the characters stories

1.3K 18 0
                                    

Chandria's P.O.V

Hi guys!!! I'm Chandria Bernardo, 18 yrs. Of age. A college student and a valedictorian of the school. Yes tama yung nakita nyo ipinagmamalaki ko yung title ko. Syempre pinaghirapan ko yun. Pero kahit na valedictorian ako walang gustong makipagkaibigan sa akin. Ayaw daw kasi nilang mahawa sa kapangitan ko. At ayaw daw nilang mahawa sa nerd na mukha ko. But the truth di naman talaga ako nerd dati. Naging nerd lang ako when my puppy love left. Yes may puppy love ako.and I love him so much. Kaya nga ipinangako ko sa sarili ko na magsisikap akong mabuti para mahanap ko sya. Kaya rin ako naging nerd kasi ang sabi ko sa sarili ko na sya lang ang gusto kong manligaw sa akin kaya papapangitin ko itsura ko. And here I am kala talaga nila pangit ako pwes nagkakamali sila. Pero minsan parang gusto ko na ring sumuko na hanapin sya. Pero bakit ganon kahit anong pilit ko na sukuan sya lagi paring nagfaflash back yung mga happy moments namin together. Gusto nyo bang malaman ang mga sweet moments namin together? Sige for now pagbibigyan ko kayo.

*flashback*

Still Chandriaa's P.O.V

Andito kami ngayon sa park naguusap kami tungkol sa pagalis ng puppy love ko na si JP. Hanggang sa dumating sa point na tinanong nya ko kung pwede nya kong ligawan. Then sinagot ko sya . Ang sabi ko sasagutin lang kita kapag nakabalik ka na dito sa Philippines at kapag nasa right age na tayo. Kaya kailangan mo agad na umuwi dito. And by the way wag na wag kang maghahanap ng other girls ha.... Dapat ako lang ang one and only mo ha. Tumango naman sya. After nung conversation nagpaalam na sya sa akin pupunta na daw kasi sila sa airport baka daw kasi malate sila. At niyakap namin ang isa't isa at nagsabi ng bye bye.

*end of flashback*

Johnford's P.O.V

Hi guys! Im johnford padilla, 19 yrs. Of age a college student and a salutatorian of the school. Yes kahit na badboy ako nagaaral naman ako at matalino ako kita naman sa title ko diba? And by the way except to that title famous din ako dito sa school namin. And marami akong fans dito kaya kung aawsayin mo ako pwes hindi ka na makakalabas kung nasaan ka man ngayon. Pero sa totoo lang di naman talaga ako badboy dati. Naging badboy lang ako it's because iniwan ko ang nagiisang mahal ko sa buhay ng hindi man lang kami nakakapagusap ng mahaba at maayos. Di ko pa kasi talaga alam yung situation ko nun. Tapos nung bumalik naman ako dito sa Philippines hinanap ko sya sa dati nilang tirahan ang sabi nung kapitbahay nila ibinebenta na raw yung bahay na yun wala naman na raw kasing titira dun. Hindi rin daw nila alam kung nasaan na yung nakatira doon. Kaya simula noon ipinangako ko sa sarili ko na wala akong liligawan o mamahalin kundi sya lang. After that promise sinimulan ko na ring maging badboy at wala ni sinoman ang pwedeng makalapit sa akin kundi ang mga kaibigan ko lang. Until one time dumating sa punto na may nagustuhan akong babae sobrang ganda nya sa paningin ko at niligawan ko sya. Hanggang sa malaman ko na may iba sya. Meet kate Andres ang nanloko sa akin. At dahil din sa kanya nasira ang promise ko sa puppy love ko.

Kate P.O.V

Hi guys! I'm Kate Andres the one who told johnford na nanloko sa kanya. I'm 18 yrs. Of age and a college student. Wala akong place sa school namin kahit top 10 man lang wala pero syempre I accept the fact di naman kasi talaga ako matalino. By the way kaya ko nga pala niloko si johnford nung time na yun kasi me and my boyfriend was so complicated. Yun wala kasi akong kalaro nun kaya nakipaglaro muna ako kay johnford. Pero nung naging maayos na yung relationship namin ng bf ko nakipaghiwalay ako sa kanya. Kahit na umabot na kami ng more than 3 years. Bakit, kahit naman umabot kami ng ganung katagal hindi ko naman sya minahal. He's only a toy for me.

the heartthrob badboy and ordinary nerd girl (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon