Seventh Member (part 2)

7 2 0
                                    

Kad's POV

Medjo masakit ang ulong bumangon.

Yeah, this morning sucks. Di ako makatulog kagabi. Well, it's normal for me.

Every time nasa ibang lugar ay hindi talaga ako makatulog ng maayos. And now, ang sakit ng ulo ko. damn...

Dahan dahan akong bumangon at napapikit ulit dahil sa sinag ng araw. Medjo masakit din ang likod dahil sa medjo matigas na foam. 

"Morninggg!" isang napaka lakas pero pamilyar na boses ang bumungad sa akin.

I saw Keeshia tying her blonde hair, pangisi-ngisi pa ito.Napaupo ako sa kama at kinamot ang ulo ko, hindi naman makati nakasanayan lang.

Well, kung idedescribe siya,

Maputi ang balat, mataas na abot hawak ang kanyang blonde hair, her fluffy pinkish cheeks, cute nose, at matangkad. 5'6 siya, actually. Well, mas matangkad ako nang konti, 5'7 kasi ako.

"What time is it?"

Ugh! My head's dead...

Hawak-hawak ang ulong umupo ako sa couch, medjo magulo parin ang buhok ko.

"8:37am"

what????!

Napa-ayos ako ng upo at napatingin kay Keeshia

"Bat dimoko ginising?" irita kong tanong at napabuntong-hininga

hinarap niya ako at umupo sa isa pang couch. Yung katabi ng unuupuan ko.

"Witch! Sarap ng tulog mo eh, alangan naman gisingin kita?Anong oras kana bang natulog ha?!" singhal niya rin at pinagtalikop ang mga kamay

I just shrugged. If I remembered it correctly around 3am na ako nakatulog.

"You know I'm not used to this"

Keeshia sighs and stands. Pumunta siya sa harap ng salamin at tinignan ang suot

"Anyways, magbihis kana. The boys went out. Pupuntahan nadaw nila yung other guy. Since tulog na tulog ka kanina, nagpaiwan ako."

Ugh! Ginising mo nalang sana ako!

"Okay, sorry"

"No need, ayoko ding Iwan ka noh, knowing you, wala ka namang alam sa ibang lugar"

I just look down. tama naman kasi siya, when it comes to this wala akong alam. I don't even know how to commute kung wala si Keesh eh. Tumayo na ako para magbihis.

This day, makokompleto na sila. Finally.

I wonder how he looks like.

If my assumptions are true, that Cupid's the seventh member, then that would be great.

"Girl, ganyan naba talaga outfit mo hanggang tumanda?" Keeshia sound ridiculed.

Keeshia scan my outfit. From head to toe. At di maipinta ang mukha niya. 

Tinaasan ko siya ng isang kilay at bumusangot.

Wala namang masama sa suot ko ah?

"What's so wrong about this?" I ask out of curiosity.

"Kad...From your head, boring. Nakalugay lang, walang accessories sa tenga at kamay, even necklace wala, tapos plain white oversized t-shirt, and dark blue skinny jeans, tapos white shoes? Come on! Di ka naman siguro lesbian diba?"

I just stare at her blankly.

Sira naba ulo mo Keesh?

"Kesa naman sayo, masyadong fancy"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 31, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The CupidWhere stories live. Discover now