceroses are red, violet are blue, if u want to relax, this place is yours. ... /since 17.07.2021/