It was last three days before the end of the school year, lahat kami.. O.. Siguro ako lang yata.. Eh, hindi makatulog sa kakaisip kung anong mangyayari after the recognition. We don't know kung sino ang lilipat, sino ang mananatili. Ayy! Nakalimutan ko pala.. Ako nga pala si Ruby Abran from node section, Grace and Life Academy of Arts. Well, since grade 6 pa kami magkakaibigan.. Sina Chris, Mina, Anice, Ethan, Choa, Ashley, Matt, Aubrey, Luis, Anne, si Ck, at si Sudee.. Kung lilipat man sila.. SILANG LAHAT... Naku! Ano na kaya ang mangyayari sa amin ni Sapphire..? Medyo, mahirap-hirap yata yung buhay ahh... Kung ganon.. Edi may Facebook naman. Well, gagawa na rin ako ng group at group chat para sa amin, para kahit saan kami. Magkikita pa rin kami at may komunikasyon..
Well, andito ako ngayon. Sa living room walang magawa, 10:26 PM chat lang ako ng chat kay Ethan.
*CONVERSATION*
Me: Oo na! Oo na! Naabutan mo na ako.. Ikaw na nga ang CANDY CRUSH MASTER!
Ethan: Bitter lang?
Me: EHH.. Ang hirap naman ng level 148.. Ni iisang jelly hindi ko mawala
Ethan: Gamitin ang utak at swerte..
Me: EHH.. ESE..ESE... TEME NEHH.. Maglalaro nalang ako ng Clash of Clans, magaling ako doon eh
Ethan: Level mo?
Me: *proud na proud* level 97 at level 10 na ang town hall ko.. Heh..
Ethan: WOW! Galing!
Me: Syempre naman nohh.. Ako pa.. :P :P
Ethan: *Screenshot* Level 152, 5789 trophies, level 10 town hall, MAXED OUT..
Me: O.O naglalaro.. Ka niyan?
Ethan: Syempre naman.. KaLALAKI kong tao.. Hindi ako naglalaro nito? IMPOSIBLE!
Me: Hmmph!Pa-type na sana ako.. Nung nakita ko yung time.. *timecheck*
Wew! 12:34 PM.. Meh.. May pasok pa bukas... Aishh! Inoff ko na ang Ipad ko.. At pumunta na sa kwarto.. Paglingon ko..Sapphire: HEY!
Me: AYYY.. LECHUGAS... SAPPHIRE ANO BAH!? MUNTIK NA AKO MAMATAY SA TAKOT.. MAGSALITA KA NGA NG MAS MAHINA SA SUSUNOD NA NASA LIKOD KITA..
Sapphire: *Chuckles* Sorry! Ehh kase kahit magsasalita ako ng pinakmahina..magugulat ka pa rin.. Ehh jack in the box na lng natatakot ka pa.. Ehh ako pa kaya na manggugulat sa ganitong oras..?
Me: O.. Sige.. Siya..siya... Tulog na tayo.. Baka hindi na tayo makagising ng alas syete.. Tulog na BILIS.. Akyat!
Sapphire: Ate naman oh... Parang hindi tayo kambal.. *dabog*As usual, ganyan naman talaga siya.. Isip bata parin.. Spoiled pero malambing..
Sumunod na rin ako sa kanya sa kuwarto.. Nagbihis na ako pati naghilamos.. And then i'm ready to go!Sapphire: Good night ate!
Me: Good night rin ate!
Both: Sweet dreams!*8 hours later*
Me: *yawn*.. Sarap ng tulog ko... Anong oras na bah? AGGGGGGHHHHHHHH! SAPPHIRE GISING 8:34 NA!!
Mother: Wala na si Sapphire, kanina pa siya umalis..
Me: Asan wallet ko ma?
Mother: Dinala ni Sapphire.. Sabi daw niya papahiramin mo daw siya ng 200 pambaon..
Me: LECHUGAS... SAAAAAPHAAAAYYRRRRRR!
Mother: Oi ikaw, iha.. Bilis bilisan mo na.. Mamaya na yang voice exercise mo okay??
Me: ARRGHH.. OPO MA...Sa wakas natapos na rin.. At humanda yung Sapphire na yan sa akin.. Bantay lang siya... Buti na lang may barya pa ako sa bag ko... Ginamit ko na sa pagsakay sa jeep.. Siguradong ubos na pera ko.. T.T.. May traffic pa talaga.. Nakakainis na talaga ito! Ehh dapat kase si-net ko yung alarm para ngayon... Ang bobo ko talaga.. -_-
YES.. ANDITO NA! Takbo bilis! 9:23 AM na!
Guard: OPS.. OPS.. OPS.. Late ka na.. Any excuse??
Me: Guard.. Ang gwapo niyo po!
Guard: I heard that more than a hundred times iha... Palagi ka na lang late..
Me: Guard..pagbigyan niyo na ako.. Last two days na lang ehhh..
Guard: O, sige sige.. Pasalamat ka magkaibigan tayo kundi matagal ka ng wala..
Me: Thank you po talaga guard.. Mas nagiging gwapo po kayo kapag mabait.. BYE.. :)*School Bell*
(Shet, break time na)Choa: Hey! Late again?
Me: Umm... As usual..!
Choa: LOL.. Thats 7 weeks in a row.. Perfect..
Me: Hehehehe.. Ummm.. Choa.. May I ask you something?
Choa: Ano yun?
Me: *sabay kami umupo sa cafeteria chair* Umm.. Choa.. Lilipat ka bah ng school?
Choa: Umm.. Hehe.. Bat mo naman naitanong?
Me: Wala lang.. Kase ako dito pa rin ehh..
Choa: Ahh ganun bah? Okay..
Me: Ikaw?
Choa: Ahhh.. Ehhh.. Dali.. Anong order gusto mo?
Me: Umm... French fries and Strawberry Tallcake float lang.. Pakisabi na damihan ang ice.. And thanks sa treat!
Choa: Welcome.. ^*^ Sir, One S5 combo and French fires combo with Strawberry Tallcake.. Pakidamihan po ng ice.
Waiter: Yes mam..
*After 5 minutes*
Me: Mmm.. Sarap!
Choa: Ang tagal na nating kumakain dito.. Ignorante ka pa rin sa lasa.. xD
Me: EHH MASARAP EHHHHHHH... :P
Choa: I DONT CARE....
Me: WHO CARESS.. DUHH...
Choa: Lol.. Nevermind na lang yan please.. Ok?
Me: okay... Ummm.. Choa? Lilipat ka bah?
Choa: Ummmm.. *School bell* Gotta go! I will be late sa Glee class ko..
Me: PERO CHOA!?
Choa: Love u.. Mwah mwah.. See you sa GenSec mamaya.. ^^
Me:.......... WTF!?
BINABASA MO ANG
Thirteenth Candle
HorrorA horror and suspense story.. STARRING: Ruby Abran and the rest of the group What will be their fate? What is the mystery behind that Thirteenth Candle..? Is it life? Or death? What will be their destiny? NO ONE KNOWS!? "Never turn around, never se...