"Con trai, mang cả cái này theo đi." - Mẹ Trương vừa nghe tin con trai book vé máy bay đi thăm con rể thì mừng ra mặt.
Bà vội vội vàng vàng lấy mấy hộp đồ ăn dưới ngăn tủ, thêm vài hộp đồ khô mình tự làm, nhét thẳng vào trong vali hành lí của Triết Hạn.
"Mẹ, con chỉ đi có hai ngày một đêm thôi." - Gã nhìn hai cái vali, chỉ có hai bộ quần áo đáng thương bị nhét vào góc, mấy chục cái hộp lớn hộp bé đặt ngay ngắn bên trong, cười lạnh lẽo.
Không biết ai mới là con mẹ.
"Mẹ, năm đó con đi công tác cũng không thấy được hộp gì ngon. Mấy cái này mẹ kiếm đâu ra vậy?" - Trương Triết Hạn lấy một hộp, mở nắp ăn thử. - "Mẹ! Mẹ mang cho Cung Tuấn hộp thịt cua sốt me mà con thích nhất ấy hả?"
Mẹ Trương thấy con trai hét lên thì giật lại, đậy nắp giấu vào vali lần nữa. - "Con ăn còn ít à? Hộp lớn mẹ gửi đến bệnh viện cho con vẫn còn đầy đó, con lại còn so đo cái hộp bé tí thế này với Tuấn Tuấn à?"
Trương Triết Hạn nhìn kĩ chiếc hộp trong vali so sánh. Đúng là hộp của anh có to hơn, nhưng chắc chắn thịt cua không được nhiều như thế. Anh cảm thấy mang người con rể này về, anh bị thành con nhặt gầm cầu luôn rồi.
"Được rồi. Đã đặt xe chưa? Ra sân bay kẻo muộn." - Mẹ Trương chống nạnh, mồ hôi còn ướt trán đã đẩy Triết Hạn ra cửa. Luffy ở dưới chân lâu lắm với gặp gã mà cũng như đồng lòng với mẹ Trương, nó cắn cái tay cầm của túi xách, kéo lê ra cửa, thả dưới chán Triết Hạn.
Trương Triết Hạn. - "???"
Thế là tên vận chuyển đáng thương kiêm con nhặt kéo cái mặt tủi thân chảy dài ra sân bay, đi thẳng đến khách sạn Thượng Hải.
Lúc Triết Hạn đến thì Cung Tuấn mới xong một khoá huấn luyện, vẫn chưa trở về doanh trại nghỉ ngơi. Trương Triết Hạn gọi điện cho người quen ở đó, nghe lịch trình của Cung Tuấn. Gã chọn giờ tan làm buổi chiều mới đến tìm cậu, cho Cung Tuấn một bất ngờ nho nhỏ.
Thời gian trống gã đi mua chút quà, bắt xe đến thăm ba nuôi. Cả hai không phải ruột thịt, nhưng Triết Hạn là người tình cảm, mỗi lần có dịp đến Thượng Hải sẽ hẹn gặp ông ấy đầu tiên.
Đến khu chung cư cao cấp, Trương Triết Hạn đi được mấy bước thì nhận được cuộc gọi của Cung Tuấn.
Thần không biết quỷ không hay, sao Cung Tuấn lại nhằm đúng lúc này mà gọi điện cơ chứ?
"Tuấn Tuấn, em được nghỉ rồi hả?" - Triết Hạn giấu sự chột dạ xuống thấp nhất, giả giọng "tự nhiên" đến mình còn không tin được.
"Triết Hạn, em xong việc rồi. Nhớ anh quá! Hạn Hạn đang làm gì thế?" - Cung Tuấn trầm giọng hỏi.
Giọng nói anh nhớ thương bao nhiêu lâu vang lên bên tai, Trương Triết Hạn không ngăn được sự rung động của mình. Tai gã đỏ bừng lên lan xuống tận cổ, vừa nghĩ thầm trong đầu "đang tới bên em nè", vừa chạm rãi nói. - "Vừa mới phẫu thuật xong, còn đang chuẩn bị chợp mắt chút."
Nói xong còn tự mình thấy yêu đương thế này có chút kích thích.
"Anh ngủ ở bệnh viện hả? Sao không về nhà nghỉ ngơi chút." - Cung Tuấn vẫn trầm giọng, nghe không khác bình thường lắm, chỉ thấy hơi lạnh lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
【JunZhe】Đã nói sẽ không buông tay
Fanfiction"Mưa Thượng Hải vây chúng ta ở chốn này. Đã nói rõ rồi, sẽ không buông tay." Fanfic có yếu tố OOC. Thế giới chấp nhận kết hôn đồng tính Quân nhân x Bác sĩ.