TW: Sensitive Words
It was actually suspicious when he said that he's already inlove with me, why? Because that was yesterday when he said that he like me!
Damn you, Paulo Ethan Montenegro! You make me more crazier.
We already arrive at the Restaurant hour ago. Hindi ako sumabay sakanya, kanila Mika ako sumabay. Nakakahiya kapag nagsabay pa kami sa sasakyan niya 'no! grr, kahit na sabihin natin na crush o mahal ko siya, it's a big NO for me. Lalo na't umamin pa siya, ang awkward na no'n!
"Tahimik natin ah? May nangyari ba?" I chewed my bottom lip when Lianna asked.
Lumapit ako ng bahagya sakanya na ikinaurong niya. "I'm fine, just eat your foods and entertain them." Bulong ko.
"Hindi ba dapat ikaw? You should entertain them, because first of all. Ikaw ang nag aya, duh." Lianna rolled her eyes, hinila ko nang patago ang buhok niya, napansin iyon ni sir Bueno kaya napangiti ako.
Sir Bueno arched his brows. "Advance happy birthday, miss Hernandez." Itinaas niya ang wine glass niya.
I smiled, "Thanks, sir. Thank you din po sa pagpunta." I said and bowed my head to all of the teachers who came. They greet and thanking me for the dinner.
Binigyan ako ng alak ni Mikayla kaya sinamaan ko siya nang tingin.
"It's not hard, come on Lavigne." I sighed and get the drink.
Ininom ko 'yon at dumaloy ang init ng alak sa lalamunan ko, fuck this Tequila. Nang maubos ko 'yon ay napapunas ako ng bibig. Fuck, it's a fucking hard liquor!
Nadako ang tingin ko sa harap, His intense gaze make my knees weak. I bite my upper lip and forced a smile. Tumayo siya sa upuan niya, hinila ko si Mikayla.
Kunot noo niya akong tinignan, "Gusto mo pa?" Tanong ng gaga.
Pinanlakihan ko siya ng mata nang mapansing palapit na nang lakad ang kuya niya. Napataas naman ang kilay niya nang mapansin iyon. Dahan-dahan siyang lumingon sa tinitignan ko.
Her jaw dropped when she saw her brother walking towards us giving us a death glare. Tatayo na sana siya nang bumungisngis ako at hinila ang dress niya.
Wala na kasi sa tabi ko si Lianna, lumipat na sa kabilang table. May kaniya-kaniya nadin kaming ginagawa dahil ang lahat ay nag iinuman at nagsasaya na.
Malalaglag ang puso ko nang umalis si Mikayla at tumakbo papunta sa kuya niya. Bumaling naman ako sa katabi ko at ganoon nalang din ang gulat ko nang nakahiga na ang ulo ni Elireina sa lamesa.
"Lasing na?!" Gulat kong tanong sa boyfriend niyang si Ivan.
Napakamot siya sa ulo at tumango. "Nilasing ni Mikayla, e alam mo namang mababa lang ang tolerance nito sa alak." Napasentido ako at sinabihang mauna na sa hotel-condo, dahil baka malasing pa si Ivan dahil kay Mikayla.
YOU ARE READING
Love At First Flight (Hernandez #1)
Ficção Adolescente"Our first love will remain our first, but will never be our last." ©️ Aijemie