ngoại truyện

517 62 1
                                    

ngày sinh nhật

thời gian luôn trôi rất nhanh. đã qua bốn tháng kể từ khi hai người họ chính thức hẹn hò, cũng như việc seo gyuri dọn ra sống chung với seo johnny đã diễn ra được hai tháng.

hôm nay là sinh nhật của nhỏ. vì tính cách đơn giản cộng với lối sống không ồn ào, seo gyuri chỉ tổ chức bữa tối ở một nhà hàng nhỏ gần sông hàn với những người bạn thân thiết nhất.

suốt nhiều năm qua seo gyuri cũng chỉ có một người bạn thân, jeon heejin. lần này số lượng khách tham gia bữa tối này đã tăng thêm hai nhân lực, là na jaemin và na bomin.

sau khi seo gyuri thổi nến, họ bắt đầu nghi thức tặng quà cho chủ nhân buổi tiệc nhỏ này.

món quà của na bomin là một chiếc mũ len được đan tay rất khéo, làm seo gyuri không tiếc lời khen ngợi nó. seo johnny thì đơn giản nhanh gọn hơn, anh nói "bữa tối hôm nay là quà sinh nhật của em đấy", nhưng thật ra thì anh đã tặng nó một chiếc khăn quàng cổ vào đúng mười hai giờ một phút sáng hôm nay rồi...

seo gyuri đặc biệt yêu thích quả cầu tuyết mà jeon heejin tặng nhỏ, cô bạn này luôn hiểu rõ sở thích của seo gyuri. nhưng điều làm nhỏ bất ngờ nhất, là na jaemin vậy mà lại không chuẩn bị món quà nào.

tất nhiên seo gyuri không phải kiểu người thực dụng. nhưng nhỏ thật sự có chút buồn pha lẫn tủi thân khi cậu nói rằng mình chỉ đến đây tay không.

sau đó bữa tiệc diễn ra như bình thường, chỉ có một điều nhỏ, là seo gyuri từ đầu đến cuối cùng chưa từng động đũa lần nào.

mọi người có mặt ở bữa tiệc trừ seo gyuri đều cố để che giấu một nụ cười biết tuốt. họ nhìn nhau, ăn ý tung hứng.

na bomin: "thực xin lỗi, giáo viên trường cũ vừa nhắn tin cho chị, bảo là có vài chuyện cần thảo luận. chị xin phép về trước nha."

jeon heejin cũng đứng dậy, tỏ vẻ khó xử: "a, em cũng có việc bận rồi. xin phép mọi người."

seo johnny cố nén nụ cười chực chờ ngay khoé môi, anh cầm áo khoác đứng dậy: "đồng nghiệp trên công ty vừa gửi email cho anh, cần anh soạn một bản báo cáo gấp gửi ngay trong đêm nay. xin lỗi hai đứa, anh về trước."

seo gyuri, na jaemin: "..."

khi cả ba người kia đã rời khỏi phòng bao, na jaemin mới mở lời: "seo gyuri, cậu có muốn đi dạo sông hàn với mình không?"

nhỏ gật đầu, nắm lấy tay cậu đứng dậy.

bước chân hai người song song nhau, hai chiếc bóng dưới mặt đất cũng như hoà vào làm một.

"gyuri, cậu có đói không?", câu nói của na jaemin cắt đứt bầu không khí yên lặng dễ chịu này.

tất nhiên nhỏ đói bụng rồi, vừa nãy chẳng có tâm trạng nên cũng không chạm vào một món ăn nào cả.

na jaemin đợi seo gyuri gật đầu, rồi đan lấy bàn tay nhỏ, kéo người đi về khu bán đồ ăn vặt gần đó.

hai người họ an vị ngồi bên bờ sông hàn, cảnh đêm thanh tĩnh lại yên bình giúp cho tâm trạng của seo gyuri như được xoa dịu hơn một chút. nhỏ quay sang bên cạnh thì thấy cậu đang lục tìm gì đó trong ba lô.

"seo gyuri, nhắm mắt lại", na jaemin để ý ánh nhìn của nhỏ, khẽ nói như thầm thì.

vậy mà gyuri cũng thành thật nhắm mắt, đợi một chút thì cảm thấy trên tay mình là một vật gì đó rất mềm lại còn có chút ngứa giống như khi bị sợi vải cọ vào lòng bàn tay. nhỏ thầm đoán đây là một con thú nhồi bông.

lát sau na jaemin bảo nhỏ mở mắt, cậu nở nụ cười nói: "quà sinh nhật của cậu."

khi seo gyuri lấy lại được tầm nhìn, nhỏ mới thấy món đồ mềm mại kia vậy mà thật sự là một con thú nhồi bông, lại còn là thú bông hình doraemon.

nhỏ thoáng ngạc nhiên, hỏi na jaemin: "cậu còn nhớ điều này sao?"

cậu lắc đầu, sửa lại lời nhỏ: "sai rồi, mình không nhớ. mà là chưa từng quên. à, cậu trao đổi mạng xã hội với mình chút nhé."

seo gyuri bật cười, nhận ra hai người họ quen nhau cũng khá lâu rồi mà còn chưa có tài khoản mạng xã hội của nhau. nhỏ lấy điện thoại ra, nhập cái tên cậu vừa nói vào thanh tìm kiếm. ứng dụng này cũng tiện thật, chỉ nhận tên người dùng một lần, không được trùng với người khác, nên nhỏ cũng rất nhanh tìm ra tài khoản của cậu.

vào xem trang cá nhân thì thấy cậu chỉ đăng duy nhất một bài viết, seo gyuri cũng không quá ngạc nhiên vì điều này. nhỏ bấm vào tấm hình rồi đọc dòng chú thích đi kèm với ảnh, sau đó lướt đọc từng bình luận một.

càng đọc nhiều hơn nhỏ lại càng cảm động, khoé môi nhỏ từ nãy đến giờ vẫn chưa dứt nụ cười.

na jaemin lúc này mới lên tiếng: "cậu xem xong chưa?"

seo gyuri gật đầu, "cậu thật sự mua mấy con này ngay lúc đó sao?" tất nhiên nhỏ cũng đã thấy ngày tháng cậu đăng tấm ảnh kia, là cái hôm đầu tiên họp nhóm làm bài tập ấy.

bàn tay na jaemin xoa đầu nhỏ, ánh mắt cậu dùng dáng vẻ dịu dàng nhất mà hướng đến người kia. cậu nói:

"seo gyuri à, dù là doraemon, túi thần kì, hay cả chính bản thân mình, mình đều có thể cam tâm tình nguyện hiến dâng cho cậu."

🎉 Bạn đã đọc xong trực nhật mở đầu tình yêu | jaemin 🎉
trực nhật mở đầu tình yêu | jaeminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ