Song Ngư hít một hơi thật sâu, mặt mũi căng thẳng như đi đánh trận. Sau một hồi đấu tranh nội tâm quyết liệt, Song Ngư dứt khoát mở cửa phòng Bảo Bình bước vào trong.
"Mọi chuyện thế nào?", Song Ngư vỗ vai Bảo Bình, ân cần hỏi.
"Thế nào là thế nào? Ai thế nào? Cái gì thế nào? Mày hỏi thế nào, tao biết thế nào là thế nào? Nói rõ thế nào là thế nào đi, rồi tao nói mày nghe thế nào là thế nào? Mày thích thế nào?", Bảo Bình sau khi phun một tràng như súng liên thanh lại ôm gối ngồi thu lu một cục, vùi mặt vào hai cánh tay.
Song Ngư thất tha thất thểu bước ra ngoài, vẫn chưa hoàn hồn được sau khi bị liên khúc 'thế nào' của Bảo Bình làm cho xoắn não, lắc đầu bất lực. Kim Ngưu khẽ ôm cậu vào lòng mà vỗ về, em cưng đáng thương của anh, thua oẳn tù tì nên phải làm thanh niên xung phong đi do thám tình hình!
"Thế là thế nào?", Nhân Mã xoa xoa cằm, "Chẳng lẽ anh Cừu từ chối thẳng thừng luôn?"
"Ai lại phũ phàng thế bao giờ!", Thiên Bình phủ quyết kịch liệt, xong như chợt nhớ ra điều gì, cậu chép miệng, "À không, nếu là thằng Cừu thì dám lắm!"
Cả nhà đồng loạt thở dài chán nản.
Chả là vào một ngày đẹp trời, Bảo Bình đột nhiên túm lấy Cự Giải và tuyên bố một quyết định táo bạo: cậu sẽ tỏ tình với Bạch Dương. Nhưng khổ nỗi thằng bé lại chưa từng có một mảnh tình vắt vai, thế nên hoang mang không biết phải làm sao. Vậy là nhân danh người anh đức hạnh, Cự Giải đã hô hào vận động toàn bộ anh em trong nhà giúp đỡ cho Bảo Bình.
"Anh hỏi thật nhé, chú mày nhìn ra được điểm tốt gì ở cái thằng sinh vật đơn bào ấy thế?", Sư Tử đăm chiêu quan sát Bảo Bình cúi mặt thẹn thùng vân vê góc áo mà không nhịn được hỏi, khiến Bảo Bình giật mình thon thót, hai vành tai cậu ửng đỏ.
Bạch Dương, theo như nhận xét của mọi người, thì là một sinh vật đơn bào chính hiệu. Anh là người 'đầu to óc bằng quả nho' theo lời Xà Phu, 'tay nhanh hơn não, ăn tàn phá hoại' theo lời Vũ Tiên, 'loi choi bộp chộp' theo lời Ma Kết, 'không có tí tinh tế và duyên dáng nào' theo lời Xử Nữ, 'thế giới dưới con mắt của nó thật đơn giản' theo lời Thiên Yết. Nói chung là chỉ được cái to xác thôi chứ vẫn tồ tệch lắm!
Thế nhưng trong mắt Bảo Bình, Bạch Dương là người tuyệt vời nhất trần đời. Anh lúc nào cũng sẵn sàng đứng ra che chở, bảo vệ cho cậu, dù ở bất kì đâu, trong bất kì hoàn cảnh nào đi chăng nữa, không phải một lần, mà là rất nhiều lần. Nhớ có hôm trời mưa, hai anh em đang đi bộ tới trường thì một chiếc ô tô chạy vụt cán qua vũng nước, anh đã không ngần ngại ôm cậu vào lòng che chắn cho cậu và lên lớp với một cái đầu đầy bùn đất. Hay như có lần cậu suýt nữa ăn cả quả bóng rổ vào đầu thì anh cũng lao ra chắn cho cậu đến trật cả khớp vai. Và còn vô số những lần anh như đại bàng xả thân để bảo vệ sẻ nhỏ nữa mà cậu không thể liệt kê ra hết được!
Người tốt như thế thì sao Bảo Bình có thể không xiêu lòng cho được, dù cậu nghĩ rằng anh làm thế hoàn toàn là theo bản năng chứ không có ý gì khác. Chính bởi vì anh có một tư duy siêu giản đơn nên đợi anh nhận ra tình cảm cậu dành cho anh thì chắc là còn lâu lắm. Vậy là Bảo Bình mới đi đến quyết định bất chấp được ăn cả ngã về không để tỏ tình với anh, dẫu cậu còn chẳng rõ là anh thẳng như đường quốc lộ hay cong như nhang muỗi nữa?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - BL] Có ngon thì nhào vô!!!
Hài hướcMột câu chuyện tấu hài vô tận đến từ vị trí của 12 thằng trẻ ở trường Đại học Ngân Hà ♈♉♊♋♌♍♎♏♐♑♒♓ Tình trạng: Đã hoàn thành~~ Lịch đăng: 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đều như vắt tranh~~ ⚠️Lưu ý⚠️: Truyện được đăng duy nhất tại Wattpad, muốn...