Chương 6

72 8 0
                                    

"Trước tiên, ta cần các ngươi lựa chọn chấp nhận trả lời hoặc không trả lời câu hỏi cuối này." - Ibiki đứng giữa bục giảng, hai tay đút vào túi áo, cười nhạt nhìn xuống phía các thí sinh.

'Lựa chọn? Là sao chứ? Cái vòng thi này ngày càng kì lạ mà' Shion thầm nghĩ trong lòng.

Đúng lúc này có một giọng nữ bén nhọn vang lên, là của cô gái tóc vàng đi cùng Gaara. Cô ta chất vấn Ibiki, nói ra nghi vấn của bản thân cũng là nghi vấn của tất cả mọi người trong phòng.

"Nếu chúng tôi lựa chọn không trả lời thì sao?"

Ibiki cười.

"Nếu lựa chọn không trả lời, điểm số của người đó ngay lập tức sẽ bị giảm về 0, và dĩ nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc người đó và đồng đội sẽ ngay lập tức rời khỏi cuộc thi."

Lời vừa dứt, tất cả mọi người trong phòng thi đều xôn xao bàn tán. Ai mà nghĩ được một kì thi trung đẳng lại có những loại luật lệ oái oăm như vậy chứ!

Một lần nữa, Ibiki mở miệng khiến tất cả mọi người đều im lặng.

"Còn một điều nữa. Nếu lựa chọn chấp nhận nhưng không trả lời được câu hỏi, sẽ không được phép tham gia vào bất cứ kì thi trung đẳng nào nữa!"

Giọng nói Ibiki đanh thép, khiến những thí sinh bên dưới toát mồ hôi lạnh.

"Sao lại có thứ luật lệ ngu ngốc như vậy chứ? Ở đây đã có không biết bao nhiêu người đã từng tham gia những cuộc thi Chunin khác trước đây mà có thấy bị gì đâu?" - Kiba đập bàn đứng lên, chỉ tay về phía Ibiki chất vấn.

Chỉ thấy người đàn ông với khuôn mặt dữ tợn cười lạnh một tiếng, gằn giọng.

"Là tại các ngươi xui xẻo gặp phải ta thôi. Bởi vì năm nay, ta chính là luật!"

"Nhưng mà ta đã chừa cho các ngươi một con đường sống, không phải sao? Nếu không tự tin trả lời được câu hỏi cuối cùng, có thể lựa chọn không trả lời, để năm sau hay năm sau nữa có cơ hội thi lại. Hahahaha"

Shion ngồi phía dưới, thuận tay xoay xoay cây bút trên tay như một thanh kunai. Việc lựa chọn lần này cô đặt hết niềm tin vào ba người đồng đội.

Shion có rất ít thời gian để có thể trở về làng và tham gia những cuộc thi như thế này, vậy nên việc chọn có hay không đối với cô không khác nhau là bao.

Nếu chọn có, Shion còn có nhiều hơn một chút cơ hội, còn nếu chọn không trả lời, vậy đời này chắc cô cũng chỉ dừng lại ở ninja hạ nhẫn.

"Thế nào? Suy nghĩ kĩ đi! Nếu chọn không trả lời hãy dơ tay lên, sau khi xác nhận số thứ tự các ngươi có thể rời khỏi đây."

Shion nhìn về phía những người đồng đội của mình đang đấu tranh tâm lý kịch liệt, bỗng một cánh tay run rẩy đưa lên cao làm cô chú ý.

[ Đồng nhân Naruto ] Bán HànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ