Janine Corpuz (her visual look)
Nagising siya ng maramdaman ang pamamanhid ng balakang. Dumilat siya at bahagyang bumangon saka napatili ng bumungad sa kanya ang isang katawan na nakatayo sa pinto suot ang puting uniform.
Ang batang doktor pala.
Napahawak siya sa dibdib.
Akala niya totoong multo ang nakita niya.Mabilis siyang nilapitan ng doktor at ginaya siya patayo.
Sumakit ata lalo ang balakang niya."malakas ang impak ng pagkadulas mo sa batuhan kaya medyo namamaga yang balakang mo." sambit ng doctor.
Inalalayan siyang habang papasok sa banyo. Akala nga niya lumabas ito pagkatapos pero nagtaka siya ng maramdaman niyang nasa likod parin ito nakatayo.
"ok na ako. Ako na ang bahala."
"wag kang mag alala hindi kita pinagnanasaan. Marami na akong nakitang ganyan. May malaki may maliit." walang gatol na sabi nito.
Hindi niya mapigilang mamula at manginit sa mga pinagsasabi ng batang doktora.
Hindi ba ito nag isip.
Silang dalawa lang dito sa loob ng banyo.Paano kung masamang tao siya at natripan itong i rape kung sakali. Mabuti nalang at saktong napunta ito sa kasing bait tulad niya.
Mabait? Sino?
Hindi mapigilang magkastigo ang isip niya.
Nahihiya man wala siyang choice kundi ang mangihi habang nasa likod ang doktora nakatayo.
Iwan ba niya kung nakatingin sa kanya o nakatalikod.
Naramdaman niya ang pagpitik ng ugat ng kanyang balakang kaya nagalaw niya bigla ang paa mabuti at mabilis siyang nahawak ng batang doctor kaya hindi siya sumubsub sa bowl.
Agad siyang ginaya palabas sa banyo pagkatapos.
"ano ang naramdaman mo?"
"medyo kumikirot pa siya."
Huminga ito ng malalim saka may kinuha sa maliit na kabinet. Tiningnan niya bawat galaw nito.
Sobrang iksi kung kumilos at na paka professional ang dating nito. Lalo na kanina sa banyo. Hindi niya ito nakitaang ngumiti o tinawanan siya sa kanyang sitwasyon.
" bukas wala na yan!" saka lumapit sa kanya at may binigay na isang tableta.
"salamat!"
Ngumiti ito saka bahagya siyang tinapik sa balikat at lumabas sa kuwarto.
Umayos nalang din diya ng upo at ginala ang paningin.
Maraming gamot na nakadisplay sa mga maliit na kabinet. May ilang emergency kit din na nakahanda sa may estante nakapatong."here... Kumain ka na.. Kanina pa sana kita gigising para kumain ng pananghalian kaso nahihiya ako sayo mangdistorbo kaya heto..." saka nilapag ang bowl ng sabaw na isla at isang serve na rice saka may kasamang orange at apple pa.
"thank you doc."
Pagkatapos kumain nagpalakad lakad siya ng makaramdam ulit ang pamamanhid ng balakang kaya nagdesisyon siyang humiga nalang.
Tiyak nag alala na si manong juan at manang inday sa kanya.
Kinabukasan agad siyang nadesisyon na bumangon kahit alam niyang napakaaga pa.
Hinaplos niya ang kaliwang balakang at salamat sa dios wala na ang sakit.
Naglalakad lakad siya at napansin niya ang ilang kuwarto pa mula sa kuwarto niya.
BINABASA MO ANG
Summer Romance
RomanceKurt frit'z hate summer season. For him it's just wasting money! Pero wala siyang choice! Dahil sa maling akala ng lahat kaya napasubo siya at sa camiguin island pa! The small island in mindanao! Doon niya nakilala si janine! Ang batang doktor! R-18...