R18.
Gillian's POV
After my 10 years internship, I finally got my license to be a full-fledge doctor. Though I already earned my M.D. degree, ang sarap pa rin sa pakiramdam na pagkatapos ng mahabang training para maging isang ganap na akong doctor. Ngayon.. nasakatuparan na.
"Thank you, Doctora Blanco.." mula sa pusong pasasalamat ko sa aking supervisor.
"Be a good doctor, Doctor Razon." Nakangiting aniya habang magkayakap kami.
"I will, Doctora." Nakangiti ring sambit ko.
Matapos naming magyakap ay saka ko hinarap ang iba pang supervisors at head at pa-ulit ulit na nagpasalamat habang nakikipagkamay ako sa kanila.
Bago ako lumabas ng meeting room ay muli akong nagpasalamat sa lahat. Namamasa na ang mga mata ko pero pilit kong pinipigilan. Masyado pang maaga para umiyak.
Paglabas ko ay namulsa ako sa suot kong gown habang naglalakad. Hindi ko rin mapigilan ang ngiti ko kada may nakakasalubong akong patient o nurses. Hanggang sa makarating ako sa office ko ay hindi nawala ang ngiti ko.
Para akong gago na binagalan pa ang paglalakad bago makarating sa swivel chair ko at nang dahan dahan pa ako sa pag-upo na para bang kokoronahan ako ngayon bilang isang ganap na hari.
Inayos ko pang mabuti ang nameplate ko at saka naluluhang napangiti sa kawalan.
Hindi pa rin ako makapaniwala gago. I'm now living in my dreams.
Ang sarap sarap sa pakiramdam. Para akong nakalutang sa ere.
*tok* *tok* *tok*
"Come in," nakangiting anas ko.
Maya maya ay bumukas ang pinto. Sumilip pa muna ang girlfriend ko bago tuluyang pumasok. Lalong lumawak ang pagkakangiti ko nang makita ko siya.
"What? Did you pass!?" Na-eexcite pa niyang tanong. Nakangisi ko namang ipinakita sa kanya ang license ko. Parang kuminang naman 'yun sa mga mata niya "Yieeeeeeeee!!!" Para siyang kiti kiting nagmadaling lumapit sa 'kin at kumandong.
"Are you proud of me?" Nangingiti kong tanong habang nakayakap sa bewang niya para hindi siya malaglag.
"Proud na proud na super super proud ako sa 'yo! Yieeeeeeeeee!" Nilamas lamas pa niya ang pisngi ko kaya natatawa 'ko.
"Kung gano'n.. dapat super super din ang regalong matatanggap ko mula sa 'yo?" Nakangisi kong tanong sa kanya.
Parang medyo nagulat naman siya at napa-isip agad kung ano bang ireregalo niya sa 'kin. Natatawa akong napasapo sa ulo ko.
"You don't have to think anything... just kiss me." Nakangiting anas ko.
"Ahh! 'Yun lang pala e yieeeeeeeee!" Hindi na niya pinatagal pa at siniil niya na ako ng halik. Agad naman akong tumugon at mas hinapit pa siya palapit sa 'kin.
Naging malalim na naman ang simpleng halik na 'yun hanggang maglaban na ang mga dila namin. Sinampay ko ang mga kamay niya sa balikat ko at agad niya namang pinaglaruan ang buhok ko at napapangiti ako kapag nararamdaman kong mas dinidiin pa niya ang halik sa 'kin.
Pero bigla siyang bumitaw sa umiinit naming halikan kaya napahabol pa ang nguso ko sa labi niya. Nang magmulat ako ng mata ko ay kunot na kunot ang noo niya.
"What's that?" Tanong niya.
"What?" Nagtataka kong tanong.
"M-May naramdaman kasi akong matigas.." napapakagat pa sa ibabang labing anas niiya. ".. down there." Bumaba pa ang tingin nya sa may puson ko.
YOU ARE READING
Here Without You (EUPHORIA series #4)
DiversosEUPHORIA series #4 Two people with different notion in life. But when they entered each other's lives .. they were only given a short time to be together. Life for Coleen Ohales, no longer mattered to her. While life and time for Noah Alarcon, are v...