AFM 1

71 1 0
                                    

This is it. I'm going to be a senior girl. Woooh!

"Moshen .. Momma is calling you." Wow ha! Wala man lang katok tong kapatid kong si Chance.

"Wala man lang Good morning bro?" He snob. Hay wala talaga itong happiness sa katawan. -_______-

"What for? TSS." At lumabas na sya sa kwarto ko. Hays! Makaligo na nga muna.

****

I kiss mom's cheeks " Good morning sweetheart." She said.

"Morning mom. So what's up? Pinatawag niyo daw po ako.. Sabi ni Chance."

"Yes .I have something to tell you and its important." Ano kaya iyon? Hmmm.

"What is it ma?" I ask.

"You will know later when you get home from school sweety. Me and your dad will see you in our café legacy." Ano na naman kaya ito? Makakain na nga lang.

Susubo na sana ako ng panglima kong kutsara ng biglang *peeeeeppp *

Okay. Besty is here. " Mom .. Need to go. See yah later." And I bid goodbye to her. At lumabas na ako sa bahay namin.

"Hi beh." Yan tawagan namin. " Hello. You're too early huh. Hmm your excited to see Chris no?" Hahaha namula si Chaney

"Oo na beh. Eh ikaw? Hindi mo ba namiss si Kit?" Oo na may crush din ako. Actually he's the captain ball of eagle's eye. Yan ang basketball team ng Watford University ^//////^

"La la la. Kinikilig yung lola mo." Panunukso nito.

"Tayo na nga at baka ma late pa tayo." At ayon nga umalis na kami sa bahay.

***

Ang aga pa pala namin. 8am kasi mag stastart yung class dito. Ang oras pa kasi eh 7:30 palang.

"Miss Montemayor." Tawag nung teacher ko sa pe noong junior pa lamang ako.

"Po ma'am?"

" Can you please help me? Pakikuha naman ng Pintura sa itaas o." Anong gagawin ni ma'am sa pintura? Malamang Moshen, pe teacher kaya iyan. Dahil good si me. I help her.

Nasa room na ako no ma'am. Pumatong ako sa isang chair. Kukunin ko na sana ang pintura ng ..

Sht.

*boooooogsh *

Wtf. Kay malas naman. Calm down Shen.

"Oh my Miss Montemayor" late reaction naman itong si ma'am.

"Uhm. Excuse me po." At umalis na sa room.

*bell rang *

Ugh! Malas naman nito. Bell naaa!!!

Tumakbo ako ng mabilis papuntang Cr. Madami dami naring tao. At ang yucky ng school uniform ko, color brown kasi ito.

Malapiiiiit na ako sa restroom.

"Miss ...... Ingaaaat!"Sabi ni mamang janitor.Parang naging slow mo lahat.

*BLAAAAAG*

" Goodness gracious! She just kiss Dwayne Ford, one of the hottest man on earth."

Ang OA naman ng babaeng ito. Parang kiss lang. Kiss?!!!!!!!!

Waaaaaaaah! No way.

Napatayo ako. No no no. It's not happening. Pinikit ko yung mata ko. Tapos dilat. Buweshet. Andyan pa rin sya.

Ah. Pisilin ko nalang sarili ko. Pisil!

Ouch. Huhu totoo nga. Eeh naka reserve na itong labi ko para kay Kit. Huhu

"Hey! I'm talking to you! Look what you've done to my polo. Sht." Ay kanina pa pala to nagsasalita.

Tinalikuran ko nalang sya. Eh sa nahiya ako doon sa kanina eh. >/////

"Don't you have a respect miss? I am talking to you! You'll gonna pay for what have you done to my polo and for the kiss." Namumula ata mukha ko sa sinabi nya. " Mahal bayad sa akin." Aba't sino ba sya para bayaran ko pa.

"Hoy! Anong bayad? At doon sa k-kiss. It was only an accident!" First day pa naman ngayon at malalate pa ako. Kay malas nga naman oh!!!

He just smirk.

"Come with me" sabay hatak sa akin. Feeling close lang yung peg dong?

"Hoy baka nakalimutan mong may paso-----"

"Shut up or I'll kiss you to make your mouth shut!!!" Okay easy. Hmm.

Napatingin ako sa kanya. Tama yung girl kanina hot sya pero ayaw ko sa mayayabang. Pero sino ba talaga ito?

"Get inside" He said.

Saan kaya ako dadalhin nito? Waaah yung bag ko na kay Chaney pa naman. Baka baka. Member sya ng isang budol budol. Naku po!

"I said get inside." Okay galit na ata.

"Sino ka ba talaga?" Curious akong tao ehh.

"Psh! You don't know me?" Bakit sikat ba sya? -_____________-

"Bakit? Nakakayaman ba kung kilala kita?" Napasimangot sya sa sinabi ko. Pero napalitan ito ng smirk.

"Hmm. It's time to pay your damage."
Ano kaya iniisip nito? Tsssk. Tinitingnan ko lang sya.

"I need you to be my girlfriend."

O_______________O

HUUUUWAAAT?!!

"Are you kidding? Bat ako?" Pahamak tong lalaking to eh.

"Cause I just want." Bwesit, kung hindi lang ako malas ngayong araw nato.

"Okay boyfie. What's your name and your plan?"

"So you're not kidding. You barely know me huh." Wrong lahat ng sagot nya. Nakaka stress ng 1/4 ang lalaking to.

I just glared.

"Okay. I'm Dayne Ford. I wanted to be your so called boyfriend because my parents is arranging a marriage for me. And I don't want to marry yet!" We're just in the same situation. I understand him.

"Okay I'll do it. But for one condition."

"Okay what?"

"I want you to be my pretend boyfriend too. And it's a coincidence, pareho tayo ng sitwasyon." Narinig ko kasi si Chance at mama na e a arrange marriage ako sa isang malapit na kaibigan ni papa. And I'm not agree with it.

A fix marriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon