THEY KNOW..

236 5 0
                                    

Chapter 21

Sinag ng araw Ang bumungad sa akin ng magising ako. Bumangon ako at nag unat.

Napatingin ako sa kama at nagulantang ng Makita doon si Ezekiel na naka half naked habang masarap pa din Ang tulog nya.

Inilapit ko Ang mukha sa kanyang mukha pero kunti lang..itinabing ko Ang kakaunying buhok nito dahil natatabunan Ang kanyang mata.

Ang haba na pala Ng buhok nito...Hindi ba toh magpapagupit? Hehe ang cute ng pilik mata nya. Tapos Ang tangos tangos Ng ilong. Ang pupula pa ng labi naglilipstick ba toh?

"you can kiss me if you want malapit ka na din naman so kiss me."

"Ayyy!" Nahampas ko tuloy sa mukha dahil sa Sobrang gulat..napangiwi ito at napahawak sa mukha.

"Kailangan mo ba talagang manghampas? Sakit ah!" Naguilty tuloy ako bakit ko ba Naman Kasi nahampas Ang gwapo nyang pagmumukha. Nadaplisan tuloy.

" Sorry na...nanggugulat ka Kasi! Lika nga Dito!" Pinalapit ko Sya pero nakatingin lang ito sa akin. Napairap tuloy ako sa hangin at hinila Sya.

Hinawakan ko Ang kanyang mukha at pinagaling iyon. Kahit papaano mawala yong sakit ng dulot nong pagkahampas ko sa mukha nya.

"Oh ayan napagaling ko na...sa susunod Kasi wag ka manggulat okay? Mamaya Hindi lang yan Ang maabot mo sa akin." Tinignan ko Sya saglit tsaka umiwas ng tingin..bakit Sya ganyan makatitig sa akin na parang may namimiss Sya o ano.

Naginit Ang ulo ko at sinapak Sya...napahawak Sya sa kanyang pisnge at Hindi makapaniwala na tumingin sa akin.

"What was that for?" Madilim Ang mukha ko na nakatingin sa kanya tsaka umalis sa kama.

"Get out.."

"What?!"

"I said get out!"

"What's up with you Alesha? Ano bang nangyayari sayo?"

"Talk to yourself Ezekiel...now get out or I will puch your face again." Pumasok ako sa cr at sumandal sa pintuan.

Nag ooverreacting lang ba ako? O talagang nakakaramdam ako ng selos dahil nakikita ko sa kanyang mata kanina na may dumaan doon na emosyon na Hindi ko mawari Kong sa akin ba iyon oh sa dati nyang Kasintahan na ako man ay Hindi ko masyado Maalala.

The other me but different attitude and feelings...I should not hate this kind of feelings I admit that I love Ezekiel but that guy is still not moving on.

I guess I should wait or that guys should wait until he moved on...I just don't want to push myself to him.

"WHAT HAPPEned? Bakit parang nag iiwasan na naman ata kayong dalawa o ikaw Ang umiiwas." Napatingin ako Kay Ezekiel na tulala lang sa Isang tabi habang ako ay nakatakip sa mukha Ang unan.

Saturday Ngayon at walang pasok kaya pahinga kami ngayon...ako nga lang ata nakapag pahinga ng mahaba Samantalang sila may ginagawa ng mga oras na yon.

Tinutulungan Nila Ang mga professor na ayusin Ang mga gusali na nasira ko. I'm super guilty dahil ako Ang nakasira pero Iba Ang gumagawa.

" Hulaan ko about na naman ba toh sa unang ikaw pero magkaiba kayo...you saw an emotion again na Hindi para sayo? Tama?" Napatingin ako Kay Smith na nakataas Ang dalawang kilay.

Tumango tango ako tsaka Tumingin kila Hange at sa iba pa na napailing iling...

"Give him another time to fix himself...if he can't still move on then wag mo Sana ipipilit Ang sarili mo sa kanya.."

The Greece Academy:Gifted by the Gods and Goddesses:(CONTINUE)FS#3[COMPLETED]Where stories live. Discover now