Kabanata 22

1.9K 32 1
                                    

Kabanata 22

Normal

Linggo ng umaga nag ayos ako para sa game ni Thorn. It's just a friendly game dito lang din sa subdivision namin.

Sinundo niya ako at agad nagtungo sa gym. I sat down beside his gym bag. His wearing his old jersey which 01 ang nakalagay.

Isa isang nag datingan ang kanyang ka membro at mga kalaban.

Thorn was just beside me while waiting for the others. Nasa aking hita ang kanyang kamay ako namay bussy sa aking phone.

"School is about to end, any plans for this summer?"

"Wala..."

"I sight some beautiful resorts in bali... Gusto mong pumunta kasama ako?"

"I'll book a hotel later...tell me which resort you prefer."

Pinakita ko sa kanya ang hotel. It has a very cheap price for a nice room and a pool.

Nagulat ako ng pumasok si Dominic sa gym. Tumatawa ito habang kausap ang mga lalaki. His on the opponent team. Kumaway siya sa akin ng mag tama ang aming paningin.

I smiled back and waved.

"Tss..."

Nilingon ko si Thorn na madilim ang mukha.

Hindi paman nag sisinula ang game mainit na ang mga tao. Both teams are warming up. Si Thorn ay kausap si Owen habang nag warm up. Si Dominic naman ay seryoso nag ensayo.

Dumami ang nanood nagulat pa ako ng makita ang ibang sikat na babae sa campus. Ang iba naman ay tumingin sa aking gawi at bubulong sa kanilang katabi. Umirap ako at tinuon ang atensyon kay Thorn. Dumami pa ang tao ang iba naman ay galing sa kabilang shcool. Halos puno na ang gym. This is just a friendly game and yet a lot of people show up.

Nagsimula ang game at naka puntos agad si Dominic. Never saw Dom play. Hindi naman kasi siya kasali sa basketball team sa school. It shock me to see how good he play.

"Go Dom!"hindi ko mapigilang sumigaw.

Gulat niya akong nilingon ngunit agad ngumiti ng mag tama ang aming paningin. He salute and continue running to the other side.

Nilingon ako ni Thorn at inirapan.

Ngumuso ako at kinagat ang labi. Inagaw ni Thorn ang bola at nag aim ng three points shot. I held my breath and watch the ball thrown in the air. I yell when it went inside . Marami rin ang naghiyawan. Feel ko nga nasasapawan na ang aking sigaw.

"Bebe ko yan!" Malakas na saad ko.

Nag apir sila ni Owen at nakangisi akong nilingon. Nag thumbs up ako. Natigalgal ako ng umirap ito sa akin.

What the?

Ngumuso ako at umopo pabalik sa bleachers.

Sa 3rd game. Nangunguna abg kabilang side ng tatlong puntos. Dom was guarding Thorn habang nakay Owen ang bola. Sumenyas si Thorn kay Owen kaya humanap ng tsyempo si Owen at pinasa kay Thorn. Tumalikod si thor at nag kaliwa kanan pagkatapos ay inikotan si Dom at tumakbo sa ring.

Sumigaw ang mga tao ng maishoot ito ni Thorn. The brute narrow his forehead and glared at me.

What's his problem?

The game ended and unexpectedly Thorn's team lost. Puno ng pawis siyang lumapit sa akin agad kong nilahad ang gatorade. He sat down beside me with both arms resting on his tights.

Fiercely Burning(Salvador Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon