Take her to the Moon for me

65 6 6
                                    

Ravi's POV

       Tanghali na ako nagising and I know why, nanaginip nanaman ako. My dream last night felf real, naalala ko yung ibang part sa panaginip ko, pero mostly lahat hindi ko na maalala.

Pero for some reasons, I'm so familiar sa mga nangyari sa panaginip ko.

Bumangon na ako para mag hilamos ng mukha sa banyo ng kwarto ko at habang binabasa ko yung mukha ko ng malamig na tubig, inaalala ko yung panaginip ko. It felt real talaga and familiar.

Alam ko bago ako gumising naaalala ko pa siya, pero ngayong gising na ako, wala na talaga siya. Hindi ko na maalala.

Bumaba na ako para kumain, pero nakita ko walang pagkain sa lamesa, kaya dumertsyo agad ako sa kusina at kumuha ng mga frozen foods na pwede ko maluto, like hotdogs. Kumuha na rin ako ng itlog na mapriprito.

At habang nag luluto ako, inaalala ko ulit siya.
Then I got distracted from my thoughts nung tunog nang tunog yung phone ko.

Nasa lamesa lang siya, pero hindi ko muna siya pinansin, kasi parang wala ako sa mood na mag tingin ng messages at nung humarap ako sa niluluto ko, suddenly a memory flashed in my head.

Naalala ko bigla yung napanaginipan ko.
Napatingin ulit ako sa phone ko na nakalapag sa lamesa at patuloy parin siya sa pag notif ng mga message.

Tinapos ko yung niluluto ko at nilagay ko ito sa plato ko na kanina pang naka ready. Pinatay ko na yung kalan namin at pumunta agad ako sa may lamesa.

Nilapag ko yung plato ko at kinuha ko yung phone ko tsaka tinignan ko yung mga notif. Nakita ko puro message ni Jace yung nag notif saakin pero hindi ko pa mabasa yung pinaka message niya dahil, naka lock pa yung phone ko.

Jace is my best friend, also my crush.

Yung na sa panaginip ko kasi, Jace will ask something, mag papatulong siya for him and Aahya's first year anniversary.

Aahya is Jace's girlfriend..

Napatingin naman ako sa kalendaryo namin na naka sabit sa pader, and it seems nga na ngayong araw yung anniversary nila.

I unlock my phone at pumunta kaagad ako sa messages and I clearly forgot to sit and eat my breakfast.

Best friend kong marupok

Jace
Ravi... :((
Ravi don't tell me tulog ka pa..
Ravi gising na(⁠人⁠ ⁠•͈⁠ᴗ⁠•͈⁠)
Dali na
Gising ka na..ʕ⁠っ⁠•⁠ᴥ⁠•⁠ʔ⁠っ

Ravi
Ano nanaman yun?
Papatulong ka para
sa anniversary niyo ni Aahya?

Jace
Halaaa
Pano mo na knows?
Galing mo talaga best friend

Nagtatype pa sana ako, kaso napa buntong hiniga ako at sabay binura yung message ko, napaisip pa ako paano ako mag rereply ulit.

Best friend kong marupok

Ravi
Sympre, kaibigan kita
Paano ko makakalimutan yun?

"Eww, ang cringe mo naman self."
Sabi ko sa sarili ko.

Best friend kong marupok

Jace
Ravi, you're the best talaga.
So, ano ba maganda?
Suggest ka nga T_T

Ravi
Ano ba gusto mo?

Take her to the Moon [ONE-SHOT]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon