8

5.5K 142 17
                                    

Protected

I hardly pushed Sir Eurus away from me after a realization that Miss Olivia saw us, kissing! Malakas ang kabog ng dibdib kong luminga-linga sa paligid upang hanapin si Miss Olivia. Ngunit parang bula, wala na ito. Shit, she saw us!

"What the heck is wrong with you, Zia?" May gana pa si Sir Eurus na itanong sa akin iyon.

My burning eyes darted on his ardent pair. "I should be the one asking you that, Sir. What the heck is wrong with you!" I beat his rocky chest!

He played his tongue on the side of his inner cheek and then looked around. Kita ko kung paano mahigpit na kumuyom ang mga kamay niya.

My feet made a step backward. Binigyan ko siya ng hindi makapaniwala na tingin. "Hindi mo ako pwedeng halikan basta-basta. Sinisira mo ang reputasyon ko sa trabaho ko! Ano na lang ang sasabihin ng mga katrabaho ko, ha? Sir! Baka hindi mo alam-nakita tayo ni Miss Olivia na naghahalikan dito sa tambakan ng basura!" Pigil na sigaw ko rito.

Halos mainis ako ng ngumisi lang siya. "I don't hella care, Georgina. She's my goddamn ex. Ikaw ang gusto ko ngayon."

Nagngitngit ang ngipin ko sa sinabi niya. A part of me was felt betrayed. And the other part was felt irritated. Ang labas, pinaglalaruan niya lamang ako? Na ginagawa niya lang 'to dahil mahirap akong kuhanin?

"Ganiyan ka?" I asked, dismayed. "Matapos mong pagsawaan ang babae, babalewain mo na? Iiwan mo na?"

He scoffed. "Fuck, Georgina. You do really believe what Olivia has said before, huh? Bullshit." Agitated, he shot.

Nag-iwas ako ng tingin rito. Ayokong magpadala sa reaksyong ipinapakita niya sa akin ngayon. Mahirap na magtiwala.

Pinili kong talikuran siya at hindi na imikan. Hindi pa ako nakaka limang hakbang paalis ay humabol ito't pinigilan ako sa kamay.

Nang tingalain ko ang mata niya, nagsusumamo na ang mga iyon. "Hindi ka pa rin naniniwala na gusto kita?" Malumanay na tanong niya.

Suminghap ako ng hangin, umiling. Pagbawi ko ng kamay ko mula rito, nagsalita ako. "Humanap ka ng babaeng mauuto mo, Sir Eurus. Find a woman who can fit in your pocket. In addition...leave me alone." Mariin kong sinabi.

"Tangina." Dinig ko ang malutong niyang pagmumura.

Pagbalik ko sa main lobby, agad hinanap ng aking mga mata si Miss Olivia. Ngunit wala ito. Mabuti at nakita ko si Esme na may kinakausap na babae at lalaking guest.

"May I talk to Eurus Arden, Miss?" Dinig kong tanong ng lalaki kay Esme.

Esme hesitantly smiled at him. "Yes of course, Sir Dungeon. But right now, I don't know where exactly he is."

"Okay. We will find him ourselves na lang, Miss. Thank you." Singit ng magandang babaeng kasama ni Sir Dungeon.

Sir Dungeon looked at the woman without any expression. Mabilis siyang nag-iba ng tingin nang balingan siya ng kasama. Maya-maya ay may ibinulong ito kay Sir Dungeon. Tumango si Sir bago hilahin ang kamay nito paalis.

Sunod ang mga mata ko sa dalawa hanggang sa mawala na. Ibinalik ko ang tingin kay Esme. May gulat sa mga mata niya nang makita ako.

Nilapitan niya ako at may nanlalaking matang nakatingin sa kasuotan ko. "B-Bakit iyan ang suot mo, Zia? Kailan ka pa...naging maid ng resort?!"

"Kahapon lang." Matabang kong sagot dito, pinasadahan ng tingin ang itim na uniporme ng mga katulong ng Thunderbird Resorts.

Hinila nito ang kamay ko papunta sa medyo gilid ng front desk. Tumitingin sa akin ang receptionist at ibang staff dahil sa suot ko. Sino ba naman ang hindi kung biglang nagbago ang posisyon mo sa trabaho? Naging pinaka mababa.

The Furious Fire (Variejo Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon