Đoàn phim đóng máy thuận lợi, Hứa Giai Kỳ nhận lời đạo diễn cùng mọi người đến nhà hàng dự tiệc tối. Lúc trở về dở chứng đòi đi dạo hóng gió mát. Nhà hàng cách khách sạn bọn họ ở không xa đi bộ một chút vừa hay tiêu cơm tối dễ ngủ.
Một vài bạn diễn có tâm nhắn nhủ nữ nhân buổi đêm ra ngoài không an toàn, ngỏ ý muốn cùng Hứa Giai Kỳ về chung. Hứa Giai Kỳ lịch sự từ chối, cô muốn có không gian riêng tư. Hạ tỷ thấu hiểu Hứa Giai Kỳ làm việc vất vả, vui vẻ đáp ứng chìu theo cô, cả hai xách túi đi dọc theo con đường mòn, bóng họ dài trải dưới ánh đèn vàng.
Gió đêm nhè nhẹ thổi bay bay làn tóc, mái tóc ngắn ngày nào nay có phần dài hơn đôi chút. Hứa Giai Kỳ rất thích nuôi tóc dài. Tóc dài làm được nhiều kiểu tóc khác nhau, tôn thêm nét quyến rũ của nữ nhân dịu hiền.
Tuy nhiên, fan của cô tức Hắc Kỳ Quân lại ưu ái mái tóc ngắn của Hứa Giai Kỳ. Các bạn ấy nói Hứa Giai Kỳ để tóc ngắn rất soái, có khí chất nhìn tươi trẻ, khỏe khoắn phù hợp với cô. Hứa Giai Kỳ thật chìu fan cô ấy, từ đó tóc ngắn biến đổi phong cách theo cô đã vài năm rồi.
Hai người đi tới ngã tư, cước bộ dần thả chậm. Xe cộ về đêm thưa thớt vô cùng, người đứng đợi đèn đỏ cũng chẳng được mấy ai. Nhắm chừng còn hai mươi mấy giây chuyển đèn xanh, Hứa Giai Kỳ ngó quanh quất, cô nhíu mày nghĩ ngợi. Từ nhà hàng đến ngã tư chỉ có một đoạn ngắn, ấy mà chiếc xe lạ màu đen kia cứ rà từ từ chầm chậm nhích bánh.
Hứa Giai Kỳ sẽ không bận tâm cho đến khi đến ngã tư này, chiếc xe vẫn giữ khoảng cách nhất định bò theo sát. Nếu là đồng nghiệp, họ sẽ kêu Hứa Giai Kỳ lên xe đi nhờ, đằng này mặc nhiên im lặng gây chú ý.
Hiếu kỳ sâu đậm, Hứa Giai Kỳ bất ngờ xoay người về hướng chiếc xe, tò mò xem diện mạo kẻ ngồi lái là ai. Người trong xe hình như biết Hứa Giai Kỳ phát hiện ra mình, hắn nhấn đạp chân ga chiếc xe đột nhiên bật sáng đèn pha chói lóa, tăng tốc lướt ngang Hứa Giai Kỳ và Hạ tỷ. Hứa Giai Kỳ thở phào cho rằng cô đa nghi, ai đêm rỗi hơi theo sau rình mò cô chứ. Hạ tỷ bên cạnh lay cánh tay Hứa Giai Kỳ hối thúc đèn mau chuyển xanh sẽ không qua được.
Hứa Giai Kỳ oa ngáp một cái ngoan ngoãn để Hạ tỷ dắt tay qua đường, cả hai theo vạch kẻ trắng trên đường băng qua ngã tư, người trước người sau trông như giáo viên trông nom tiểu hài tử. Hạ tỷ đạp lên vỉa hè, quay đầu chờ Hứa Giai Kỳ lững thững bước phía sau. Đúng lúc này, một chiếc ô tô màu đen lao đến với tốc độ thật nhanh, nó nhắm thẳng hướng Hứa Giai Kỳ đâm đến.
Đèn pha chiếu rọi thẳng mắt khiến Hứa Giai Kỳ bị chói, cô không hề biết điều gì đáng sợ đang xảy ra. Hứa Giai Kỳ lấy tay che mắt, dựa vào chút thị lực xuyên qua kẽ tay nhìn thấy chiếc xe điên cuồng xé gió lao về phía mình. Tình huống đột ngột phản ứng không kịp, tay chân Hứa Giai Kỳ bủn rủn, đứng ngây trơ giữa đường, đón nhận cái chết đang đến gần trong gan tấc.
"KIKI, CẨN THẬN!!!"
Hạ tỷ hét lớn, tay vươn ra nắm Hứa Giai Kỳ, lôi mạnh vào lề. Mưu đồ giết người không thành, kẻ ngồi lái tức anh ách, đập mạnh vào vô-lăng, điều khiển chiếc xe lao đi vun vút thoáng chốc đã biến mất dạng trong màn đêm. Hứa Giai Kỳ mạng lớn có Hạ tỷ kịp thời túm quẳng lên lề đường, cô ngã sấp trên vỉa hè mặt chưa hồi thần ngơ ngác. Hạ tỷ lật đật ngồi dậy kiểm tra sơ một lượt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nói Yêu Chị Đi
FanficMột người nổi tiếng đào hoa lại vô tình sa ngã vào ánh mắt của một kẻ hững hờ. Oan gia nháo nhào mỗi ngày không yên. Người truy ta chạy, luẩn quẩn thành một vòng tròn. Bỗng một ngày đẹp trời nhận ra, tâm từ bao giờ đã đặt nơi người. Dụ Ngôn: Đừn...