"TÌNH YÊU ĐƠN GIẢN LÀ CÁI TÊN CỦA KHÁT VỌNG VÀ THEO ĐUỔI SỰ TOÀN THIỆN."
_Plato, The Symposium_
Người Hy Lạp cổ đại tin rằng con người từng có bốn tay, bốn chân và một cái đầu có hai mặt.
Ta từng hạnh phúc.
Hoàn hảo.
Hoàn hảo đến nỗi các vị thần vì sợ sự toàn vẹn của ta sẽ khiến chúng ta ngừng thờ cúng họ, nên đã tách đôi chúng ta. Bỏ mặc nửa kia của ta lang thang khắp mặt đất trong đau khổ.
Mãi mong đợi.
Mong đợi.
Mong đợi...Nửa kia của ta.
Người ta nói khi nửa này tìm thấy nửa kia...đó là sự đồng cảm.
Sự hòa hợp.
Và mỗi nửa sẽ biết không có gì...tuyệt hơn thế này.
Tất nhiên...người Hy Lạp cổ không đi học.
Hoặc họ sẽ nhận ra..
....ta không cần thần gây rối cho mình.
Nếu bạn hỏi tôi...con người dành quá nhiều thời gian tìm ai đó để mãn nguyện.
Mấy ai tìm được tình yêu hoàn hảo.
Hoặc nếu có...làm sao để kéo dài?
Thêm bằng chứng từ giả thuyết của Camus rằng cuộc sống là phi lý...và vô nghĩa.
Và đó, các bạn ạ, là vài triết lý tình yêu xứng đáng điểm A+.
Hoặc A- nếu cô Moore bị khó ở.
Dù sao đi nữa, không được điểm A thì khỏi trả tiền.
---
Có lẽ bạn đang tự hỏi rằng, cái đống ngớ ngẩn ở trên kia là gì.
Ý là những lời tôi nói vừa nãy ý.
Nói nhỏ nhé, đó là bài luận của lớp tôi đấy.
À không, đúng hơn là của tôi.Được rồi, xem nào: Sam Evoy, Michael Aitken, Trig Carson, Judy Possey, Dal Lopez... mỗi người một bản. Tốt, xong hết rồi này.
Tôi thở hắt và duỗi người, quào, thoải mái thật. Cơ mà... hình như tôi quên cái gì đó...
Chết tiệt. Tàu!
Tôi chạy ra phòng trực tàu ở đối diện nhà, vớ lấy mấy cái đèn và chuông trong đó rồi chạy ra, giơ chúng lên. Như một đứa ngốc.
Quên không giới thiệu. Tôi là Roseanne Park, người Hàn Quốc, năm nay 18 tuổi; bố tôi là người quản lý ga tàu ở Squahamish – một vùng tẻ nhạt và chán ngắt.
Thôi giới thiệu vậy được rồi, bây giờ tôi phải chuẩn bị đi học đây.
Tôi lôi chiếc xe đạp của mình ra – phương tiện di chuyển duy nhất của nhà tôi – nó có một chiếc giỏ màu đỏ kì quặc được gắn ở đằng sau xe, để tiện cho tôi đi giao hàng hoặc để đồ. Cuộc sống mà, giao đồ hay làm bài hộ, sao cũng được, miễn là có tiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
you ; chaelisa
FanfictionMột câu chuyện nhỏ về cô nàng Roseanne Park thông minh và nghèo khổ ở xứ Squahamish quái gở. Cứ ngỡ chỉ có đồng tiền và hiện thực cuộc sống mới có thể khiến cô khổ sở nhưng không ngờ được, tình yêu thậm chí còn khiến cô khổ sở hơn - khi cô rơi vào l...