Kanina pa asiwa si janine sa paligid lalo ng makita niya ang sekretong sulyap at banayad na tingin ni kurt sa kanya.
Idagdag pa ang nakalaglag pante na ngiti nito habang namimigay ng tubig sa ilang pasyente na naghihintay.
"your so sweaty!" ani ni jonas na tabi niya nag assist at pinahiran ang kanyang noo at pisngi.
Ang matandang lalaki na sinuri niya ay nakangiti.
Marahan niyang tinabig ang kamay ni jonas at ngumiti ng kimi."jonas..."
"why? Are you ashamed? No need!" ngiti na sabi sa kanya ni jonas.
Jonas is his colleague.
Nagsama sila sa isang medication sa manila noon. Naging matalik silang kaibigan hanggang sa naasign ito sa hospital na pinagtrabahuan niya ngayon.
Isa itong doktor slash nurse pero kinatawan nito ang pagiging nurse nalang para maging assistant ito sa kanya.
Kahit hindi na nga rin daw siya magtrabaho walang problema.
Mula naman ito sa mayamang pamilya.Jonas is so protective but sweet pero hindi niya nakitaan ng interest ang binata dahil bilang kaibigan lang talaga ito para sa kanya.
Ang ibang kasamahan nila sa hospital na inggit na.
Marami din nagsabi kung kami ba o kailan ang kasal pero lahat yun tinawanan lang niya."ang lambing naman ng boyfren niyo dok."ngiti sabi ng matandang lalaki nasa harap nila.
" ganoon ba ako ka obvious manong? "curious na tanong pa ni jonas sa matanda.
Tumawa ang matanda at tumango tango.
" bagay naman kayo.. Parehong may trabaho at may hitsura. "
" Yun!! Dahil diyan may libre kayong vitamins... "tawang sabi ni jonas saka nagkuha ng isang cartoon ng vitamins.
" salamat iho.. "
Tiningnan niya ng masama si jonas pero kinindatan lang siya.
Inikutan niya ito ng mata at nahagip sa kanyang paningin si kurt nagbubuhat ng pack lunch kasama ni nurse cheng.
Napatingin siya sa lalaki.Nakangiti pa ito habang kausap ang isang boy na kasamang naghatid ng pack lunch palapit sa tent nila jenny.
Gusto niyang ngumiti pero pinigilan niya bagkos kinagat niya ang kanyang labi saka binaling ang pasyenteng kaharap.
Pagdating ng pananghalian pansamantala silang nag break ng thirty minutes.
Ang ilang pasyente naman na naghihintay binigyan na din ng pack lunch nila cheng at kurt."here.." abot sa kanya ni jonas ng isang plastik na kutsara at tinidor.
"salamat.." ngiti niyang sambit.
"ang sweet niyo naman jonas..nakakainggit."kilig na sambit ni nurse jenny.
" kurt... Cheng.. Hali na.. "tawag pa nito sa dalawa na katatapos lang nagbigay ng pack lunch ng mga pasyente.Sinikap niyang maging casual para walang makahalata sa kanilang pagiging malapit ni kurt.
Hindi pa naman niya nasabi kay jonas ang bagay na yun.Niyuko niya ang kanyang pack lunch at doon niya tinuon ang atensiyon.
"nagugutom na din ako sobra.." sabi ni cheng at naghila ng upuan tabi niya.
Kaya tuloy sa mismong tapat niya umupo si kurt katabi ni jenny na kumain.Hindi niya mapigilang balikan ang nangyari weeks ago.
Noong pinisil niya ang balakang nito at ang pagiging malapit nila sa isa't isa kulang nalang magpalitan sila ng hininga.
BINABASA MO ANG
Summer Romance
RomanceKurt frit'z hate summer season. For him it's just wasting money! Pero wala siyang choice! Dahil sa maling akala ng lahat kaya napasubo siya at sa camiguin island pa! The small island in mindanao! Doon niya nakilala si janine! Ang batang doktor! R-18...