Lời kết tội sâu sắc từ Thư Hân nhắm thẳng đến Tiểu Đường. Em chọn im lặng nội tâm tranh đấu loạn xạ. Tiểu Đường thừa nhận việc làm sai trái của mình đối với Giai Kỳ và Dụ Ngôn. Cái gì cũng có nguyên nhân động thái bạo phát, Tiểu Đường do dự có nên nói ra bí mật đằng sau sự việc.
Xét về phương diện tình thâm, Thư Hân lựa chọn chấn vấn riêng tư Tiểu Đường hòng chừa chút mặt mũi mục đích để em chủ động thú tội. Ấy là Thư Hân xem trọng tình nghĩa giữa hai người, chưa muốn vạch trần Tiểu Đường trước tỷ muội đồng nghiệp.
"Tiểu Đường mày toang rồi, Thư Hân nhìn thấu tất cả rồi. Chị ấy sẽ mãi xem mày như kẻ tội đồ ác bá, lợi dụng xâm hại những người chị em thân thiết bên cạnh chị ấy. Mọi chuyện vỡ lẽ khui ra, mày không chạy nhanh thú tội, chắc chắn bản thân dù cố thanh minh bào chữa đến mấy cũng muộn màng. Hân Hân, chị ấy không bỏ qua mày đâu."
Cân nhắc kỹ lưỡng ích hại, Tiểu Đường suy ngẫm chừa bản thân một con đường thoát vây, em chọn nói ra sự thật, biết đâu Thư Hân thấu hiểu rộng lượng nhượng Tiểu Đường một con đường sống hoặc ít ra cho em cơ hội chuộc lỗi lầm.
"Giả dụ nếu Thư Hân chính tai nghe xong, chị ấy đồng ý giúp mình giải quyết, sau đó thì sao? Liệu tình cảm giữa cả hai sẽ còn nguyên vẹn như trước? Thư Hân có còn yêu một Tiểu Đường đầy mưu mô xảo quyệt, một kẻ dối bạn hại thân, một kẻ ích kỷ vì yêu trở nên mù quáng ghen tuông?"
Dòng suy nghĩ ngổn ngang chồng chéo đan xen, Tiểu Đường vỗ đầu chán nản, hai tay đặt hờ đầu gối, lòng bàn tay thấm đẫm mồ hôi bấu chặt lớp vải vóc. Thư Hân khoanh tay ung dung dựa cửa, diễn biến tâm trạng biểu hiện trên khuôn mặt Tiểu Đường cô đều thu vào tầm mắt. Thư Hân không nói thêm lời nào, cô khẽ mỉm cười đắc thắng quan sát Tiểu Đường. Nắm chắc tên kia thể nào cũng chủ động thú tội với mình.
Thời gian trôi qua từng giây, Tiểu Đường cuối cùng bày ra phản ứng. Em ngẩng cao đầu, ánh mắt kiên định đối mặt Thư Hân nói ra mọi chuyện.
"Hân Hân, việc em dẫn dụ Dụ Ngôn sang nhà, lợi dụng cậu ấy xen ngang phá hoại tình cảm giữa chị và Hứa Giai Kỳ. Đúng là em mưu mô nghĩ ra, vì em cá chắc chỉ mình Dụ Ngôn mới ngăn cản được hai người đến với nhau. Chị cũng biết sự thật Hứa Giai Kỳ yêu Dụ Ngôn mà, chị ta không hề yêu chị. Hân Hân, đã bao giờ nghĩ đến tại sao em phải làm ra việc đó chưa? Vì em không muốn nhìn thấy chị tối ngày mơ tưởng đến Hứa Giai Kỳ, chị ấy xem chị như một người bạn, cớ gì chị cứ mãi bám theo một người khi mà trong tim người đó đã mang hình bóng kẻ khác."
"Em vì chuyện này mà để bụng?"
"Đúng! Em để bụng, thậm chí nghĩ về nó bất kể ngày đêm. Thư Hân, em biết tình cảm giữa hai chúng ta ngày càng nhạt nhòa từ đêm The9 thành đoàn. Mãi đến một ngày, em chứng kiến Hứa Giai Kỳ thường xuyên cùng chị riêng tư, em nhận ra mọi thứ đều do đầu óc em nghĩ quá đơn giản. Em ngầm hiểu chị âm thầm tách ra, bởi chị đã tìm kiếm được đối tượng yêu đương phù hợp hơn em đó là Hứa Giai Kỳ."
"Em không can tâm, Ngu Thư Hân! Triệu Tiểu Đường không cam lòng. Chị là của em, của mỗi Triệu Tiểu Đường này. Hứa Giai Kỳ và chị hoàn toàn không hề tương xứng, chị ấy mặc dù hòa hợp với chị về mọi mặt, nhưng tâm chị ấy không chứa hình bóng chị trong đó. Thư Hân, yêu Giai Kỳ chỉ khiến chị chuốc lấy đau khổ tổn thương. Em không cao cả đến mức hai dâng chị cho Hứa Giai Kỳ. Em ích kỷ, em tàn nhẫn, em thủ đoạn, tất cả chỉ vì em yêu chị. Ngu Thư Hân, em yêu chị, em yêu chị! Chị có biết không???"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nói Yêu Chị Đi
FanfictionMột người nổi tiếng đào hoa lại vô tình sa ngã vào ánh mắt của một kẻ hững hờ. Oan gia nháo nhào mỗi ngày không yên. Người truy ta chạy, luẩn quẩn thành một vòng tròn. Bỗng một ngày đẹp trời nhận ra, tâm từ bao giờ đã đặt nơi người. Dụ Ngôn: Đừn...