-Bianca Rainika Hill -
"Good morning po Doctora " Bati ng mga nakakasalubong ko habang patungo sa opisina. Tanging ngiti at tango lang ang naging tugon ko sa mga ibang empledayo ng hospital na pinagtatrabahuhan ko.
Agad namang tumayo si Mia pag ka pasok ko ng opisina.
"Good morning Doc. Bianca, your schedule for this morning is checking some files and condition of your patient then a meeting in the afternoon po".
"Ok, Thank you Mia you can go back to your area tatawagan nalang kita pag may mga kailangan pa ako".
Agad ko namang sinimulan ang mga gagawin ko dahil marami rami din ang mga files na naka tambak sa mesa ko.
Mabilis na lumipas ang oras 2:00pm na agad hindi pa ako nakaka pananghalian diko na namalayan sa sobrang dami ng mga ginagawa ko.
Diko na nagawan kumain ng pananghalian dahil oras na din para pumunta ako sa meeting na pupuntahan ko. Mamaya nalang siguro ako kakain pag ka tapos.
Nag mamadali akong nag tungo pa punta sa cafeteria ng hospital dahil talagang gutom na ako 5:00 pm ng matapos ang meeting di na kaya ng tiyan na ko na sa labas pa ako kakain kaya halos takbo lakad na ang gawin ko makarating lang agad sa cafeteria sakto namang walang naka pila kaya naka order agad ako at nag hanap ng mauupuan.
Habang nag lalakad ako sa parking lot nakita ko sa di kalayuan ang magaling na si Doc. Blaize na may kahalikang babae.
"iba na naman ang dala nito ah nung naka raan iba din sa bagay maraming pera kaya babae na mismo ang lumalapit sa kanya sya lang naman ang may ari ng hospital na pinag tatrabahuhan ko"
Nung paalis na ako sinadya ko talagang dumaan malapit na pwesto nila at binusinahan ko sabay baba ng bintana ng sasakyan ko .
" Doc. Bago na naman yang dala mo ah asan na yung dati???? " ma pang asar kung wika dito.
Agad namang tumigil sa ginagawa ang dalawa at parehas hindi maipinta ang mga mukha kaya diko maiwasan hindi matawa.
" Fuck you! Bianca umuwi kana at siguraduhin mong hindi kita makikita bukas dahil malilintikan ka talaga sakin"
"Fuck you too Blaize! Shit! Bahala ka sa buhay mo sabi mo wala kang ibang babae ako lang" ani ng kahalikan nito.
"No babe! Don't listen to her. She's kidding let's continue what we have done awhile ago . "
" No! I'm going home and don't ever call me babe so yuck!!. "
Agad kong pinatakbo ang sasakyan ko at sinigawan ang magaling kung amo . " Bye Doc."
" Fuck you !!!!!!!
Gabi na ng makarating ako sa apartment namin ng mga kaibigan ko. Agad naman akong sumalampak sa sopa dahil sa pagod .
Naabutan kung nag luluto ng hapunan si Elie sa aming apat si Elie ang masarap mag luto isa syang chef. Si Paula naman ay on the way palang pauwi ng bahay na stock sya sa traffic kaya kami palang dalawa ni Elie ang nasa bahay. Malaki naman ang apartment na to kasya naman kaming apat ng mga kaibigan ko tig iisa kami kwarto kaya may privacy parin ang bawat isa .
Hindi ko namalayan na tapos na palang mag luto si Elie nagulat nalang ako ng may tumabi sakin sa upuan kaya napa dilat ang aking mga mata..
"Pagod na pagod si Doc ah " mapang asar na wika nya sakin.
YOU ARE READING
Take me to your Wonderlust Professor ( Territorial Series 1)
RomanceINTRODUCTION ( 07-24-21) WARNING ⚠️⚠️⚠️ This Story is for 18 years old and above only if you are below 17 please refrain from reading this story because it contains some MATURED content like BED SCENE and...