Love? Hmm. Ang tanging naaala ko lang ay yung kasabihan ng aking classmate na si Kate na "Through the Pains Love maintains TRUE" well, totoo nga naman ito.
Ako si Louissa isang chef sa Wattpad Hotel sikat ang hotel na ito dahil maraming mga dayong tourista ang pumupunta rito.
Habang ako ay nagpapahinga sa may pool side may nakita akong isang lalaking nakahiga na sa may bar area agad ko itong pinintuhan laking gulat ko ng makita ko siyang dugoan! Agad akong sumigaw upang matulungan ako sa pagbuhat ng lalaking ito. Noong hinarap ko siya mas nagulat ako ng makita kong Si Joseph pala ang lalaking ito..
*flashback*
Prom night namin ngayon andito ako may bandang likuran ng may nang-alok ng sayaw sa akin pagkakita ko si Joseph pala. Biglang bumilis ang tibok ng puso.. Tugsh tugsh tugsh tugsh! Siya lang naman ang pinaka sikat sa buong school namin. True love ko si Joseph dahil naging kami noong 2nd yr pa lang kami pero iniwan lang niya ako basta, walang kaalam-alam at higit sa lahat iniwang nasasaktan!! Ewan ko ba kung bakit mahil ko pa rin si Joseph sa kabila ng mga nagawa niya.. So pinagunlakan ko naman ang offer niya, OO andito kami sa gitna habang nakasayaw ng slow dance maganda na sana ang lahat ng biglang iniwan na naman niya ako at higit sa lahat iniwan niya akong mag-isa habang nakatawang pumunta sa kanyang mga kaibigan at doon ko rin nalaman na pustahan lang pala ang lahat. "Ang SAKIT!" Yan lang ang nasabi ko habang tumatakbo papalayo sa mga taong nagatawanan.
*end of flashblack*
Hindi ako makakilos, nag iinit ang katawan ko ang akala ko okay na at naka move on na ako pero hindi pa pala. Mahal ko pa rin ang lalaking baliw na ito! -____- so habang nanginginig ako sa takot dahil hindi ko alam kung ano ang dapat gawin biglang namatay ang lahat ng ilaw. Tsss! Ano ba to matatakutin pa naman ako! Naiiyak tuloy ako at wala pa rin pumapansin sa akin kanina pa ako humihingi ng tulong. Nagulat nalang ako ng makita kong may flying lantern na napakalaki na hugis heart na lumilipad pero mas nagulat ako ng nakita ko si Joseph na may dalang kandila. Tae na! Baka minumulto ako nito dahil hindi ko siya natulungan agad, ewan ko ba dahil sa sobrang takot ko ay tumakbo nalang ako, mabuti nalang at hindi ako nadapa dahil brownout pa naman ito. Nakuuu! Aray! Asdfgkkl[{%%}*#+#+~€|{!!! Nagulat ako ng makita kong si Joseph na andito na sa harapan ko, hinihingal pa ito at halatang pagod na pagod na! Naku! Mananagot to sa akin ano na naman ang plano nito pinag tritripan na naman ako nito! Nagulat nalang ako ng biglang hinalikan niya ako... O___________o hindi ako nag response sa kanya tinulak ko siya at ito na naman naiiyak na.
Joseph: Louissa, I'm sorry sa lahat ng nagawa ko. Alam ko naging tanga ako, tanga dahil sinaktan ko ang babaeng katulad mo. Naging torpe ako at nagpadala ako sa mga kaibigan ko. Simula noon ay hindi na ako makatulog ng maayos hinihintay ko ang pagbabalik mo pero nabigo ako dahil nawala ka nalang bigla. Miss na kita Louissa, ikaw lang at wala ng iba talaga. Sana bigyan mo ako ng chance ulit. Alam kong ang SORRY ko ay hindi sapat sa lahat ng nagawa ko sayo Iloveyou Louissa! Iloveyou now and forever. I want to be with you! Sorry talaga.. -__-
Hindi na ako makakilos dahil sa mga narinig ko kaya sa halip ay hinalikan ko nalang si Joseph at ayon nag si putukan na ang mga fireworks! Hinila na ako kaagad ni Joseph hindi ko alam kung saan pero andito kami ngayon sa tapat ng simbahan, nagulat din ako ng makita ko ang aking pamilya na sobrang laki ng mga ngiti
Joseph: Louissa, hindi na ako makapaghihintay gusto ko bago matapos ang gabi na ito ay magiging Misis na kita, kay tagal kitang hinanap pero okay lang iyon dahil wala naman tunay na pagmamahal kapag hindi nakararanas ng sakit dba? Iloveyou Louissa ko :*
Louissa and Joseph: I DO! <3
___________________________________
Haha! Okay lang ba? Nyt po sa inyong lahat <3 marami pa po itong mali dahil hindi ko pa ito ni review, pagod na kasi ako bukas ko nalang ito aayusin. Haha!
Comment and vote po, please. :)
XoXo MJ <3