Kabanata 26

489 9 0
                                    

Kabanata 26
Truths

---------
---------

Malakas na binitawan ko ang paa kasabay ng pagtaas ng paa ko para sipain siya sa kaniyang tiyan, napaupo siya dahil sa lakas ng pwersang ginamit ko sa atakeng iyon. I pulled her hair and slapped her once, A hard one.

Nakita kong pumutok ang labi niya dahil sa sampal kong iyon. I was about to free her hair from my hands pero mabilis siya. Naunahan niya ako, hinawakan niya ang kamay ko at agad na ipinaikot hanggang sa likuran ko.

"Just like your mother from before, huh?"

"Yeah, Fucking before," I smiled and started holding her neck. Malakas ko siyang hinila paharap saakin kasabay ng pagsipa ni Averil sakaniyang likod.

Kasabay ng pagkatumba niya ay ang paglapit ko sakaniya't pagdiin ng sugat niyang nabaril ko kanina.

"It won't hurt me, kid," she said smiling at me. Akmang hihilahin ulit niya ang kamay ko nang maunahan na siya ni Averil. Averil shoot her.

"Of course it won't, but my gun can," kumibit ako ng balikat nang makita kong humandusay sa sahig si Miracle. Averil shoot her on her shoulder pero para bang mas masakit iyon keysa sa pagkakabaril ko kanina sakaniya.

"What did you put on the bullet?" seing Miracle like this is like seing my Mom hurt. Parehong-pareho sila ng mukha kaya hindi ko kayang nakikita siyang ganito.

"A poison," he said that shrugging his shoulders. He started checking his gun and counted the bullets on his hand.

"Nakakamatay ba-"

"No, science and brainly people is our enemy in here, Valentina. This isn't new to people like them who knew science so well."

Tumango nalang ako, hindi na nagsalita pa at pinanood si Miracle hanggang sa mahinto ito sa paglikot-likot at biglaang nahimatay sa sahig.

Bumuntong hininga ako at akmang aalis na nang biglang may mga tao sa likuran ko mismo.

"Fuck! Akala ko kung sino na!" Averil laughed at my reaction. Nakakagulat naman kasi, hindi ko manlang sila naramdaman! These peoples are from Grendel's Dad organization. The cleaners.

Anong ginagawa nila rito? Tumigil si Averil sa mismong gilid ko at hinawakan ako sa beywang. Uhh? What the fcuking fuck is he doing? Why is he holding my fucking waist? Kumibit nalamang ako ng balikat at iniikot ang paningin sa buong paligid.

"A-anong?-" nauutal na tanong ko na kay Grendel matapos mapansing halos nakahandusay na ang mga nakatayo kaninang kasapi ni Miracle.

"They are here to back us up at hindi naman sila nagkamaling sumunod. Nasa unahan pala nakapalibot ang mga tao ni Miracle, kaya medyo kulang sila sa bilang rito pero, mabuti nalang natawagan ko na agad si Dad," Grendel said and started hugging her husband. Seriously? Sa harap ko pa naglandian? Respeto asaan?

"Ang boring ng fight niyo. Ambilis ba naman mapabagsak ng Miracle na'yan. Isipin mo ha, kainom pa siya ng medicine niyan," daldal pa ni Grendel habang nakayakap parin sa likod ng kaniyang asawa. Napapangiwi ako sa tuwing nakikita ko kung gaano siya kahigpit yumakap sa asawa niya. Halatang in love, amp. But wait. What does she mean medicine?

"They are also here to clean the mess as well as to make the organization vanish."

"What do you mean?" kunot-noong tanong ni Averil. Hindi ko na itinanong pa ang medisinang tinutukoy ni Grendel, mukhang kailangan ko nalang iyong kalimutan.

Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon