i.

1.5K 165 21
                                    

1

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

1.

Inui sắp xếp giấy tờ vào cặp, rời khỏi phòng làm việc.

Xung quanh không có ai, chỉ có bóng tối và em, những người khác đã về từ hồi chiều hết rồi.

Touman giải tán hơn mười năm, em cũng không còn làm bất lương nữa, mà làm một công dân bình thường thôi. Inui học hết đại học, sau đó em nộp hồ sơ để đi làm, lúc đó em cứ nghĩ mọi chuyện rồi sẽ bình thường lắm.

Nhưng mà đời đâu dễ thế em ơi!

Inui trượt phỏng vấn đến gần hai mươi mấy lần, tất cả chỉ vì vết sẹo đáng sợ trên mặt em. Em còn nhớ rõ cái giọng nói cay nghiệt, ánh mắt kì thị khi những giám đốc tuyển dụng kia nhìn thấy gương mặt em và từ chối. Inui biết họ từ chối không phải vì hồ sơ của em, mà là vì vết sẹo. Họ tự dùng niềm tin gì đó của mình, cho rằng em là một kẻ thiếu đạo đức, không ra gì nên trên mặt mới có sẹo như vậy.

Chỉ có vị giám đốc của công ty hiện giờ là không như vậy.

Người này bất ngờ khi gặp em, nhưng sau đó thay vì từ chối, đã kéo em ngồi xuống và tâm sự với em, rồi nhận em vào làm. Inui cứ ngỡ mọi việc sẽ thuận lợi ngay sau đó thôi, nhưng em quên rằng giám đốc và các nhân viên không phải một cá thể duy nhất.

Giám đốc thông cảm cho em, nhưng những người khác có như thế không?

Câu trả lời là không.

Họ vẫn như cũ, vẫn cho rằng em là đồ thiếu đạo đức, không ra gì thế nên ông trời mới cho em vết sẹo đó.

Có nhân viên ở phòng bên cạnh tự xưng là bạn học cũ của em, nói em là bất lương đáng sợ ở khu hồi đó, suốt ngày trốn học đi đánh nhau, rồi nghỉ ngang luôn, sau đó thì có vết sẹo, cậu ta chỉ kể có thế, còn nguyên nhân vết sẹo thì ai hỏi cũng không trả lời.

Lúc đầu có một chị cùng phòng quan tâm đến em, chị nhắc nhở tất cả mọi người không được nói thế, rồi lại hỏi em tại sao không chống trả gì.

Đúng hết mà, sự thật cả, chống trả làm sao bây giờ?

Inui thầm nghĩ, nhưng em không nói ra, chỉ cười nhẹ bảo chị đừng lo lắng gì nhiều. Thời gian đó cũng khá tốt đó chứ, ít nhất em vẫn có một đồng nghiệp thân thiện với mình.

Nhưng rồi sau đó, chị đồng nghiệp kia cũng chuyển đi, mọi người lại bắt đầu nói xấu em, lần này còn kinh khủng hơn lần trước.

〖KokoInu〗Yuuhi wo miteiru ka?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ