Raiko's POV
Ilang minuto lamang ang ginugol namin upang makarating sa hospital. After I park my car agad kong binuhat ang anak ko at nag tungo sa kwarto ni Larissa. Karen walk after us. Ibinaba ko si Ace noong nasa tapat na kami ng pinto ay inayos ang damit ko. Karen walk passed me habang may dalang box ng pizza. When she open the door ay ako ang unang nag lakad papasok. Ngunit nagulat ako sa aking nadatnan.
It wasn't my wife who was staring at me. It was their granny crying.
"Anong nangyari?" Agad kong tanong. "Nasaan si Larissa? Akala ko ba ay gising na ang asawa ko. Where is she?" I asked again looking around.
"Nasaan si Issa granny?" Pasigaw na saad ni Karen.
"Hindi namin alam. When we got back Larissa was gone. When we checked the CCTV someone got her" umiiyak na paliwanag ni granny.
"Someone got her? Someone got her! Anong security ba ang mayroon sa hospital na ito? Damn it. Nasaan ang kapatid ko!" Karen shouted while kicking the hospital bed.
"Nasaan ang kapatid ko!"
"Karen. Karen. Stop. Nag sabi na ako kay Gavin. She'll find your sister. Relax Karen" their father told her. But still Karen didn't listen to him.
"I'll find her my own. Kaya kong hanapin ang kapatid ko. Hahanapin ko ang kapatid ko"
"Papa. Papa si Mama? Asan Mama, Papa?" My son asked me.
I level my self upang pantayan ang mukha ng anak ko bago ko hinaplos ang kaniyang ulo.
"Baby Ace. Si papa aalis muna. Can you stay with granny? Susunduin muna namin ni tita si mama" paliwanag ko sa anak ko. Sumimangot ito ngunit ngumiti pakaraan.
"Sige po. Pero bibili mo ko ng fries Papa. And rainbow. Diba tita rainbow" he said and giggle. I look up towards Karen who was still wiping her tears.
"Sure. Your papa will buy you rainbow kiddo. Pag balik namin kasama na namin si mama and a rainbow too"
"Sige. Sige papa. Baybay"
Lancelot kiss my cheek and wave to me. Huminga ako ng malalim bago tumingin kay Karen. She wipe his father's hands before walking and slamming the door.
"I'm going Dad"
"Mag ingat kayong dalawa" iyon lamang ang sinabi niya bago ako nag lakad palabas.
Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan. My heart was beating too fast. Ramming my ribcage and making my self hear only my heartbeat.
"Ako na ang mag dadrive" I suggest but she shake her head.
"No. I'll drive. May pupuntahan tayo. Kaya ihanda mo ang sarili mo. If you want to get my sister back as soon as possible be ready for what we are going through. Sumakay ka na. Ayoko sa mga mababagal"
"I can drive. You're not well" I insist but she just smirk.
"Kahit hindi ako ayos hindi ko naman ibabanga ang kotse mo. Bukod sa mahal ang kotse mo mahal ko ang buhay ko. Don't be stupid Romulo. Sumakay ka na kung gusto mong sumama sa akin kung hindi ay iiwan kita dahil kaya kong umalis at hanapin siyang mag-isa. Hindi ko kailangan ng isa pang pabigat" matalim niyang saad bago pumasok sa kotse at isinara iyon. Wala akong nagawa kundi ang sumakay na lamang.
She started the car and breath deeply before driving.
"I'll kill who ever kidnapped my sister. Fuck them" galit niyang saad bago pinaharurut ang kotse. Napahawak naman ako sa upuan ng mas bilisan pa nito kotse.
BINABASA MO ANG
Chained Love (El Señorita Series #2)
RomanceIsang malaking pag kakamali ang pag sabi niya ng 'I do'. Ang akala niya ay isang malaking kasinungalingan lamang ang lahat ng naganap na iyon. Isang Magandang panaginip na nag daan sa buhay niya. Noong una ay ayaw niya sa lalaki para sa sarili...