Chapter 2

194 4 0
                                    

Miles POV

Hay nakoo talagang babaeng to, di pa rin talaga makapili ng magandang susuotin para sa lunes. Highschool na at isip bata pa rin. Ewan ko ba dun!

Pumayag nalang akong tulungan siya tutal kaibigan ko naman yun e.

Andito ako sa kwarto ko, checking my twitter account. Scroll lang ng scroll hanggang sa nakita ko yung post ni kath.

"Haisshh nakakabuiset tong araw ko"

Hmmm i smell something fishy!
Alam ko kung bakit siya naiinis this day! Kasi siguro may ng bully na naman sakanya.

Agad agad akong pumunta sa wall niya and tinignan kung ano yung kinaiinisan niya.
Scroll scroll.

hanggang sa nakita ko ang post ng isang handsome boy na nangangalang Daniel, at sinabi ay:

"Hi Nerd :* HAHAHA"

Hay nako

Di talaga maiiwasan ang mga ganyang tao. :/ Kaya kailangan kong bantayan yan si kath palagi. tsk!
Baka mamaya, di nya mapigilan yung inis nya e baka makagawa ng anong bagay yun!

But before something, lemme introduce me as myself for you.
I'm Miles Ocampo. 20 yrs old. Bestfriend ni kath simula grd 1 kami. Minsan nagkaka-misunderstanding kami kasi di nya sinusunod mga payo ko sakanya. Magkakilala na parents namin dahil sa isang meeting sa company nila. Pero aaminin ko, takot si kath sa mga lalake. Minsan na kase siyang nasaktan ng dahil sa isang lalaki.

FLASHBACK>>

P-pero Jerald minahal kita. Bat mo ako kailangang iwanan? May problema ba? Sabihin mo sakin para maayos natin. -kath

Kath, pwede ba tigilan mo na ko.
Wala na akong gusto sayo! At kailanman di kita naging gusto.
That time na tinanong kita kung pwede manligaw, pinagttripan lang kita non! ANG PANGIT PANGIT MO AT NAKAKADIRI KA. BAHALA KA NA NGA JAN. At umalis na si Jerald sa kinakatayuan nila ni Kath.

Yan lamang ang mga narinig ko sakanila. Minsan na nga lang magmahal si Kath pero bakit kelangan pa niyang masaktan.
Sa mga panahong yun, awang awa ako kay Kath. Halos di na sya kumakain at laging walang gana.

Siguro di pa sya maka-move on sa nangyare sakanila ni Jerald.

Para di na mahirapan si Kath. Dinala ko sya sa isang perya at pumunta sa isang stand dun.

Miles anong gagawin natin dito??
- kath

Basta kath,sumunod ka lang sakin. :) - ako

Sumunod na lamang sakin si kath.

Pag dating namin sa isang stand. Bumili ako ng mga pinggan.
At iniabot kay kath.

Oh, ano namang pumasok sa kokote mo miles para bigyan ako ng plato.
Di ako nagugutom. :/ - Kath

Ibato mo. - Ako

Sayang naman oh, saka pwede pa to gamitin. - kath

Sabi ng ibato mo. - ako

Edi okay okay, babato na po baka magalit ka e. Sinabi niya ng walang kagana gana.

At nung binato na nya ang isa, tinanong ko sya kung ano naramdaman niya.

Wala. Wala akong naramdaman. -kath

Wala ba? Sige, magbato ka ule.
- ako

Oyy sayang noh. Pwede ko pa to iregalo sa mga lolo at lola ko. Wag nalang! - kath

Kath, move on kana ba kay Jerald ko hindi? Kasi kung hindi, ibato mo ang mga pinggan para mailabas mo galit mo sa ginawa sayo ni jerald.

Mukang natauhan si Kath sa sinabi ko ahh. BRIGHT IDEA!!!

Miles pwede ba wag mo ng banggitin pa si Jerald. Wala na kame. Tapod na kame. - kath

Oo alam ko kath. Sige try mo magbato ng isa. At sabihin mo kung anong nararamdaman mo nung nakipag hiwalay sya sayo.

Ano bayan miles. Pero sige ittry ko!

PARA KAY JERALD NA WALANG HIYA. *Bato

PARA KAY JERALD NA WALANG PAKIRAMDAM. *Bato

PARA KAY JERALD NA WALANG KWENTA. *Bato

PARA KAY JERALD NA HINDI KAWALAN. *Bato

At hanggang sa nabato ko na lahat ng pinggan. Nagpabili pa nga ako kay miles ng extra HAHA

Pero nailabas ko na lahat lahat ng inis, galit at lungkot ko para kay jerald. Kaya napagisip isip ko na.
I'm starting again a new life.

FLASHBACK>>

-stupidmj
Sorry guys for a long long long update ah. :)
Nawala  lang ako ng time. :)
I hope sana magustuhan nyo ang chapter na to. :)
At follow nyo po ko for the next chapter. ^^
Com/Vo.

A  Nerdy Girl Turns Into A Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon