30- Complication

68 7 1
                                    

Ellie's P.O.V

Nagising na lang ako sa di pamilyar na lugar. Nakagapos at nakatape ang bibig. Naisin ko mang sumigaw hindi ko magawa. Pero ang baby ko..

"Ang anak ko.." bulong ko. Ramdam kong andito pa sya. Sana hindi sya nasaktan o ano.

"Kapit lang anak.." bulong ko. Tahimik ko lang kinakantahan ang anak ko ng biglang bumukas ang pinto.

"Hi my dear Anikka" Drea greeted me. Poker face lang akong tumingin sa kanya.

"Kamusta? Balita ko buntis ka?" Mapangasar na tanong ni Echo.

"Wow ha. Napakalandi mo naman talaga. Hindi pa kayo kasal nagpabuntis ka agad?" Si Serene na ang nagsalita ngayon.

Tahimik lang akong humihikbi sa may gilid. All the words they threw to me just stabbed me in the heart. All the pain of the past came back and for the second time in my life. I feel lost again. I couldn't find myself.

"H-how could t-the t-three of you *sobs* did t-this? Ano bang *sobs* kasalanan ko?"

Lahat naman ginawa ko para walang masaktan. Lumayo ako at imbis na sila ang mawalan ako ang nawalan. Ako ang iniwan. Ako ang nag-isa hindi sila. Ano bang kasalanan ang ginawa ko at galit na galit sila sakin?

"You didnt know?" Drea asked mockingly.

"Can someone tell the whole story so that this bitch could understand what's f*cking happening" Serene said angrily.

Nakita ko lang si Echo na pinagmamasdan ako habang humihithit ng sigarilyo. Si Echo ibang iba na... hindi na sya si Echo na nakilala ko. Sa klase pa lang ng tingin nya sakin parang kating kati na syang patayin ako.

Inihagis nya ang upos ng sigarilyo nya sakin sabay dura sa paanan ko. Parang ako hayop kung tratuhin nila. Sana lang ligtas ang anak ko.

"Gusto mo bang ikwento namin?" Tanong ni Echo.

Hindi ako sumagot.

"SAGOT!" sa sobrang pagkagulat ko napatango na lang ako.

Pumunta sila sa harapan ko tsaka nila ko pinagsasampal.

"This is for hurting me. Sa pangaagaw mo samin pareho ni Nate. Sa panloloko mo kay Drea" sabi ni Serene sabay sampal.

"This is for hurting my kuya you whore!" Sabi ni Drea sabay sampal

"Lastly ito ang para sa pagkamatay ng tatay namin. At sa kag*guhan ng tatay mo!" Sabi ni Echo sabay suntok sa tyan ko.

F*CK! MY BABY! napaiyak na lang ako sa sakit parang may biglang naputol sa loob ng tyan ko. Parang may nadurog.

"Ang baby ko..." paulit ulit kong sabi.

"SHUT UP SHUT UP SHUT UP!!!" sigaw ni Drea sabay tawa. Baliw sila. Mga baliw!

"So let me tell you a story.." sabi ni Serene.

"Once upon a time there was a princess whose name is Alessana Soliman. He met an ugly prince who is your father. Niloko nya si mom. He said na hindi sya kasal pero ano? Kasal sya sa p*tang*na mong ina. Iniwan ni Mom non si Dad na boyfriend nya para sa tatay mo. Stupid! Hindi alam ni Mom na buntis sya kay kuya kaya sumama sa tatay mo pero ano? Nung nalaman ng nanay mo na may kabit ang tatay mo inutos nya na patayin si mommy. Pinasagasaan nya nung nasa meeting ang tatay mo para sa ipapatayo nyang hotel sa tagaytay. Luckily nabuhay si kuya pero si mommy? HINDI! namatay sya because of your stupid mom and your womanizer dad! And then you've hurt all of us. And my dad? He died because of you. Ipapabaril ka dapat ni dad pero ano? Ung boyfriend mo nagpakuha ng pulis for your safety. at nung nalaman nila ang plano ni dad inambush nila. How come hindi mo alam lahat ng yon?" Pangaasar ni Serene.

Si dad may kabit? Si mom pinapatay ung kabit ni dad? And ... wait! Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko sa mga rebelasyon na nalaman ko. Kaya galit na galit sila sakin? Ganun na yon?
and Seph hired a police for me? bakit hindi ko alam yun? All this time im living my life full of lies?

"I pity you. Mabuti na lang patay na si Nate" Serene said.

Hagulgol na lang ang nagawa ko. Why my life is so f*cking complicated?

NOT A HAPPY ENDING ANYMORETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon