A/N: No proof-read. Pasensya na talaga. Masakit lang ulo ko. Huhuhu. Sabaw ito. Promise. Bawi nalang ako.
~~~*~~~
"Bye Mom Dad" sabay kiss sa kanila.
" Bye 'nak, see you later."
Tamango nalang ako. Tumakbo na ako papuntang hallway, binalikan ko sila nang tingin sabay kaway then takbo uleeeett. XD
4 Black-Timers
Nakalagay sa pintuan. Sinilip ko muna. Tsk andyan na si Miss?!
Inis! tiningnan ko yung watch ko sa phone. 9:00 Di pa pala nag be-break. 9:15- 9:30 ang break namin.
So that means na pang 2nd subject palang. Pagkatapos kasi niyan. Break na. My favorite part of my schedule. BWAHAHA. :D
Pumunta muna ako sa may field. Malay mo kasi may makakita saakin. Class hours pa man din. Tsaka dumaan sa likod nang basketball court. Di kasi kasama ang court sa loob nang gym. Kasi nga, mayaman tong school nato. Dane's Time Academy. Napansin niyo ba yung pangalan ng section ko? Yun kasi ang mga pangalan nang sections dito. Color + Word na Timers. Grabe ang trip. Tch
Nakarating na ako sa 8PM Garden. Yun yung tawag sa garden na to. Kasi 8 daw symbolizes infinity. Kakornihan :3. Ayon dun sa history book ng DTA (Dane's Time Academy) dati daw dito nag po-propose yung mga nanliligaw. Ngayon wala na masyadong napunta rito kasi nga malayo tsaka natakpan na nang court. Ohh diba? MMK lang. Tsss.
Umupo ako sa swing na may lumot na sa kalumaan. Actually palagi kami dito nang bestfriend ko pag walang practice yung varsity. Kasi nga kung minsan tambayan na rin to. Dahil malapit sa court tsaka fresh yung hangin.
Naalala ko nanaman yung lintek na oras na to. Oo, hiniling ko na magkaroon ako nang mahabang oras para makasama ang mga mahal ko, pero packing tape!!!! Hindi naman ganito katagal. Hhhmmpp
"HEY!! MISS SINO KA?!"
"AYY PACKING TAPE!" tiningnan ko naman ang nang gulat saakin.
"Packing tape, hmmm nice name. HAHAHA."
"Bakit ka nandito?!" Bakit siya nandito? Ehh class hours ahh?
"Bakit ikaw lang ba ang may karapatan na makapunta dito? Student naman ako dito ahh? Tsaka last time I check wala naman school rules na ikaw lang ang pwedeng pumunta rito Miss....?...." mahabang litanya niya. Ang drama ha? Bakla ba to? Sayang, *tingin from head to toe* gwapo sana. Tsskk tsk.
"Oohh? Tapos kana mag screening saakin? HAHAHA!" Tawa lang siya nang tawa habang nakahawak yung dalawang kamay niya sa tyan niya at nakaupo pa sa grass.
Kakabadtrip naman si tyong. Makalayas na nga.
~buzzz~ (sfx ng bell. Haha sensya)
Sakto break na.
~Meanwhile~
"Master, hindi na nasa kanya ang oras." Sabi nang isa sa mga alagad niya.
"Alam ko. Ibinigay niya na hindi ba?" Kalmadong tanong nito.
"Sa tingin ko po Master."
Hindi na siya sumagot. Pinalabas na niya ang kanyang alagad.
At nalunod na siya sa malalim na pag iisip.
Pasakit ka talaga sa ulo.
~~
Zydney's POV (7:15)
Malapit na mag-first subject, wala pa si Prest. Why kaya? Ayaw ba niya ako makita? Sa ganda kong to? Huhuhu. Namiss ko pa naman siya. Tsaka may gift ako sakanya. Ayy wait, papakilala muna si magandang AKO. Ehem ehem. Zydney Imperial. You can call me Dyosa or miss Ganda. Ohh diba? Ganda nang nickname ko. Kagaya ko. Hahaha GGSS much?
"Goodmorning 4-Black Timers."
Pumasok na pala yung teacher.
"Morning Madam." Sagot naman namin
"Ooww? Walang good?" Tanong niya.
"Wala po, kinain ko na." Bulong ng isa kong classmate, Rinig naman. hahahA
"Aahh, what's the taste then Mr.?" Hahaha lagot kang bata ka.
"It taste great Mam." Seryosong sabi niya. Tsk tsk sinagot pa talaga si mam. "You can try it." Bulong pa niya. Na ako lang ata ang nakarinig kasi sa likod ko siya.
"Okay then. Let's start the lesson, should we?"
"Go on Mam." Hahaha.
English ang first subject namin.
"This morning we are going to talk about sentence pattern. Sentence pattern is the order of blah blah blah chu chu chu." Boring. Asan ka na ba kasi Prest?!! Huhuhu Baka nag cut class yun. Pero hindi ehh. Alam ko naman na namiss niya ang kagandahan ko. Hhaaayyy.
Why so tagal?
"Bye class." Thank God.
"Walang good Mam?" Tanong ni Jenny o Jemmy? Dunno. Im not good in memorizing names. Hahaha
"Kinain ko na." Sabay labas ni Mam. Wooaahh? Nakikisabay rin si Mam?
"Hahaha. Astig talaga ni Mam! Feeling bagets!" Hiyaw nila.
Well I agree.
"Silence!" OMY Geee!! Andito na si Mam Bie. Bielivyan ang name niya. She wants to be called Miss Bie. Haha Bee? Lol
Nagsitahimik naman sila.
"What's the commotion all about?" Taas kilay niyang sabi.
"Wala po Mam." Sabi ni girl sa unahan.
"Correction, Miss Bie." She's so scary talaga. I don't like her. Hhmmpp
~~
ESTÁS LEYENDO
It's about TIME (On-hold)
FantasíaTime is FREE, but it's PRICELESS. You can't OWN IT, but you can USE IT. You can't KEEP IT, but you can SPEND IT. Once you've lost it, You can NEVER get it back. -------------- Precious Mite Sallan is a kind girl. Almost an angel. She will do everyth...