CHAPTER 5:
Audrey’s POV
Hii!! Audrey Stellar, 16, Kiv’s one and only pretty bestfriend. Hehehe :)
So ayun, I’ve been searching about Brent High bago palang kami lumipat dito. I kind of know na merong “The Charmers” dito.
Nope. I didn’t lie to my bestfriend. Not even a bit. I was trying to surprise her that’s why I woke her up early kasi alam ko na hindi niya pagsisisihan tong Brent.
Na-excite din ako kasi nga I know na nandito si Kyle, kaya ayun, Gusto ko naman na maging happy si beshyyy.. Kasi alam ko naman na isa sa mga namimiss niya sa Stellar is Kyle. Hay nako, bat di kasi mapansin-pansin ni Kyle si Kivvy. :3
***
Nalate kami kanina, at HINDI ko ine-expect yun. Nakakainis, ayoko ng ganto. Nakakahiya kaya.First day pa naman.
Well, enough of the BV. GV naman. Ayun, ang cutie kasi meron kagad kaming friend ni Kivvy dito. Si Nadine. Nag-usap lang kami kanina sa klase, si Kiv kasi busy kagad kay Vigo. Grabe, para siya kay Kyle. Like what the?!?
So ayun, si Nadine pala ay kilala din sa school, mabait kasi, maganda pa. Ilang beses na siyang naging representative ng school sa mga pageants. Lagi rin siyang nananalo. Ang galling lang kasi di siya katulad ng iba, mayabang.
She also told me na bestfriend niya si Vigo. Magkababata pala sila. Here’s how she described him,
“Si Vigo? Uhmm… mabait yan, sobra, tapos ang caring pa sa mom niya, saying nga lang at separated na ang parents niya, since he really love his mom, he stayed with her, tapos, ang athletic, gwapo pa, hindi rin siya mayabang. He’s, he’s almost perfect to me… I mean, perfect. You know?”
Hayy.. She likes him. It’s sad lang na he already had his eyes on Kiv na. I wish I knew about this a little bit sooner before Vigo got his eyes laid on my bestfriend. Yes, I know. Halata kaya.
***
Andito kami ngayon ni Nads sa cafeteria, promise kasi ni Kiv na sasabay siya ng lunch sa amin. Medyo kanina pa kami naghihintay. Wag naman sana niya kami i-ditch.
“Hey, sorry ang tagal ni Kiv. Gutom ka na ba?” sabi ko .
Hindi rin siya pumasok ng second class namin. Asan na ba siya?
“Hindi, ayos lang naman.” Sabi naman niya.
Nakakahiya tuloy. Humanda sakin tong si Kiv.
Toooooot…toooot
Bigla namang nagvibrate yung phone ko.
Kivvy’s calling…
“Hello? Asan ka na?” tanong ko.
“Malapit na. Sorry besh!!! Libre ko nalang promise!”
“Buti naman. Bilisan mo dali at marami ka pang ichichika sa amin.” Sabi ko naman.
“Chika ka dyan?” narinig kong may nagsalita sa likod ko.
Humarap naman ako at..
KIV!!!!!!!!
Binaba ko na yung phone ko at tumayo ako.
Hinatak ko naman yung buhok niya. Pag-intayin mo ulit ako sige.
“Ouch!” inda niya.
“Grabe ka naman makahatak. Ano na? Ano ba gusto mo?” sagot niya.
Aba, siya pa may ganang magalit
BINABASA MO ANG
Not Familiar With That 4 Letter Word Called L.O.V.E
Teen FictionPROLOGUE: Where to start? Uhmm. Okay, I'm Kivannah Anderson, only my family and my friends call me "Kiv" or "Kivvy". Especially my best friend Audrey Stellar.My father is British and Filipina naman ang mommy ko.So that makes me "Filish", I guess. S...