#15

199 31 1
                                    

Hôm nay là thứ bảy. Đúng rồi đấy, không trường học, không bài tập, không kiểm tra và cũng chẳng lo nghĩ. Bình thường thì Taehyun chắc chắn sẽ dàng trọn 24 giờ quý báu này để cày game, ăn, ngủ,... Tất tần tật mọi thứ mà cậu thiếu niên nào cũng làm trong ngày nghỉ tuyệt vời, nhưng không, lần này anh sẽ "giết chết" thứ bảy theo cách khác; vẫn là không trường học, không bài tập, không kiểm tra nhưng có lo nghĩ, về "trò lừa" của mình.

Phải chăng mọi chuyện đã đi quá xa? Không, Taehyun thấy mình còn chưa trở tay làm việc gì. Hay là Huening nhạy bén hơn người? Càng sai, cậu ta cũng chỉ là một con người, một loài động vật cấp cao, hệt Taehyun mà thôi. Hoặc cuộc đời của cậu trai họ Kang này rất ư là đen đủi nếu cả hai phương án trên cùng xảy ra một lúc? Thôi đi, sao mà tiêu cực thế, để tôi sống bình yên nào...

Thật sự mà nói, thì có quá nhiều thứ để anh phải suy nghĩ. Và lẽ tất yếu, Taehyun hiện giờ đang siêu cục xúc. Người ta cứ bảo nếu nóng nảy thì sẽ chẳng làm được gì, cơ mà cứ phải có những lúc như thế, thì con người mới nhận ra sai lầm mà chữa lại. Điển hình là 15 phút sau sự cục xúc, Taehyun biết rằng, mình có ngồi mãi thì mọi chuyện cũng đến thế mà thôi, chẳng khá khẩm gì hơn. Chi bằng giờ ra phố giải ngố có phải hay hơn không?

Thong thả bước đi, thơ thẩn khắp đó đây và để chính đôi bàn chân dẫn lối hệt như trong những bộ phim kinh điển, Taehyun chẳng thể ngờ rằng mình sẽ tới đây. Một phần sáu giờ đồng hồ giải tỏa là để đến cái chốn đầy áp lực này sao? Anh chẳng thể hiểu nổi bản thân nữa, hay chính xác hơn là đôi chân của mình, cớ nào mà nó lại dẫn Taehyun đến nhà Huening cơ chứ? Cặp giò ạ, tao biết là mày vừa dài vừa săn chắc đấy, nhưng có cần thiết để phản tao lại thế không hả?

Sững sờ, bực tức với đôi chân là một chuyện, còn anh vẫn đứng trước cửa nhà cậu mà ngó lên cái căn phòng ngủ quen thuộc với ô cửa kính có tấm mành được kéo gọn sang hai bên lại là một chuyện khác nữa. Ồ, cậu trai nhỏ bé đáng yêu vẫn còn đó mà. Thế nhưng, làm sao mà cậu ta cứ nhấp nhổm mãi vậy? Đi đi lại lại quanh phòng trong vẻ mặt nhăn nhăn nhó nhó, tay liên tục cầm điện thoại rồi lại đặt nó trên bàn học, hơi tí lại quay lại góc học tập ấy mà mở khóa máy. Anh thấy chuỗi hành động ấy mới thật lạ lùng làm sao. Song, như một luồng điện chạy qua óc, Taehyun bất chợt cảm giác nó cũng quen thuộc không kém. Vò đầu bứt tai một lúc, anh nhận ra điều đó. Kỳ quặc quá... Khi còn ở bên người cũ, anh cũng từng như vậy mà. Mỗi lần chờ đợi cô ấy qua vài dòng tin nhắn ngỏ lời mời đi ra ngoài cùng nhau, Taehyun cũng luống cuống tay chân khác gì Huening đâu. Còn chẳng chạy loạn khắp phòng ngủ là đằng khác ấy chứ.

Mà khoan, thế có nghĩa là Huening cũng đang giống anh trước kia đúng không? Cái hành động ấy, chẳng lấy đâu ra kẻ còn độc thân mà lại sốt sắng thế được, chỉ có những người đang yêu mới vậy thôi. Chẳng phải cậu ta vừa bày tỏ với mình cách đây chẳng bao lâu sao? Taehyun liền mở điện thoại ra kiểm tra. Không, chả có cái gì liên quan tới con người ấy hết, nửa chữ cũng không.

Thế chẳng nhẽ Huening ngoài mình còn có thêm ai nữa? Taehyun cố tìm một lí do để phủ nhận câu hỏi to đùng đang hiện ra trong tâm trí. Nhưng dù có cố đến mấy, thì mọi việc cậu làm như thôi thúc anh điều ngược lại vậy.

Kang Taehyun à, chấp nhận đi, sự thật vốn là thế đấy. Mày cứ nhìn lại bản thân lúc trước xem, liệu có điểm nào khác biệt không chứ? Tâm lí của một kẻ đang yêu, mày phải hiểu rõ chứ...

Câu nói đó cứ lặp đi lặp lại như một cái băng cát-sét lè nhè mãi chiếc đĩa cũ kĩ. Và anh thì đã bắt đầu điên lên. Ôm lấy đầu thật chặt như để ngăn câu nói ấy phát ra ngoài, mặt Taehyun đỏ ửng lên. Phải chăng tôi là một con rối? Tôi ngu ngơ tới mức năm lần bảy lượt để cho các người chơi đùa vậy hả? Chơi chán, mấy người có ở lại để an ủi tôi không hay bỏ đi mà không hề nghoảnh lại?

Sự hận thù dường như đã đạt đến mức đỉnh điểm, khiến cho đầu óc tê tái, Taehyun lại để đôi chân đầy tội lỗi của bản thân dẫn lối.

Huening Kai, cậu dám làm vậy với tôi hả? Không xong rồi.

[Tuynning] Tớ không cảm nắng cậu (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ