Extra no.3 - Đấu tranh [Sano Erika]

1K 186 18
                                    

PLOT: Mười một hồi chuông về cuộc đấu tranh không điểm kết, giữa bản ngã và bản ngã, giữa cô gái nhỏ và thế giới, giữa em và chính em.

________________________

Hồi 1. Hạnh phúc

Sano Erika là một đứa trẻ hạnh phúc.

Em có cha mẹ đầy đủ, có ông nội yêu thương em và có người anh hai luôn chiều chuộng em. Em thích tất cả mọi người trong gia đình.

Em ghét anh hai nhất.

Anh hai cứ hay xài thứ keo vuốt tóc khó ngửi, mỗi lần mở hộp là làm em đau cả đầu. Anh hai tạo kiểu cũng xấu hoắc, nhìn chẳng đâu vào đâu, vậy mà luôn ngụy biện là kiểu tóc thời thượng của bất lương. Gu ăn mặc của anh hai tệ lắm, xì tai không nỡ nhìn, nhưng luôn bắt em phải học theo. Anh hai học tệ cực, điểm lúc nào cũng thấp lè tè mà cứ đòi chỉ bài tập cho em. Hơn em có bốn tuổi thôi, nhưng anh hai cậy lớn hiếp nhỏ em hoài.

Nhưng em cũng thích anh hai nhất.

Mỗi lần đi học về, anh hai sẽ mua bánh dưa gang và cocacola mà cả hai thích, cất trong tủ áo và đến đêm, hai đứa sẽ len lén chạy ra ban công sân sau, vừa ăn vừa trò chuyện. Những câu chuyện của anh hai rất thú vị, về những bài học khó nhằn, về những người bạn bất lương mà anh hai đã gặp, mà "chiến tích" bị từ chối với số lần không đếm được, về mộng tưởng tương lai.

Anh hai hay ôm em vào lòng, đặt cằm lên đầu em, có khi lại ngửi mùi dầu gội của em rồi khen lấy khen để một cách ngốc xít. Trong mấy đêm mất ngủ, anh hai sẽ dẫn em lên tầng thượng, để em leo lên vai cùng ngắm bình minh buổi sáng. Khi em gặp ác mộng, anh hai như nhận được tín hiệu vậy, sẽ luôn là người vỗ về và an ủi em yên giấc.

Sano Erika là một đứa trẻ hạnh phúc.

Em có cha mẹ đầy đủ, có ông nội yêu thương em, có người anh hai luôn chiều chuộng em, và gia đình em vừa chào đón một thành viên mới.

Em trai đáng yêu lắm, mắt em to, đen thùi, sáng láng, cái miệng nhỏ chúm chím bi bô mấy tiếng không nghe rõ. Em trai hay quơ tay quơ chân, đòi em ôm cho bằng được. Lúc biết nói, biết bò, em trai hay bò theo em, liên mồm gọi chị hai chị hai. Lúc biết đi, em trai hay chạy theo em, chạy nhanh quá lại vấp ngã té phạch ra đất mặc dù đang đi đường phẳng. Em trai không khóc to đâu mà chỉ thút tha thút thít rớt nước mắt. Trông em trai cực kỳ đáng yêu cơ đấy.

Sano Erika là một đứa trẻ hạnh phúc.

Cho đến năm em mười một tuổi.

Hồi 2. Tổn thương

Dạo này không khí giữa cha và mẹ kỳ lắm. Họ cứ cãi nhau, đánh nhau hoài, thậm chí còn lấy teddy đáng yêu ném vào nhau, làm vỡ cả lọ hoa ông nội yêu thích. Ông nội không can được, chỉ có thể đẩy em vào phòng và trấn an em rằng họ chỉ đang đùa giỡn mà thôi.

Nhưng cha mẹ đùa giỡn quá quắt quá.

Có một lần, em vừa đi học về, cha bỗng kéo tay em rồi ném về phía mẹ, mẹ hất em ra làm em té xuống đất. Em không hiểu hành động của họ tí nào. Cha mẹ cứ huyên thiên những câu như "tao sẽ nuôi con trai", "tao không nuôi con gái", "mày cứ lấy nó đi".

Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ