Nhân vật chính:
- Hoàng Duy Phong
- Dương Thiên Vân
- Kiều Nhã Trang
- Trương Nhật Nam
Văn Án
Cô - một cô gái xuất thân từ một gia đình bình dân, tính tình hậu đậu nhưng luôn lạc quan. Bên ngoài là một con heo ngốk nhưng thực chất là một con sói đã tu luyện thành chính quả.
Anh - một chàng trai có dòng dõi vương giả. Bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm nóng, nhưng lại chan chứa đầy sủng ái và cưng chiều vs người con gái duy nhất anh yêu.
Hai con người, hai tính cách, hai số phận, những tưởng sẽ chẳng bao giờ biết đến nhau, nhưng vòng xoáy định mệnh đã cho họ gặp nhau, gắn kết 2 trái tim cùng chung 1 nhịp đập, đi trên con đường mang tên "tình yêu"...Nhưng đâu phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, liệu rằng họ có thể vượt qua mọi rào cản để đến với nhau hay chỉ như con gió heo may thoáng qua rồi đi xa mãi mãi???...
Chương I: Thiên thần giáng thế
Thiên thần...Với đôi cánh trắng...
Ban phát nụ cười xuống nhân gian...
Nhưng...
Cuộc sống đầy đau thương...
Đã khiến thiên thần để lại đôi cánh dưới trần gian...
Chap 1: Thiên thần ra đời- Oe...oe...oe.....
Tiếng khóc từ phòng hộ sinh vang lên cắt đứt dòng tâm trạng của mọi người.
- Xin chúc mừng gia đình, bà nhà đã hạ sinh một bé gái, hai mẹ con đều mạnh khỏe, bây giờ người nhà có thể vào thăm được rồi.-Tiếng cô y tá vui mừng cắt lên.
Người đàn ông với vẻ mặt dường như đã trải qua nhiều gió sương, rối rít cảm ơn cô y tá.
Ông bước vào phòng hồi sức, nhìn người phụ nữ tiều tụy và đứa bé đỏ hỏn trên tay bà, lòng bồi hồi nhớ lại những tháng ngày gian khổ...
Chap 2: Quá khứ~ Ta là người qua đường ngăn cách giữa hiện tại và tương lai~
*5 năm trước*
Anh là một chàng trai thành phố, thành đạt trong công việc. Trong một lần trở về quê hương, anh đã vô tình gặp cô. Cô đã khiến trái tim anh rung động bởi vẻ đẹp giản dị, thuần khiết của cô. Hai người đến với nhau, sống những tháng ngày hạnh phúc. Rồi hai người xin hai bên gia đình muốn kết tình thông giao, nhưng lại vấp phải sự ngăn cản từ hai bên gia đình. Cô, lúc ấy đã mang trong mình giọt maú của anh, đến dòng sông sâu nhất trong làng, định kết liễu đời mình, song đã được anh trai cô giữ lại. Rồi họ lên thành phố, với ước mơ tìm được bến bờ hạnh phúc...
Chương 2: Trưởng thành
Chap 1: Tuổi thơ của tôi bất chấp sóng gióThời gian dần trôi, thiên thần ngày càng khôn lớn và trưởng thành. Thiên Vân - cái tên khiến người ta liên tưởng đến một người con gái nhẹ nhàng, hiền dịu, nết na, nhưng đâu phải cái tên nào cũng phản ánh đúng tính cách con người. Thực chất Thiên Vân là một cô nhóc rất tinh nghịch, luôn bày trò khiến bố mẹ và mọi người phải mệt mỏi. Từ bé cô nhóc đã có sổ sách dày cộp ghi những chiến tích oanh liệt của mình: