ONE WORD FOUR LETTERS ( L.O.V.E )

98 4 5
                                    

HI !! Naisipan ni author na gumawa ng one-shot story .. haha !! Napagtripan lng ni author na gumawa nito kaya kung di niyo magugustuhan ... edi SURI NAMAN ... ^_^

But I still hope you like this ONE-SHOT STORY ... :)) ♥♥

~LeiHSatsuki ♡♥

■■■■■■■■■■■♡♡♡♡♡♡♡■■■■■■■■■■■

Hay... hindi ko talaga alam kung bakit nagustuhan ko ang isang lalaking napakagwapo at napakatalino na tulad niya ..

Hi! My name is Adrielle Ignacio a simple girl ... and having trouble because of this ONE WORD WITH FOUR LETTERS ... What they called L.O.V.E. ...

Ewan ko ba ... maraming nagkakagusto sa kanya ... kasi gwapo, matalino, mayaman over all nasa kanya na ang lahat .... and his name is Prince Ren Mananzala ..

Nagustuhan ko siya sa kanyang ugali kasi napaka bait niya sa akin ...

Kaso nga lang ako ay umaasa na may pagtingin siya sa akin dahil sa pagiging mabait niya sa akin ...
(Author: Assuming .. -,-) Tama si author assuming nga ako ... pero ano ang magagawa ko ? INLOVE ako sa kanya ehh ..

Dahil sa may gusto ako sa kanya ... ginawa ko siyang inspiration ... :) nagsipag ako ... pinagbuti ko ang pag-aaral ko para sa kanya ... nagpursige ako at naging top 3 sa klase .. para lang magustuhan niya ako ng higit pa sa kaibigan ... pero waley ehhh ... waley parin ...

Hanggang one day may transfered student na pumunta sa school ... napaka ganda niya ... at napansin ko na may gusto si Ren sa kanya .... kaya nasaktan ako ... dahil doon ... pero I just hide it with a smile ... and keep it to myself ...

Palagi na silang magkasama ... at ako ay naiwang nagiisa ...
Palagi na silang nagtatawanan habang ako luhaan ...
Palagi na silang masaya habang ako malungkot ...

And one day ... lumapit sa akin si Ren ... naging masaya ako ng dahil doon ... pero .... nang malaman ko ang dahilan kung bakit siya lumapit sa akin .... gumuho ang mundo ko ... nawasak ang puso ko ...

Nagpapatulong pala siyang manligaw doon sa babaeng gusto niya.... tuwang tuwa pa siya nung sinasabi sa akin yung mga plano niya ... habang umiiyak ang aking kalooban ...
Ang sakit.... alam niyo ba yun ... ANG SAKIT ... sa lahat ba naman kasi ng tao na lalapitan niya para lang dito ay AKO pa ..
Gusto kong itanong sa kanya kung bakit sa akin siya lumapit ... alam ko naman ang isasagot niya ... "Syempre .. magkaibigan tayo diba?" , sure akong yun ang isasagot niya sa akin kaya hindi ko na itinanong dahil mas lalo lang akong masasaktan ... kapag itinanong ko iyon ...

Wala akong nagawa kundi tulungan siya ... kahit nasasaktan ako ... (Author: Tanga ... -,-) tanga na kung tanga ... bulag na kung bulag ... basta para sa kanya ... gagawin ko ang lahat ... DAHIL MAHAL KO SIYA DIBA ? (Author: Ang tanong mahal ka ba niya? -,-)  .......

Yung time na nag confess siya sa babaeng gusto niya ...
Hindi siya sinagot ... na Basted siya ...

Umiyak siya nun ... at kinomport ko siya ....

"Bakit hindi niya ako gusto ?", ren

"Baka may gusto na siyang iba ... pero don't worry marami pa namang babae diyan na deserving sayo ... yung palaging nadyan para sayo ... parang ako ... ", ako

"Ikaw ?? Haha ... ikaw?? Friend lang kita no ... ", ren na parang natatawa

And then .. I slap him ...

"I know that I am just your friend ... but .. I always here for you ... to help you ... to comfort you ... and yet ... and yet.... nagpapakatanga ako sayo at minamahal kita ng higit pa sa kaibigan!!!!", ako

"H-huh??!", Ren

"Alam mo ok lang ... ok lang... wag ka nang mag salita... kasi pagod na pagod na akong magpaka tanga sayo .... lalong lalo na sa pagmamahal sayo na hindi mo naman kayang ibalik .... ", ako
"Sorry..", Ren

"I know that you will say sorry ... I am sorry too ... but you know I will not accept it ... becoz it still hurts... I think I will accept it ... If I moved on .. ", ako

"P-pero-", ren

"Wag kang mag-alala di na kita gagambalain ..... kasi KAIBIGAN mo lang ako diba ?? ", sabi ko ...

"....", ren

"Lilipat na alng ako ng school ..", sabi ko ...

And then after that ... hindi na ako nagpakita kay ren ....

My heart is throbbing ... It hurts .... I am hurt .... and found myself crying... just because of this ONE WORD WITH FOUR LETTERS .. WHAT THEY CALLED L.O.V.E. 

■■■■■■■■■■■♡♡♡♡♡♡■■■■■■■■■■■

Hi !!! This is the end of this ONE SHOT STORY !!

I hope you like it!!.

~LeiHSatsuki ♡ ♥

One word, four letters (L.O.V.E.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon