biển đợi cậu, eren jaeger cũng thế

339 53 6
                                    

eremin | fernweh

pairing: eren jaeger x armin arlert

cảnh báo: có spoil.

-

fernweh (tiếng đức): nỗi nhớ nhung, khao khát một nơi bạn chưa từng đến.

ở đây, mình muốn đặt tên là 'fernweh' vì niềm yêu thích, sự khao khát, chấp niệm với biển của armin dù chưa bao giờ đến.

-

tớ đã từng ngắm mây trời suốt những tháng ngày nhàm chán, tớ đã từng yên vị với ý nghĩ bức tường này vĩnh viễn không sụp đổ còn tớ thì cứ hài lòng với cuộc sống bị nhốt như loài thú ở nơi này. phải, eren jaeger đã từng như thế, không có hoài bão, cũng chẳng có ước mơ.

và rồi, cậu bước vào thế giới của tớ.

tớ vẫn nhớ, hình ảnh cậu thu mình bên bức tường, gục đầu vào gối mà khóc nức nở sau khi bị lũ đầu gấu đánh tơi tả. tớ nghĩ cậu là một kẻ bại trận và cứ như thế, cuộc đối thoại đầu tiên giữa chúng mình đã diễn ra.

"tại sao cậu không đánh trả? vì không đánh trả, cậu mới bị trêu chọc đó. cậu định làm kẻ thua cuộc như vậy mãi sao?"

"tớ không phải kẻ thua cuộc, vì tớ đã không bỏ chạy."

tiếng nấc của cậu thưa dần. thực ra, giọng nói của cậu rất dễ nghe. cậu quay mặt về phía tớ, thay vì mái tóc ngắn vàng hoe suốt bấy giờ.

khi tớ nhìn vào đôi mắt màu lam ấy, thế giới này có lẽ đã ngưng đọng. nếu có thể quay lại, tớ mong rằng câu đầu tiên tớ nói với cậu sẽ là: "đôi mắt cậu thật đẹp."

tớ cảm thấy thật kỳ diệu, bởi vì trong mắt cậu khi ấy chỉ toàn hình ảnh tớ. đôi mắt cậu, hẳn là điều đẹp nhất tớ gặp suốt ngần ấy năm cuộc đời.

"tên của cậu là gì?"

"armin arlert."

khoảnh khắc đó, tên của cậu, đã yên vị nằm trong tim tớ.

cậu lớn lên, tớ lớn lên, chúng mình cùng lớn lên.

cậu đã vẽ lên cho tớ những ước mơ đầu đời.

trở thành quân trinh sát, chiến thắng khổng lồ, ngắm nhìn thế giới ngoài kia - những điều tớ chưa bao giờ nghĩ đến, đừng nói là thực hiện.

cậu nói cho tớ nghe về thế giới bên ngoài những bức tường thành kiên cố, một thế giới tươi đẹp và rộng lớn bao la, một thế giới xa vời đến mức tớ không tin nó tồn tại.

mỗi khi nói về thế giới ấy, đôi mắt cậu xinh đẹp biết bao nhiêu. giây phút đó, tớ tin thế giới qua lời kể của cậu có lẽ thật sự tồn tại. đôi mắt của cậu xinh đẹp tới vậy còn có thật, thế tại sao thế giới kia lại không, nhỉ?

cậu đã nói rất nhiều lần, nếu rời khỏi bức tường thành ngột ngạt kia, chúng mình sẽ tới biển.

phải, cậu rất thích biển, dù chỉ mới đọc qua sách.

cậu nói, biển có màu xanh, biển có những con sóng nối đuôi nhau vào bờ, biển có rất nhiều muối cho con người khai thác. có lẽ biển thật đẹp, như đôi mắt của cậu vậy.

nhưng armin này, cậu phải tỉnh dậy đi chứ? tớ đã thắng bertholdt, tớ đã làm theo những gì cậu nói kia mà?

cậu thất hứa rồi, nhưng tớ không nỡ trách cậu đâu.

làm sao tớ lại quên mất, cậu là người dũng cảm nhất trên thế giới này chứ?

cậu đã không bỏ chạy khi bị lũ đầu gấu đánh đập, cậu đã không bỏ chạy khi bị bertholdt hun nóng.

cậu nói chúng mình nhất định sẽ cùng nhau tới biển cơ mà.

mái tóc vàng hoe của cậu từ lúc nào đã trở thành màu đen thế?

đôi mắt màu lam của cậu, từ khi nào đã không thể nhìn tớ được nữa rồi?

phải, cậu chết rồi. thực sự chết rồi.

cậu chết, khi còn chưa được ngắm biển lấy một lần.

cậu chết, khi nhân loại còn chưa được lấy một ngày tự do.

cậu chết, chết mất dạng. cay đắng làm sao.

thực ra, trời hôm nay rất đẹp, nhưng cũng vô nghĩa khi không có cậu ở bên.

trời đẹp như vậy, chắc hẳn là muốn nhắc cậu cùng tớ đi biển.

vậy, cậu có muốn đi biển cùng tớ không?

tớ sẽ không ngắm biển thay cậu, tớ sẽ ngắm biển cùng cậu.

armin

biển đợi cậu, eren jaeger cũng thế.

eremin | fernwehNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ