She loves him..but for him, she's just another girl.. Lumaki silang magkasama, they are bestfriends since childhood, hanggang sa nahulog na nga ang loob ni girl kay boy..
Girl: pano kaya kung ipagtapat ko na sa kanya na mahal ko sya?
Playboy si boy, madami syang nagiging girlfriend pero hindi yun alam ng bestfriend nya. Sa dinami-dami din ng naging girlfriend nya, wala pa syang pinagsasabihan ng "i love you" at wala syang minahal ni isa dun..lagi nyang binibigyan si girl ng teddy bear, since bata pa..
Then 1 day..
Girl: eto na talaga, sasabihin ko na sa kanya na mahal ko sya..
Pumunta sya sa school ni boy, but she saw him, w/ another girl. He's happy. Parang nadurog ang puso nya. 15th birthday nya bukas. Sana pumunta ang bestfriend nya, bukas nya sasabihin ang nararamdaman nya..
Her birthday..
Wala si boy..
5pm.. Matatapos na ang party, she waited him, hanggang sa matapos na nga ang party..
2am
Boy: *knock* knock*
Girl: oh, nagpunta ka pa? Kala ko di ka na pupunta, madaling araw na ah.
Boy: ibibigay ko lang sa'yo tong teddy bear, nakalimutan ko ibigay sa'yo kahapon. Geh bye
Girl: t-teka!
Boy: bakit?
Girl: i love you..
Boy: h-ha? W-hat did you just say?
Girl: sabi ko i love you! Sabihin mo din sakin na "i love you"
Boy: i can't, sige na matulog ka na.
Girl: ano ka ba! 3 words lang yun, sabihin mo na!
Boy: i can't, geh bye.
Nanlumo sya, hindi sya mahal ng taong mahal nya. Hindi sya nakatulog kakaiyak hanggang mag-umaga.
Kinabukasan..
*1 message received*
from: best ♥
punta ka sa bus stop, kita tayo, may sasabihin ako sayong importante..
Ayaw nyang pumunta, pero parang may humihila sa kanya para pumunta. Nakita nya si boy, nakatayo.
Boy: anjan ka na pala, oh heto.
Girl: teddy bear na naman? Alam mo? Iniisip ko, baka bigay lang toh ng mga babae mo tapos binibigay mo sakin eh. I hate you! I hate you!
Boy: sorry..
The girl threw the teddy bear on the road. Agad naman itong pinuntahan ni boy.
Girl: you! Stupid! Pwede ba? Iwanan mo na jan yan, i hate you!
Pero hindi umaalis si boy..
*honk* *honk* *honk*
Girl: hey! Move!
For the last time, tumingin si boy kay girl, with a sad face..
*booooom!*
the sound was terrifying..the girl went home and go to her room screaming and crying, he lost his bestfriend..nang dahil sa kanya namatay ito..
Nakita nya ang mga teddybear na bigay sa kanya ni boy sa kama nya, napaka dami nito..
1
2
3
4...
486, 486 lahat ng teddybear..kumuha sya ng isa, niyakap nya ng biglang..
"i love you"
pinindot nya pa ang tummy ng iba
"i love you" "i loveyou"
paulit ulit na sabi nito..lalong nadurog ang puso nya nang makita ang teddy bear na huling binigay sa kanya, may blood stain pa ito..pinindot nya ang tummy..
"hey best! 486, 486 na beses ko nang tinangkang sabihin sa'yo na mahal kita. At pinangako ko sa sarili ko, na kapag tinanggap mo ang sorry ko, at pag tinanggap mo tong bear na toh. Magtatapat na talaga ko..i love you best, and I will love you till my last breath"
ang bestfriend nya..minahal sya nito hanggang sa huling sandali..bakit sya pa? Ang bestfriend nya..wala na..huli na ang lahat..